intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ứng dụng Outlook part 1

Chia sẻ: Pham Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

90
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết hợp Microsoft Office và Google Docs Microsoft Office (từ đây sẽ gọi là Office) 2010 sắp ra mắt, bạn đang băn khoăn liệu có nên mua một bản hay chuyển sang dùng Google Docs, vừa miễn phí lại có thể truy cập được ở mọi nơi? Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kết hợp cả hai bộ ứng dụng ấy lại với nhau chưa? Bài viết sau sẽ giúp bạn sử dụng tốt những tính năng ưu việt của Office cùng với sự tiện lợi do "đám mây" Google Docs mang lại. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng dụng Outlook part 1

  1. Kết hợp Microsoft Office và Google Docs Microsoft Office (từ đây sẽ gọi là Office) 2010 sắp ra mắt, bạn đang băn khoăn liệu có nên mua một bản hay chuyển sang dùng Google Docs, vừa miễn phí lại có thể truy cập được ở mọi nơi? Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kết hợp cả hai bộ ứng dụng ấy lại với nhau chưa? Bài viết sau sẽ giúp bạn sử dụng tốt những tính năng ưu việt của Office cùng với sự tiện lợi do "đám mây" Google Docs mang lại. Khi nào thì nên dùng Google Docs hoặc Office? Google Docs Tính năng mạnh nhất của Google Docs là tạo ra các tài liệu với khả năng chỉnh sửa thời gian thực cho nhiều người dùng tại cùng một thời điểm. Do Google Docs có thể theo dõi từng file, bạn có thể thấy chính
  2. xác những gì đã bị thay đổi, hoặc đổi ngược lại phiên bản cũ hơn của file đó. Vấn đề lớn nhất với Google Docs đó là bạn luôn cần Internet để truy cập. Ngoài ra, Google Docs không hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa và công thức nâng cao như chưa hỗ trợ toàn diện cho tất cả định dạng của Office và không cho phép upload những file Office lớn, đặc biệt là những file thuyết trình nhiều hình ảnh. Microsoft Office Lý do lớn nhất mà bạn dùng Microsoft Office đó là sự hỗ trợ tối đa cho công việc văn phòng không cần kết nối mạng. Bạn có khả năng truy cập tới tất cả những chức năng mà Office hỗ trợ, làm việc với file dung lượng lớn. Vấn đề ở đây là sự thiếu hụt về chức năng làm việc nhóm nếu bạn không dùng một máy chủ SharePoint. Phiên bản Office Web vẫn còn phải cải thiện nhiều mới bắt kịp Google Docs. Giải pháp: 1. Sử dụng Google Docs và Microsoft Office cho mục đích khác nhau Giải pháp đơn giản nhất hiện nay là dùng Office để tạo những file dùng chủ yếu khi ngoại tuyến, và dùng Google Docs để chia sẻ và chỉnh sửa những file cần sự phối hợp trong quá trình làm việc. Chẳng hạn, bạn cần một bảng tính theo dõi yêu cầu của khác hàng, Google Docs là lựa chọn tuyệt vời để theo dõi trực tuyến. Ngược lại, nếu bạn làm việc trên
  3. tài liệu chuyên biệt, bạn có thể dùng Office để tạo, chỉnh sửa và chia sẻ khi bạn hoàn tất. 2. Dùng OffiSync để chỉnh sửa file Google Docs trên Microsoft Office Nếu bạn muốn dùng Google Docs để chia sẻ nhưng cần khả năng chỉnh sửa nâng cao cảu Office, bạn có thể dùng plug-in OfficeSync để mở và lưu tài liệu trực tiếp lên Google Docs. Bạn còn có thể đặt quyền truy cập, chuyển đổi giữa Office và Google Docs trong giây lát, chia sẻ tài liệu với mọi người. Trong tương lai gần, Google sẽ cung cấp plug-in riêng của họ (Docverse) với chức năng tương tự.
