intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạp chí Vatgia Magazine 1 - Bí quyết tạo gian hàng hấp dẫn

Chia sẻ: Trần Thành Trung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

132
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tạp chí Vatgia Magazine 1

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạp chí Vatgia Magazine 1 - Bí quyết tạo gian hàng hấp dẫn

  1. 1
  2. Từ lâu việc mua sắm trên mạng đã trở thành thói quen của người phương Tây còn ở Việt Nam những năm trước đây, phải là người sành điệu, hiện đại lắm thì mới biết và “dám” mua hàng từ các trang web bán hàng online. Mà con số này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu là các loại hàng hóa liên quan đến thiết bị, kỹ thuật... Đứng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam, Vatgia.com tự hào là một website thương mại điện tử với 600.000 lượt người truy cập/ngày, cung cấp một nơi giao dịch an toàn, với nhiều tiện ích hỗ trợ giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được những sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất. Với người bán hàng, vatgia.com giúp họ có được những dịch vụ tốt nhất, có những gian hàng tích hợp nhiều tính năng thuận tiện, an toàn, hiệu quả, trong việc xúc tiến bán sản phẩm. Tiếp nối những thành công mà vatgia.com đem lại, Công ty cổ phần Vật giá cho ra mắt cuốn tạp chí Vatgia Magazine. Đây là cuốn tạp chí chủ yếu nói về những thành công của từng cá nhân bán hàng trên vatgia.com, mà cụ thể là đề cập đến những kinh nghiệm, bí quyết thu hút khách hàng của họ và cách chăm sóc gian hàng đem lại hiệu quả cao. Từ đó giúp mọi người hiểu rõ về những điểm mạnh, yếu của mặt hàng mà mình bán cũng như đúc rút kinh nghiệm từ những gian hàng khác. Trong mỗi ấn phẩm, chúng tôi sẽ truyền đạt một cách dễ hiểu nhất đến các bạn từ những yếu tố cơ bản về hệ thống để vận hành gian hàng cho đến bí quyết để làm cho gian hàng hấp dẫn khách mua hơn hoặc nâng cao doanh số. Trong số đầu tiên này, Vatgia magazine sẽ giới thiệu với độc giả những bí quyết để tạo một trang chủ gian hàng hút khách hay cách giải quyết những than phiền của “thượng đế”. Độc giả sẽ hiểu rõ hơn về người sáng lập ra vatgia.com, giám đốc trẻ Nguyễn Ngọc Điệp qua những chia sẻ thú vị. Tiêu điểm của số này cũng đề cập đến vấn đề chụp ảnh sản phẩm sao cho thật hấp dẫn và hiệu quả - một yếu tố then chốt tạo nên doanh thu cao của các gian hàng. Chủ cửa hàng kem tươi Icream và giám đốc marketing Jetstar tour là 2 nhân vật sẽ đem tới những trải nghiệm quý giá về việc chăm sóc gian hàng trên vatgia.com. Ban biên tập 2 3
