
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
----------------------------
NGUYỄN THỊ THU TRANG
VẬN DỤNG DẠY HỌC HỢP TÁC
TRONG DẠY HỌC SINH HỌC 11
Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp DHSH
Mã số: 60.15.10
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thái Nguyên – 2009

Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
Công trình được hoàn thành tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Phúc Chỉnh
Phản biện 1:…………………………………………………………….
Phản biện 2:…………………………………………………………….
Luận văn sẽ được bảo vệ trước hội đồng chấm luận văn.
Họp tại: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
Ngày…..tháng….năm 2009

Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
THAI NGUYEN UNIVESSITY
THE COLLEGE OF EDUCATION
----------------------------
SUMMARY OF MASTER ESSAY FOR EDUCATION SCIENCE
APPLYING COOPERATIVE TEACHING METHOD
FOR BIOLOGY 11th GRADE
Specialyty: Biology Reson and teach method
Code: 60.15.10
Teacher: Doctors Nguyen Phuc Chinh
Student: Nguyen Thi Thu Trang
Thai Nguyen, 2009

Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
STT
Chữ viết tắt
Xin đọc là
1
DHHT
Dạy học hợp tác
2
ĐC
Đối chứng
3
ĐV
Động vật
4
GI
Group Investigation (nhóm học tập)
5
GV
Giáo viên
6
HS
Học sinh
7
SH
Sinh học
8
SGK
Sách giáo khoa
9
STAD
Student Team Achivement Division (Điều tra theo nhóm)
10
THPT
Trung học phổ thông
11
TN
Thực nghiệm
12
TH
Thực hành
13
TCGD
Tạp chí giáo dục
14
TN
Thí nghiệm
15
TV
Thực vật

Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 2.1. So sánh 4 mô hình của DHHT
Bảng 3.1. Tần suất điểm kiểm tra (đợt 1)
Bảng 3.2. Tần suất hội tụ tiến điểm kiểm tra (đợt 1)
Bảng 3.3. Kiểm định X điểm kiểm tra (đợt 1)
Bảng 3.4. Phân tích phương sai điểm kiểm tra (đợt 1)
Bảng 3.5. Tần suất điểm kiểm tra (đợt 2)
Bảng 3.6. Tần suất hội tụ tiến điểm kiểm tra (đợt 2)
Bảng 3.7. Kiểm định X điểm kiểm tra (đợt 2)
Bảng 3.8. Phân tích phương sai điểm kiểm tra (đợt 2)
DANH MỤC CÁC HÌNH
Hình 2.1. Hoạt động của GV và HS trong QTDHHT
Hình 2.2. Các bước của quy trình tổ chức DHHT
Hình 2.3. Yếu tố môi trường và việc học
Hình 2.4. Yếu tố môi trường và phương pháp sư phạm
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 3.1. Biểu đồ tần suất điểm kiểm tra (đợt 1)
Biểu đồ 3.2. Biểu đồ tấn suất hội tụ tiến điểm kiểm tra (đợt 1)
Biểu đồ 3.3. Biểu đồ tần suất điểm kiểm tra (đợt 2)
Biểu đồ 3.6. Biểu đồ tấn suất hội tụ tiến điểm kiểm tra (đợt 2)