  4. Vấn đề duy nhất gặp phải khi dùng OffiSync đó là bạn cần phải có kết nối mạng để có thể mở tài liệu. Giải pháp tiện lợi nhất là mở sẵn tài liệu tại một khu vực có Internet, lưu vào máy và b ạn có thể yên tâm ngắt kết nối. Phiên bản miễn phí của OffiSync có một vài hạn chế như bạn không thể truy cập vào tài liệu trong các thư mục Google Sites, truy cập file với định dạng gốc,… Với 12 USD một năm hoặc 30 USD dùng không giới hạn, OffiSync không phải là quá đắt. Chia sẻ file ở định dạng gốc Bất cứ khi nào bạn upload một file lên Google Docs, file đó sẽ được chuyển sạng định dạng của Google, và khi bạn download file đó về máy, định dạng sẽ được chuyển về ban đầu. Đôi khi, định dạng bị sai hoặc thiếu sót trong quá trình chuyển đổi. Nếu bạn muốn chia sẻ với độ an toàn tuyệt đối, bạn có thể tự upload file lên Google Docs, sau đó bỏ chọn ô "Convert documents, presentations, and spreadsheets".
  5. Nhược điểm của phương pháp này đó là bạn không thể chỉnh sửa những tài liệu nguyên gốc. Mọi người phải upload lại nếu họ đã thay đổi nội dung của chúng. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ đạt đến giới hạn 1GB của tài khoản Google miễn phí. 3. Tải file lên Google Docs từ Explorer Bạn có thể dùng phần mềm DocList Uploader để tải hàng loạt file lên Google Docs thay vì tự tay upload từ file một. Chỉ đơn giản là chạy ứng dụng, đăng nhập vào tài khoảng Google của bạn là bạn đã có thể upload file bằng cách kéo-thả. Bạn cũng có thể tải nhiều file từ Google Docs về máy tính với cách tương tự.
  6. 4. Đồng bộ Outlook với Google Calendar và Gmail Trong bài viết này, chúng ta chủ yếu tập trung vào google Docs, nhưng cũng không thể nhắc đến việc đồng bộ Outlook với các ứng dụng của Google. Bạn có thể cài đặt Outlook dùng chế độ IMAP hoặc POP3 để có thể tương thích tối đa với Gmail và Google Calendar. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng Google Calendar Sync để đồng bộ lịch giữa hai dịch vụ nếu ngại cài đặt các thông số. 5. Dùng các add-on của Google Apps Google Apps Marketplace cung cấp cho bạn nhiều ứng dụng để dùng với tên miền Google Apps của bạn, do đó, bạn có thể nhanh chóng thêm vào những tùy chọn làm việc chung, chẳng hạn như ứng dụng GQueues, một ứng dụng quản lí công việc tích hợp tối đa cho Google
  7. Calendar vá Google Apps. Với ứng dụng Gbridge, bạn có thể cài đặt VPN để chia sẻ file từ xa, Manymoon cung cấp chức năng tương tự như lại miễn phí. Hi vọng với những mẹo vặt trên, việc chia sẻ và biên tập tài liệu trực tuyến của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn Sao chép thư trong Microsoft outlook từ máy này sang máy khác Tuy cùng là sản phẩm của Microsoft nhưng cách sao chép thư từ máy này sang máy khác của Microsoft Outlook lại hoàn toàn khác hẳn với Outlook Express. Tại máy nguồn: Ví dụ bạn tải thư ở máy cơ quan hoặc máy ở tiệm net. - Mở Microsoft Outlook lên, vào File > Import and Export. Trong cửa sổ hiện ra, bạn chọn mục Export to a file rồi nhấn Next.
