Xu hướng quảng cáo khi người dùng Internet ngày
càng "thông minh"
Các phương thức quảng cáo cũ như email marketing, banner ads, pop-up…
thường gây cảm giác khó chịu, bị làm phiền và khiến ngưi dùng có cm
giác đang bị tiếp thị. Bởi vậy, khi công nghệ ngày càng phát trin, các hình
thức marketing truyền thống dần mất đi tính hiệu quả và thu hút.
Người dùng trnênthông minh” hơn, họ đã bắt đầu tìm cách loại bỏ qung
cáo vic tiện ích như AdBlock Plus được tích hợp ngay trên các trình
duyệt Firefox, IE, Chrome…, lọc bỏ email không mong muốn vào hòm thư
rác, hay đơn giản chỉ là bỏ qua không quan tâm đến quảng cáo.
Trước thực tế đó, nhiều công ty ln đang tìm cách thay đổi phương thức tiếp
th hướng đến tính chia sẻ, thân thiện và tương tác để qungsản phẩm và
chăm sóc khách hàng. Quảngo hiện nay không chỉ còn dừng ở một hình
ảnh banner thông tng nữa, mà đã tiến đến tích hợp với những thông tin
và tiện ích thu t người dùng nhiều hơn.
Thực tế, trên thế giới có không ít doanh nghiệp lớn đã sdụng hình thức này
để quảngthương hiệu ca mình. Trong một khung đặt quảng cáo, bạn có
thể tìm thấy một chuỗi slideshow hình nh mà bnthể lựa chọn xem theo
ý thích, một video clip vui nhộn, hấp dẫn về sản phẩm, một bản đồ chỉ dẫn
đường đi tới đa ch gần nhất của cửa hàng, một danh sáchc bài viết và
thông tin hữu ích, những liên kết đếnc trang mạng xã hi ca hãng như
Facebook, Twitter, Youtube… hay thm chí là các ý kiến, bình lun của
chính người dùng.
Ở Việt Nam hin nay cũng đã có một s website thực hiện thànhng các
cách thức quảng cáo thương hiu tương tự, đơn cử như sản phẩm Box
Application của AdMicro, một gói qung cáo tích hợp thêm nhiều tính năng,
có thể thực hiện trên các website thuộc hệ thống AdNetwork gồm n 50
sản phẩm báo c và các cổng thông tin trực tuyến.
Thay vì một banner hình nh lớn hay những pop-up gây khó chịu và phin
toái cho người dùng, t giờ khung quảng cáo được thiết kế rất thân thin với
bạn đọc và cung cấp các thông tin thực sự hữu ích. Quảng cáo có thể được
xem như một phần ca chính website vi giao din đồng nhất, nhưng vẫn
không hmất đi tính hấp dẫn và thu hút đối vi ngưi dùng.
Hình thức quảng cáo này sẽ giúp các nhà tiếp thị cung cấp những thông tin
phong phú, phù hợp với nội dung của website. Giao diện được thiết kế đồng
bộ như một phần của website, nhờ đó, độc giả sẽ tiếp nhận thông tin như
đang đọc báo, chứ không phải đang xem quảng cáo. Các chuỗi hình nh,
video clip giúp tăng hiệu quả thu hút và độ tập trung ca người xem.
Các tin ích liên quan đến mạng xã hội như Facebook, Twitter, Blogger
ch hợp ngay trong quảng cáo giúp tăng cường liên kết vi mạng lưới những
người dùng trên các mạng xã hi y. Ngoài ra, các tính năng như hệ thống
định vị bản đồ, chia sẻ, trao đổi, thảo lun trực tuyến… có thể khiến độc giả
tương tác ngay với quảng cáo. Đây là một mục tiêu mà hầu hết các nhà tiếp
th đều mong muốn đạt được, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Như vậy, khi mà Internet đang là một kênh marketing không thể bỏ qua vi
khả năng tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng, nhưng người dùng
Internet cũng ngày càng trnên “thông minh” hơn trong việc bỏ qua qung
cáo, thì các phương thức qung cáo thông minh” và thân thiện sẽ là một xu
hướng tất yếu.