  3. Hãy cùng trò chuyện với chị Trang, chủ hệ thống cửa hàng kem tươi iCream, người mới tham gia dịch vụ gian hàng đảm bảo trên vatgia.com từ cuối tháng 1 năm 2010. nh chụp sản phẩm phải trung thực nh chụp sản phẩm phải trung thực hàng. Hoặc nếu ảnh quá đẹp mà sản phẩm lại không được như ảnh Vì tôi quan tâm đến hình ảnh của Vì tôi quan tâm đến hình ảnh của Nếu làm như thế, khi khách tới cửa hàng mà thấy sản phẩm không thì khách sẽ thấy thiếu niềm tin vào chất lượng, uy tín của cửa hàng. thương hiệu iCream nên tôi rất chú thương hiệu iCream nên tôi rất chú giống với ảnh trên web, họ sẽ cảm thấy bất an khi mua hàng. Hoặc Những ly kem tôi chụp ảnh được lấy ra bởi những nhân viên khác trọng việc chăm sóc gian hàng trên trọng việc chăm sóc gian hàng trên nếu ảnh quá đẹp mà sản phẩm lại không được như ảnh thì khách sẽ nhau, mỗi ly kem cũng có độ chuẩn về thẩm mỹ khác nhau. Chính vatgia.com. Những hình ảnh trong Có một kỉ niệm vui khi tham gia vatgia.com vatgia.com. Những hình ảnh trong thấy thiếu niềm tin vào chất lượng, uy tín của cửa hàng. Những ly việc tôi chụp ảnh cả những ly kem đẹp và chưa đẹp rồi up lên gian gian hàng tôi đều là do tôi tự chụp mà tôi nhớ mãi là thời điểm cửa hàng mới tung Khởi đầu việc kinh doanh kem trên vatgia.com, gian hàng tôi đều là do tôi tự chụp kem tôi chụp ảnh được lấy ra bởi những nhân viên khác nhau, mỗi hàng trực tuyến của mình đã vô hình chung tạo cho khách hàng cảm và up lên. Từng ly kem đều được tôi ra dòng sản phẩm kem spaghetti, các bạn nhiều người thắc mắc không hiểu tôi sẽ bán hàng và up lên. Từng ly kem đều được tôi ly kem cũng có độ chuẩn về thẩm mỹ khác nhau. Chính việc tôi chụp giác như đang ở trong một cửa hàng kem thực thụ. Họ cảm thấy chụp ảnh lại một cách chân thực, chi phóng viên của Kênh 14 tới viết bài và có đưa như thế nào bởi một ly kem tươi thì không thể chụp ảnh lại một cách chân thực, chi ảnh cả những ly kem đẹp và chưa đẹp rồi up lên gian hàng trực những sản phẩm trong ảnh chính là những sản phẩm thật của chúng tiết. Tôi tuyệt đối không thích copy thông tin về sản phẩm này lên mạng nhưng lại vận chuyển mà vẫn giữ nguyên hình dáng ban tiết. Tôi tuyệt đối không thích copy tuyến của mình đã vô hình chung tạo cho khách hàng cảm giác như tôi và họ có lòng tin vào cửa hàng. ảnh của cửa hàng khác để minh họa không ghi rõ giá. Rất nhiều khách hàng đọc đầu. ảnh của cửa hàng khác để minh họa đang ở trong một cửa hàng kem thực thụ. Họ cảm thấy những sản cho sản phẩm của mình. Nếu làm như được thông tin này và họ cũng rất háo hức cho sản phẩm của mình phẩm trong ảnh chính là những sản phẩm thật của chúng tôi và họ thế, khi khách tới cửa hàng mà thấy muốn nếm thử nhưng lại không biết chính xác Việc kinh doanh kem xuất phát từ sở thích ăn có lòng tin vào cửa hàng. sản phẩm không giống với ảnh trên giá sản phẩm. Có nhiều người nghĩ chắc giá kem của tôi, tôi thường xuyên thử kem nên việc web, họ sẽ cảm thấy bất an khi mua sản phẩm này đắt lắm, phải hơn 100.000đ. cảm nhận hương vị kem cũng có sự thuận lợi. Thế rồi họ vào gian hàng của chúng tôi trên Chồng tôi cũng là người am hiểu về kem, mẹ anh vatgia.com và biết được giá của kem spaghet- ấy cũng từng làm trong nhà hàng kem Thủy Tạ ti. Những tín đồ kem tham gia mạng xã hội nhiều năm vì vậy tôi nhận được rất nhiều sự trợ hông ngừng sáng tạo thì xôn xao: “Ồ hóa ra chỉ có 40.000đ thôi giúp từ phía nhà chồng trong việc kinh doanh. à, vậy thì mình phải thử thôi”. Ngay lập tức, Cửa hàng chúng