  8. - Chọn tiếp Personal Folder File (.pst) > Next. Bây giờ, bạn hãy bấm chọn mục Inbox trong cửa sổ hiện ra và nhấn nút Next, bấm phím Browse rồi lựa chọn chỗ lưu file lưu trữ thư inbox, nhớ đặt tên cho file này để khỏi lộn. - Trong dòng Options, bạn đánh chọn rồi nhấn Replace duplicates
  9. with item exported rồi nhấn Finish. - Trong Encryption Setting, bạn chọn mục No Encryption để giữ nguyên các lá thư mà không nén lại. Và khi chọn thiết lập này, có thể dung lượng file lữu trữ inbox sẽ tăng lên nhưng bù lại, các lá thư sẽ được bảo vệ tốt hơn và giữ nguyên dạng ban đầu khi tải về và sao chép qua máy khác. - Nếu muốn bảo mật các lá thư của mình, trong dòng Password bạn điền mật mã bảo vệ vào hai ô Password và Verify Password. - Bây giờ, bạn hãy bấm OK để chương trình tạo file lưu trữ inbox cho bạn. Tại máy đích: - Copy file lưu trữ inbox về máy đích (ví dụ máy ở nhà của bạn) rồi mở Microsoft outlook lên.
  10. - Vào File> Import and Export…, chọn Import from another program or file rồi nhấn nút Next. - Chọn tiếp Personal Folder File (.pst) > Next. - Bấm Browse rồi lựa file lưu trữ inbox vừa đem về. Chọn Next > Finish. Ngay lập tức, các thư sẽ được phục hồi một cách chính xác và hoàn chỉnh. GO Contact Sync: đồng bộ danh bạ Gmail và MS Outlook Không giữ được danh sách email liên lạc là điểm bất tiện nhất khi thiết lập tài khoản IMAP/POP3 để sử dụng Gmail trong Microsoft Outlook. Nếu không biết cách xuất danh bạ từ Gmail thành file *.csv rồi nhập vào Microsoft Outlook, GO Contact Sync sẽ rất hữu ích với bạn.
  11. GO Contact Sync giúp bạn đồng bộ danh bạ giữa Gmail và Microsoft Outlook rất dễ dàng và nhanh chóng. Qua đó, việc gửi thư cho những người quen cũ bằng tài khoản Gmail thiết lập trong Microsoft Outlook sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. GO Contact Sync là phần mềm miễn phí, mã nguồn mở, dung lượng 1,08MB, tải tại đây (tương thích với mọi phiên bản Windows và Microsoft Outlook 2003/2007/2010 Beta). Sau khi cài đặt, bạn kích hoạt GO Contact Sync thông qua shortcut trên Start menu > All Programs. Trong giao diện chính của GO Contact Sync, dưới trường Google Account, bạn nhập tên và mật khẩu đăng nhập tài khoản Gmail đã thiết lập trong Microsoft Outlook vào hai hộp Username và Password. Tiếp đến, bạn điền tên tùy thích cho phiên đồng bộ danh bạ vào hộp Sync Profile dưới trường Sysc Options. Khung phía dưới gồm năm tùy chọn đồng bộ danh bạ giữa Microsoft Outlook và Gmail khác nhau: Merge Prompt (đồng bộ danh bạ hai chiều và hiện hộp thoại hỏi bạn cách xử trí nếu phát hiện địa chỉ email bị trùng lúc cập nhật), Merge Outlook Wins (đồng bộ danh bạ hai chiều và sẽ chéo đè lên địa chỉ email bị trùng của Gmail), Merge Google Wins (đồng bộ danh bạ hai chiều và sẽ chép đè lên địa chỉ email bị trùng của Microsoft Outlook), Outlook To Google Only (chỉ đồng bộ danh bạ theo chiều từ Microsoft Outlook sang Gmail), Google To Outlook Only (chỉ đồng bộ danh bạ theo chiều từ Gmail sang Microsoft Outlook).
  12. Khai báo tài khoản Gmail và chọn chế độ đồng bộ danh bạ Ở đây, do chỉ cần chuyển danh bạ từ Gmail sang Microsoft Outlook nên hãy đánh dấu chọn Google To Outlook Only. Dưới trường Automization, nếu đánh dấu tùy chọn Auto Sysc thay vì bấm nút Sync, quá trình đồng bộ danh bạ sẽ diễn ra và tự động lặp lại sau khoảng thời gian do bạn xác định trong hộp Sync Interval (mặc định là 120 phút).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2