intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vì sao sếp luôn bị ghét?

Chia sẻ: Thugiang Thugiang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

123
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không có vị sếp nào được tất cả các nhân viên yêu quý. Do đó, hạn chế bị họ ghét sẽ dễ hơn làm cho tất cả họ yêu. Một vị sếp tốt nên hiểu một vài lí do vì sao nhân viên ghét mình để có thể điều chỉnh lại một cách nhanh chóng và hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vì sao sếp luôn bị ghét?

  1. Vì sao sếp luôn bị ghét? Không có vị sếp nào được tất cả các nhân viên yêu quý. Do đó, hạn chế bị họ ghét sẽ dễ hơn làm cho tất cả họ yêu. Một vị sếp tốt nên hiểu một vài lí do vì sao nhân viên ghét mình để có thể điều chỉnh lại một cách nhanh chóng và hiệu quả. * Nhân viên ghét sếp khi sếp thiếu tôn trọng họ Một trong những lời phàn nàn mà gần như nhân viên nào cũng kêu ca về sếp của họ là việc họ cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Hầu hết nhân viên cảm thấy sếp của họ không tôn trọng sự riêng tư, khả năng của họ, cuộc sống cá nhân. Khi đó, các sếp nên tìm cách để thể hiện sự tôn trọng với mỗi nhân viên trong tổ chức. Nhớ rằng sự tôn trọng có xu hướng được đáp lại, do đó, thể hiện sự tôn trọng với nhân viên là một trong những cách hiệu quả nhất để giành được sự tôn trọng và trung thành từ phía họ. * Nhân viên không thích những người quản lý vi mô Một vị sếp tồi giống như một bậc phụ huynh độc đoán. Ngược lại, một vị sếp tốt, đối xử với nhân viên như người lớn, điều đó có nghĩa là trao cho họ nhiều khoảng trống và tự do để thực hiện công việc. Các vị sếp không bao giờ nên theo dõi và nên cố gắng duy trì sự riêng tư. Nói ngắn gọn, nếu nhân viên của bạn là những nhân viên giỏi, đừng quản lý vi mô. Chỉ nên vạch ra các bước chính và để họ làm việc của họ. Tuy nhiên, cẩn thận để tránh với quản lý vi mô - là chẳng quản lý gì cả. Nghĩa là, nhân viên nhận được rất ít hoặc hầu như không nhận được sự hỗ trợ từ phía sếp. Dù đỡ tệ hơn quản lý vi mô tí chút, thì việc hỗ trợ không đầy đủ cũng dẫn tới sự oán giận của nhân viên. Nhân viên sẽ có tư tưởng: "Rốt cuộc nếu sếp không quan tâm đến tôi, tại sao tôi phải quan tâm đến ông ấy chứ?". * Nhân viên, giống như các sếp, không nghĩ rằng họ được trả lương đủ Hiếm khi nhân viên trong tổ chức cảm thấy họ được trả lương đủ rồi. (Con người thường có cảm giác mình bị đánh giá thấp - đó là điều tự nhiên). Một vị sếp tốt có thể giúp xoa dịu các nhân viên cằn nhằn bằng việc đưa ra quy tắc trả lương trong công ty rõ ràng và tìm các cách khác đề bù đắp cho nhân viên. * Nhân viên không thích các cuộc họp như một quy tắc Các cuộc họp rõ ràng là cần thiết. Các sếp có thể làm cho họ trở nên bớt mất thời gian bằng việc lên kế hoạch cẩn thận, giới hạn thời gian, đưa ra mục tiêu và chương trình hành động rõ ràng, và tạo ra một môi trường mà mọi nhân viên có thể lên tiếng một cách cởi mở mà không sợ sệt gì. Nó có thể sẽ hữu ích trong trường hợp tìm kiếm phản hồi từ nhân viên cũng như để làm cho các cuộc họp trở nên hiệu quả hơn. * Nhân viên thích được đánh giá cao Khi sự sáng tạo hoặc công việc khó khăn không được đề cao, không được thừa nhận hoặc khen thưởng, các nhân viên - cũng giống như bất kỳ ai khác - sẽ cảm thấy bực bội. Sự bực bội
  2. có thể chuyển thành oán giận. Đây là lí do vì sao, việc các sếp cần phải nhìn thấy và đánh giá cao công việc là hết sức quan trọng. Hầu hết các lí do mà nhân viên ghét sếp không có liên quan đến nền tảng giáo dục, đặc điểm cá nhân hay những điều vượt quá tầm kiểm soát của các sếp. Hơn thế, hầu hết, nếu không phải là tất cả các mối quan tâm này có thể được sử dụng nếu sếp nhận thức được chúng và từng bước giảm bớt sự xuất hiện của chúng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2