tôi bán kem tươi, là loại kem lượng khách đến cửa hàng chúng mềm, không làm sẵn, chỉ khi khách gọi thì mới tôi ăn loại kem này ngày càng tăng sản xuất và phục vụ tại chỗ. Hiện iCream có 4 dòng kem chính là vani, sữa chua, sô cô la và trà xanh. Kem trà xanh là dòng kem chúng tôi dành cho những thực khách thích sự Với đặc thù kinh doanh là bán kem tươi cho khách tinh khiết còn kem sữa chua thì không béo, rất hợp với những người cao ăn ngay tại cửa hàng nên việc tôi tham gia gian huyết áp hoặc đang giảm cân. Chúng tôi muốn sáng tạo ra nhiều dòng kem hàng đảm bảo trên vatgia.com không phải là để hấp dẫn thực khách hơn nữa bởi tôi luôn bị thúc giục trong tâm trí là năm bán cho những khách đặt mua hàng trực tuyến. nay cửa hàng mình sẽ có loại kem gì mới. Mỗi khi khách tới cửa hàng mà hỏi: Tôi muốn qua vatgia.com, những tín đồ của kem “chị ơi, dạo này có kem gì mới không?” là tôi lại thấy như có lửa đốt trong tươi sẽ biết thêm một địa chỉ bán kem hấp dẫn lòng. Chúng tôi cũng có 2 cửa hàng với 2 phong cách khác nhau phục vụ 2 và chất lượng. Tôi nhận thấy vatgia.com có thể đối tượng khách hàng. Với những khách hàng tuổi teen, cửa hàng ở 45 Núi phục vụ nhu cầu tìm kiếm của cư dân mạng rất Trúc có phong cách thiết kế trẻ trung, thân thiện. Còn cửa hàng ở 50 Tràng tốt. Ngay bản thân tôi ngày xưa mỗi khi cần mua Thi có thiết kế lịch lãm, trang trọng dành phục vụ giới doanh nhân, gia đình. một món đồ nào đó cũng thường vào vatgia.com Chúng tôi cũng tổ chức chương trình khuyến mại buffet kem vào ngày 14 để tìm kiếm địa chỉ bán, thông tin sản phẩm... Vì hàng tháng, bạn có thể thỏa mãn sở thích ăn kem của mình với vô số các Tôi rất quan tâm tới việc khách hàng phản hồi, thế khi khách hàng muốn lựa chọn một địa chỉ có loại kem và hương vị độc đáo. Không chỉ vậy, bạn có thể tự làm những ly đánh giá thế nào về chất lượng sản phẩm của thể thỏa mãn nhu cầu ăn kem tươi, họ chỉ cần gõ kem ngọt ngào xinh xắn dành tặng người mình yêu tại bữa tiệc buffet này. mình trên vatgia.com, nên tôi giao hẳn việc vào công cụ search của vatgia.com từ khóa ‘’kem Qua những buổi buffet như thế này, chúng tôi cũng nghiên cứu những ly phụ trách gian hàng cho một nhân viên. Nhân tươi’’ thì sẽ nhận được đầy đủ hình ảnh của rất kem độc đáo mà khách hàng “mix” được để tạo ra hương vị mới, sản phẩm viên này sẽ chịu trách nhiệm thông báo lại với nhiều món kem cũng như giá cả, địa chỉ... Và địa kem mới cho cửa hàng. tôi hàng ngày những đánh giá, nhận xét của chỉ cửa hàng của chúng tôi sẽ được nhiều người khách hàng cũng như phải thường xuyên cập biết đến hơn, lượng khách trực tiếp tới iCream nhật thông tin từ những nguồn tin khác có liên cũng sẽ tăng lên. quan tới kem, và khách hàng ăn kem. 4 5
