
Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 1
Y U T S N PH MẾ Ố Ả Ẩ

Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 2
M c tiêu bài gi ngụ ả
Hi u rõ v s n ph m – d ch v c a ngân hàng, ể ề ả ẩ ị ụ ủ
các s n ph m – d ch v hi n có t i các ngân hàng ả ẩ ị ụ ệ ạ
th ng m i Vi t Nam.ươ ạ ệ
N m v quy trình phát tri n s n ph m m i.ắ ề ể ả ẩ ớ
Xây d ng bi u đ vòng đ i s n ph m – d ch v ự ể ồ ờ ả ẩ ị ụ
hi n t i đ t đó đ ra chi n l c marketing phù ệ ạ ể ừ ề ế ượ
h p cho t ng th i kỳ c a vòng đ i.ợ ừ ờ ủ ờ

Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 3
Mục lục bài giảng
I. S n ph m – d ch v ngân hàngả ẩ ị ụ
1. Khái ni m s n ph m – d ch vệ ả ẩ ị ụ
2. Đ c tr ng c a s n ph m – d ch v ngân hàngặ ư ủ ả ẩ ị ụ
3. C u trúc c a s n ph m – d ch v ấ ủ ả ẩ ị ụ
4. Các y u t nh h ng đ n chính sách s n ph mế ố ả ưở ế ả ẩ
5. S n ph m – d ch v ngân hàng H i giáoả ẩ ị ụ ồ
II. Phát tri n s n ph m m iể ả ẩ ớ
1. Chi n l c phát tri n s n ph m – d ch v m iế ượ ể ả ẩ ị ụ ớ
2. Các lo i s n ph m d ch v m i ạ ả ẩ ị ụ ớ
3. Quy trình phát tri n s n ph m m iể ả ẩ ớ
III. Qu n lý s n ph m – d ch v hi n t iả ả ẩ ị ụ ệ ạ
1. Vòng đ i c a s n ph m – d ch vờ ủ ả ẩ ị ụ
2. Chi n l c Marketing theo t ng vòng đ i s n ph m – d ch vế ượ ừ ờ ả ẩ ị ụ

Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Page 4
I. S n ph m – d ch v ả ẩ ị ụ
1. Khái ni m s n ph m – d ch v ệ ả ẩ ị ụ
“S n ph m – d ch v ngân hàng là m t d ng ho t đ ng, ả ẩ ị ụ ộ ạ ạ ộ
m t quá trình, m t kinh nghi m đ c cung ng b i ngân ộ ộ ệ ượ ứ ở
hàng nh m đáp ng m t nhu c u ho c mong mu n c a ằ ứ ộ ầ ặ ố ủ
khách hàng m c tiêu. Nh v y, s n ph m – d ch v ngân ụ ư ậ ả ẩ ị ụ
hàng t n t i d i d ng d ch v mang b n ch t tài chính. ồ ạ ướ ạ ị ụ ả ấ
Các ngân hàng thi t k m t s n ph m d a trên quan ni m ế ế ộ ả ẩ ự ệ
đó là m t t p h p các l i ích mang đ n s th a mãn khách ộ ậ ợ ợ ế ự ỏ
hàng m c tiêu.”ụ