intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trắc nghiệm - Môi giới chứng khoán - Đề Số 1

Chia sẻ: Y Y | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

169
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp một số đề thi "Trắc nghiệm - Môi giới chứng khoán" dành cho sinh viên hệ cao đẳng - đại học chuyên ngành tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh giúp các bạn củng cố và nâng cao kiến thức. Mời các bạn tham khảo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trắc nghiệm - Môi giới chứng khoán - Đề Số 1

  1. TRẮC NGHIỆM - MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN - ĐỀ SỐ 1 Nghề môi giới chứng khoán là: I. Công việc chuyên môn của các cá nhân II. Công việc chuyên môn của các tổ chức III. Được hnh thành theo sự phân công lao động xă h ội ́ IV. Làm trung gian giúp cho việc mua, bán chứng khoán đ ược th ực hi ện V. Kết nối nhu cầu bên mua với nhu cầu bên bán ch ứng khoán. • I và III • I, III và IV • II, IV và V • Tất cả các mục trên Chức năng môi giới chứng khoán bao gồm: I. Chức năng cung cấp thông tin và tư vấn cho khách hàng về i. diễn biến tổng thể của thị trường ii. động thái của từng ngành iii. hoạt động của từng công ty trong ngành II. Chức năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính giúp KH thực hiện giao dịch i. Theo yêu cầu của khách hàng ii. Vì lợi ích của khách hàng • I(i) và II • I và II • I(i), I(ii) và II(i) • I và II(ii) Hoạt động môi giới chứng khoán, hiểu theo nghĩa rộng là: I. Làm trung gian giúp khách hàng mua, bán chứng khoán II. Tư vấn đầu tư liên quan đến chứng khoán III. Làm trung gian giúp cho việc mua bán chứng khoán được thực hiện có hàm lượng tư vấn đầu tư cao • I và II
  2. • III Khi nhận dịch vụ do người môi giới chứng khoán cung cấp, người đầu tư mong chờ người môi giới giúp ra các quyết định: I - Cho biết thời điểm nên mua II - Cho biết thời điểm nên bán III - Cho biết thông tin mới nhất về những gì đang diễn ra trên th ị tr ường • I và II • I, II và III • II và III Công ty môi giới chứng khoán, tùy chức năng và điều ki ện cho phép có th ể giúp khách hàng thực hiện lệnh theo những phương thức sau: I. Làm trung gian thu xếp mua, bán chứng khoán v ới t ư cách là đ ại di ện c ủa khách hàng mua, bán chứng khoán cho tài khoản của khách hàng II. Hoạt động với tư cách nhà giao dịch (trader) chứng khoán, b ằng cách mua l ại của nhà tạo giá, kê giá lên thành giá thực bán và bán l ại cho khách hàng III. Bán chứng khoán có trong danh mục của công ty môi gi ới ch ứng khoán theo lệnh đặt mua của khách hàng • I và II • I, II và III • II,III • I hoặc II, hoặc III Bán hàng tư vấn là phương pháp bán hàng được tri ển khai theo chi ều r ộng m ột cách logic trên cơ sở: I - Phương pháp bán hàng truyền thống II - Phương pháp bán hàng tiếp thị, trong đó i - Người môi giới cố gắng tm hiểu những hàng hóa, sản phẩm khách hàng c ần ́ ii - Người môi giới cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng m ột cách tốt nhất bằng các sản phẩm hay dịch vụ của mình iii - Người môi giới phải cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng b ằng các s ản ph ẩm thích hợp • I • II • I và II(iii) Trong bán hàng tư vấn, các yếu tố quyết định thành công c ủa ng ười hành ngh ề tài
