intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xu hướng tiêu dùng hàng gỗ nội thất tại thị trường châu Âu

Chia sẻ: Nguyễn Thông | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

188
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo khảo sát của Liên đoàn sản xuất đồ nội thất Châu Âu (UEA), khoảng 70% đồ nội thất tại 6 nước (Anh, Hà Lan, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Na Uy) được cho là cần phải thay đổi vì sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng cũng như thu nhập sẵn có của họ. Tại 6 nước này, 30% đồ nội thất được mua trong dịp sinh nở, nhà mới, chuyển nhà hoặc đồ nội thất hiện tại hư hỏng. Ở các nước khác trong khối Châu Âu thì tỷ lệ này có thể thay đổi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xu hướng tiêu dùng hàng gỗ nội thất tại thị trường châu Âu

  1. Xu hướng tiêu dùng hàng gỗ nội thất tại thị trường châu Âu Theo khảo sát của Liên đoàn sản xuất đồ nội thất Châu Âu (UEA), khoảng 70% đồ nội thất tại 6 nước (Anh, Hà Lan, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Na Uy) được cho là cần phải thay đổi vì sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng cũng như thu nhập sẵn có của họ. Tại 6 nước này, 30% đồ nội thất được mua trong dịp sinh nở, nhà mới, chuyển nhà hoặc đồ nội thất hiện tại hư hỏng. Ở các nước khác trong khối Châu Âu thì tỷ lệ này có thể thay đổi từ 45%-80%. Ở Anh và Hà Lan, mọi người thường sống trong các căn nhà xây thành từng dãy nhưng ở Đức, Ý, Tây Ban Nha, mọi người thường sống trong các căn hộ. Điều này cũng ảnh hưởng đến kích cỡ và kiểu dáng hàng nội thất vào từng nước của Châu Âu. Ở hầu hết các nước trong khối Châu Âu, người tiêu dùng có yêu cầu cao về chất lượng. Chất lượng tốt cũng như sự tiện dụng là những yếu tố vô cùng quan
  2. trọng. Mặc dù chất lượng được quan tâm nhưng giá cả cũng là yếu tố thiết yếu. Hầu hết các nước EU đều có sự cạnh tranh về giá cả giữa các nhà bán lẻ, riêng ở Na Uy thì sự cạnh tranh này ít hơn. Người tiêu dùng thông tin trước với nhau bằng internet và thấu hiểu các thông tin mới nhất về mẫu mã, nhãn mác, giá cả và dịch vụ. Ngoài ra, người tiêu dùng rất quan tâm đến nhãn mác FSC (chứng chỉ rừng) đảm bảo rằng đồ nội thất đ ược làm từ nguồn nguyên liệu bền vững, nguyên liệu có lợi cho môi trường. Ở Đức, đây là một yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Một số xu hướng nổi trội trong trang trí nội thất ở EU: • Sự kết hợp giữa các nguyên liệu như gỗ, hợp kim, thuỷ tinh và đá. Mầu sắc là sự pha tạp giữa tối, sáng, trong, hoặc các màu tự nhiên. Biên giới giữa các kiểu dáng rất mơ hồ, một phong cách trang trí đặc biệt ấn tượng nhờ vào các đồ nội thất nhỏ, màu nhấn và các phụ kiện kết hợp. Xu hướng mua đồ nội thất riêng lẻ tăng vì người tiêu dùng thường tìm các mặt hàng mới mà có thể phối hợp với các đồ nội thất sẵn có của họ. • Phong cách trang trí tự nhiên lãng mạn, kiểu dáng cổ điển, kiểu thuộc địa cũng như kiểu dáng hiện đại kết hợp với các phụ kiện độc đáo đang rất đ ược quan tâm.
  3. Mọi phong cách đều được trợ giúp bởi các mặt hàng nội thất nhỏ phong cách dân tộc, cách trang trí phương Đông, cách trang trí dân gian bao gồm các đường cong, các đường mắt cáo và kết hợp với sắt uốn. Ngoài ra, trang trí tự nhiên kết hợp với đồ dùng trong nhà và ngoài trời do cách xây dựng nhà có hiên và vườn rất phổ biến ở Châu Âu. •Phong cách quốc tế hoá mang lại nhiều kiểu dáng đa dạng như kiểu lãng mạn từ những năm 60 sử dụng nhiều hoa văn trang trí lớn; kiểu dáng cổ điển nghệ thuật như thời Louis từ thế kỷ 17-18 mà người Na Uy gọi đó là phong cách hoài cổ; kiểu dáng Đông Tây kết hợp giữa phong cách trang trí phương Đông với truyền thống phương Tây tạo nên sự thoải mái, lịch sự và trường tồn với thời gian ( phong cách trong phim Titanic hoặc phong cách trang trí nội thất Nhật Bản); một kiểu tiên phong mới sử dụng nhiều màu sắc kiểu Brasil và trang trí bởi các cây nhiệt đới; ngoài ra là kiểu dáng mộc mạc tự nhiên, kiểu dáng hiện đại với nhiều sự kết hợp khác nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2