
151
HNUE JOURNAL OF SCIENCE
Educational Sciences 2024, Volume 69, Issue 1, pp. 151-163
This paper is available online at http://stdb.hnue.edu.vn
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0015
DESIGNING A SET OF TEACHING-
LEARNING CASE STUDIES FOR
SOME CONTENT OF MODULE S1.4
ACCORDING TO THE COMPETENCY
BASED TRAINING PROGRAM OF HA
NOI MEDICAL UNIVERSITY
XÂY DỰNG BỘ TÌNH HUỐNG DẠY - HỌC
MỘT SỐ NỘI DUNG TRONG MODULE
S1.4 THEO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
DỰA TRÊN NĂNG LỰC
CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI
Nguyen Thi Le*, Tran Thi Ngoc Hoa, Ngo
Dung Tuan, Vu Thi Hanh and Trinh Minh Ngoc
Department of Medical Physics, Hanoi Medical
University, Hanoi city, Vietnam
*Corresponding author: Nguyen Thi Le,
e-mail: nguyenle@hmu.edu.vn
Nguyễn Thị Lệ*, Trần Thị Ngọc Hoa, Ngô
Dũng Tuấn, Vũ Thị Hạnh và Trịnh Minh Ngọc
Bộ môn Y Vật lí, Trường Đại học Y Hà Nội,
Thành phố Hà Nội, Việt Nam
*Tác giả liên hệ: Nguyễn Thị Lệ,
e-mail: nguyenle@hmu.edu.vn
Received November 16, 2023.
Revised January 18, 2024.
Accepted January 25, 2024.
Ngày nhận bài: 16/11/2023.
Ngày sửa bài: 18/1/2024.
Ngày nhận đăng: 25/1/2024.
Abstract. In this study, applying the theories on
case-based learning, we have built a new set of 30
case studies used in teaching and learning for some
contents of Module S1.4: Physical basis of life
activities and applications in medicine according
to the competency-based training program of
Hanoi Medical University. A set of 30 case studies
accompanied by 150 multiple choice questions
(MCQ) is designed to suit each corresponding
teaching method such as Lectures (LEC), Seminar
(SEM), and Team Based Learning (TBL). The
feedback from students shows that 97.1% of
students agreed that the content of the cases is
suitable with the goals and content of each
corresponding lesson; 95.3% of students said that
the situations all have a clinical context, promoting
the attractiveness of the lesson. The content of the
set of situations in the topic is completely new and
has been built and used by lecturers of Medical
Physics, Hanoi Medical University in teaching
students of Hanoi Medical University recently.
Tóm tắt. Trong phạm vi đề tài, vận dụng các lí
luận về dạy học tình huống, chúng tôi đã xây dựng
được Bộ 30 tình huống mới sử dụng trong việc dạy
- học một số nội dung của Module S1.4: Cơ sở vật
lí các hoạt động sống và ứng dụng trong y học theo
chương trình đào tạo dựa trên năng lực của Đại học
Y Hà Nội. Bộ 30 tình huống kèm theo 150 câu hỏi
trắc nghiệm nhiều lựa chọn (MCQ) được thiết kế
phù hợp với từng phương pháp dạy học tương ứng
là thuyết trình có minh hoạ (Lectures - LEC),
Seminar (SEM) và dạy học theo nhóm nhỏ (Team
Base Learning - TBL). Kết quả thống kê phản hồi
của 314 sinh viên hệ Bác sĩ Y khoa năm thứ nhất
năm học 2022 - 2023 về hoạt động dạy và học
Module S1.4 của Bộ môn Y Vật lí - Đại học Y Hà
Nội cho thấy: 97,1% sinh viên đồng ý rằng nội
dung các tình huống phù hợp với mục tiêu và nội
dung học tập của mỗi bài học tương ứng; 95,3%
cho rằng các tình huống đều có bối cảnh lâm sàng
làm tăng tính hấp dẫn cho bài học.
Keywords: training innovation, learning outcome,
case based learning, competency based education.
Từ khóa: đổi mới đào tạo đại học, chuẩn năng lực
đầu ra, dạy học tình huống, đào tạo dựa trên năng lực.