  3. chính chuyên nghiệp là: I - Thái độ của người môi giới đối với khách hàng II - Thái độ của người môi giới đối với công việc III - Tri thức nhà nghề IV -Năng lực truyền đạt tư tưởng và kiến thức một cách hiệu quả V - Liên tục phát triển kỹ năng cá nhân và nghiệp v ụ • I, II và III • I, III và IV • Tất cả các yếu tố trên Để tránh sự phản ứng, chống đối của khách hàng khi ng ười môi gi ới ti ếp xúc v ới khách hàng, với tư cách hành nghề tài chính chuyên nghiệp, m ục tiêu c ần ưu tiên s ố 1 mà người môi giới chứng khoán cần thể hiện rõ để khách hàng nhận bi ết đ ược lý do khi ến họ quyết định trở thành người môi giới chứng khoán là: • Vì tiền • Vì thách thức • Vì thích nghề môi giới chứng khoán/ phân tích • Giúp khách hàng đạt mục tiêu tài chính của mình ́ Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tranh chấp xung đột lợi ích, đặc trưng riêng có c ủa lĩnh vực môi giới chứng khoán giữa nhân viên môi giới với khách hàng, là: I - Phương thức trả thù lao cho người bán hàng – nhân viên môi gi ới II - Căn cứ trả thêm các khoản phúc lợi III - Động lực cơ bản thúc đẩy khách hàng thực hiện giao dịch chứng khoán và động lực của người môi giới là giống nhau IV - Động lực cơ bản thúc đẩy khách hàng thực hiện giao dịch chứng khoán và động lực của người môi giới là trái ngược nhau • I, II và III • I, II và IV • II, III và IV • I, III và IV Nhà môi giới chứng khoán hoạt động với tư cách đại lý, đại diện thu xếp giao d ịch chứng khoán cho khách hàng và môi giới được nhận hoa h ồng t ừ các d ịch v ụ cung cấp cho khách hàng. Khi hoạt động với tư cách người hành ngh ề môi gi ới, công ty môi giới chứng khoán: • Thực hiện mua, bán chứng khoán cho chính mình • Không thực hiện mua, bán chứng khoán cho mình mà chỉ là người kết nối và giúp khách hàng thực hiện yêu cầu mua, bán chứng khoán
  4. Trong quá trnh cung cấp dịch vụ môi giới cho khách hàng, ng ười môi gi ới ph ải tuân th ủ ́ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp như sau: I - Trung thực và cẩn trọng II - Độc lập và liêm khiết III - Hiểu khách hàng (chuyên nghiệp và mẫn cán) IV - Có đạo đức • I, III và IV • II, III và IV • I, II và IV • Tất cả các chuẩn mực trên Để ngăn ngừa và xử lý xung đột lợi ích có thể phát sinh giữa người môi gi ới và khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch bảo chứng, công ty môi gi ới phải đ ề ra n ội quy bảo đảm người môi giới phải hiểu và tuân thủ trong quá tr ình hành nghề, người môi giới phải tuân thủ chuẩn mực đạo đức đề ra, đó là: I - Đáp ứng tiêu chí về tính phù hợp của giao dịch II - Tuân thủ quy định trong việc đặt lệnh và thực hiện các bút toán tương ứng trên tài khoản của khách hàng III - Tuân thủ quy định về giao dịch bảo chứng IV - Tránh việc giao dịch thái quá trên tài khoản của khách hàng V - Công ty môi giới phải xây dựng và thức hiện chức năng giám sát quá trình tác nghiệp của nhân viên công ty • I, II và III • I, III và IV • II, III, IV và V • I, III, IV và V • Tất cả các qui định trên Trong lĩnh vực Môi giới chứng khoán “tính phù h ợp” theo nghĩa r ộng đ ược th ể hi ện qua việc chấp thuận cho mở tài khoản, theo nghĩa hẹp “tính phù h ợp” đ ược minh h ọa b ằng các giao dịch trên tài khoản đă mở. Để đáp ứng yêu cầu th ỏa măn “tính phù h ợp” c ủa mỗi giao dịch với khách hàng, người môi giới phải: I - Được ủy thác về tài chính. II - Xử lý mối tương quan giữa tình trạng tài chính của khách hàng v ới tr ạng thái tài khoản hay chiến lược được đề xuất. III - Không nhất thiết được ủy thác về tài chính. IV - Thường xuyên tìm hiểu về thu nhập, tài sản thực có nói chung và tài s ản th ực có bằng tiền của khách hàng. • I, II, III
  5. • I, III • II, III, IV • II, III • I, IV Trong quá trình xử lý tài khoản, đại diện giao dịch mua bán chứng khoán cho khách hàng, để tránh các vụ khiếu kiện của khách hàng, người môi gi ới cần tuân th ủ các qui định sau: I - Chỉ đặt lệnh mua bán chứng khoán thay mặt khách hàng khi tài kho ản đ ược m ở một cách hợp lệ. II - Chỉ được thực hiện lệnh giao dịch thay mặt khách hàng khi khách hàng cho phép bằng văn bản. III - Không được nâng giá quá mức. IV - Phải tuân thủ qui định pháp luật và nội qui công ty trong quá trình nh ập l ệnh. • I, III, IV • II, III, IV • I, II, III • Tất cả các qui định trên Giao dịch bảo chứng là nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán, trong đó công ty môi gi ới chứng khoán: • Thực hiện giao dịch cho khách hàng trong phạm vi số tiền có trên tài khoản bảo chứng theo nguyên tắc thực hiện giao dịch chứng khoán như trên tài khoản bằng tiền. • Cho người đầu tư vay một phần tiền để mua chứng khoán và dùng chứng khoán của nhà đầu tư làm vật thế chấp cho khoản vay. • Cho người đầu tư vay tất cả tiền để mua chứng khoán và dùng chứng khoán của nhà đầu tư làm vật thế chấp cho khoản vay. • Cho người đầu tư vay để mua chứng khoán và người đầu tư được toàn quyền sử dụng số chứng khoán có trên tài khoản bảo chứng. Các loại “lệnh gọi bảo chứng” bao gồm: I - Lệnh gọi ban đầu. II - Lệnh gọi duy trì. • I • II • I và II • Mục đích duy nhất của việc “gọi ký quỹ” duy trì khi công ty môi giới quản lý tài khoản bảo chứng là:
  6. • Chỉ bảo vệ người đầu tư. • Chỉ bảo vệ công ty chứng khoán. • Bảo vệ người đầu tư và công ty chứng khoán Để duy trì vị thế an toàn trên tài khoản bảo chứng, khi công ty môi gi ới yêu c ầu / g ửi các lệnh “gọi ký quỹ” duy trì, trong thời gian từ 1-3 ngày khách hàng ph ải b ổ sung tài sản sau để đáp ứng các lệnh “gọi ký quỹ”: • Bằng tiền tùy theo khả năng của khách hàng • Bằng chứng khoán khác tùy khách hàng lựa chọn • Bằng tiền hoặc thế chấp bằng chứng khoán khác tùy công ty môi giới quyết định chấp nhận hay không • Khi công ty môi giới quản lý, theo dõi trạng thái c ủa tài kho ản b ảo ch ứng, tr ường h ợp khách hàng không thể bổ sung được khoản ký quỹ cần thiết hoặc không mu ốn ký qu ỹ thêm khi nhận được lệnh “gọi ký quỹ” duy trì, công ty môi giới được quyền: • Bán số cổ phiếu có trên tài khoản bảo chứng để đảm bảo đủ số tiền (hoặc mua lại đủ số cổ phiếu đă bán khống) để duy tŕ trạng thái tài khoản theo đúng qui định. • Thanh lý toàn bộ số cổ phiếu có trên tài khoản bảo chứng và tất toán tài khoản bảo chứng. “Xoay vòng chứng khoán” về cơ bản có thể xảy ra khi người môi giới kiểm soát tài khoản của một người khác tham gia giao dịch và khi giao d ịch có d ấu hi ệu sau: • Giao dịch với tần số quá lớn • Giao dịch với khối lượng quá lớn • a và b • Hoặc a hoặc b
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2