  4. Bí quyết Trình bày dễ hiểu tạo trang chủ gian hàng hấp dẫn Đ ầu tiên, chúng ta phải trình bày trang chủ của gian hàng sao cho thật dễ hiểu, để khi chưa cần kéo thanh cuộn, khách cũng có thể hiểu được cửa hàng của bạn bán gì, có gì hấp dẫn. Trong 5 giây đầu tiên quan sát gian hàng, khách hàng không thấy ấn tượng hoặc khó hiểu, họ sẽ bỏ đi ngay. Vì thế các tiêu đề phải được trình bày đơn giản, có hình ảnh đi kèm, tạo cho cảm giác dễ hiểu cho khách hàng. “Trăm nghe không bằng một thấy” - thay vì bắt khách hàng đọc nội dung gian hàng của bạn, hãy sử dụng thật nhiều hình ảnh ở trang chủ của mình. Đôi khi chỉ một hình ảnh bắt mắt còn gây ấn tượng mạnh và khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn là những giòng giải thích, giới thiệu văn hoa. K hách hàng trước khi mua hàng cũng thường so sánh, tham khảo một số gian hàng cạnh tranh, bán cùng Để xây dựng một gian hàng hiệu quả đầu tiên chúng ta phải quan một mặt hàng với bạn sau đó mới quyết định mua hàng ở đâu. Yếu tố để họ quyết định chọn mua đôi khi đơn tâm tới sự hấp dẫn và tiện ích của trang chủ. giản chỉ là “tôi được lợi gì khi mua hàng ở đây?”. Do vậy nếu bạn có những chương trình khuyến mại, những chính sách giá đặc biệt, hãy đừng ngần ngại thể hiện ngay trên trang chủ của mình. Hãy cùng tham khảo cách Trang chủ làm của gian hàng sieuthibep24h. Gian hàng luôn đặt những banner quảng cáo về chương trình khuyến mại bộ mặt của gian hàng Vatgia.com của mình ở vị trí bắt mắt nhất, bạn hãy cùng nhìn hình ảnh của gian hàng và tự hỏi nếu bạn đang là một khách hàng tìm mua những sản phẩm cho căn bếp của mình thì bạn có bị ấn tượng không. Trang chủ có thể coi là bộ mặt của gian hàng bởi nó giống cửa ra vào của cửa hàng ngoài đời thực. Khách hàng thường sẽ tò mò khi bước vào với những câu hỏi như “không biết gian hàng này thế nào? Có sản phẩm Gợi ý khiến khách hàng dễ mua hàng mình thích không?”. Lúc đó nếu trông có vẻ hấp dẫn thì họ sẽ bước vào, nhưng nếu không hấp dẫn thì có thể họ sẽ đi mất. Do vậy T việc thể hiện được sự hấp dẫn của gian hàng, sự cuốn hút của sản phẩm, sự tiện nghi của mua sắm, yên tâm, ạo ra góc giới thiệu sản phẩm theo mục đích sử dụng là một cách và vui thích khi mua hàng, ngay ở trang chủ là một việc rất quan trọng. Bạn phải làm cho khi khách hàng nhìn tăng sự hấp dẫn của trang chủ. Ví dụ cửa hàng bán hoa tươi Bluesun thấy trang chủ của bạn, họ ngay lập tức bị cuốn hút và đi vào khám phá. Để làm được như vậy thì trang chủ trên vatgia.com, họ chia hàng hóa theo các mục “hoa sinh nhật”, “hoa của gian hàng phải đáp ứng được 3 yếu tố cơ bản : dễ hiểu, thân thiện và dễ mua hàng. Hãy luôn đặt mình vào cưới”, “hoa khai trương”, “hoa tình yêu”,… rồi giới thiệu các dịch vụ vị trí của khách mua hàng, suy nghĩ xem họ muốn thấy điều gì để thay đổi trang chủ của mình cho phù hợp. như “Khách hàng ở nước ngoài có thể gửi hoa về Viêt Nam”, “Hát tặng sinh nhật, mang quà tận nơi”… Tạo cho khách có cảm giác thân thiện C http://vatgia.com/hoatuoi ó rất nhiều khách hàng đôi khi họ vào gian hàng mà không có mục đích mua hàng, tuy nhiên nếu được gợi ý theo các công dụng của sản Nguyên tắc thứ 2 trong 3 nguyên tắc cơ bản đó là thân thiện. Để tạo được cảm giác thân thiện cho trang sản phẩm, họ sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào hành động mua hàng. Không chỉ phẩm, thì việc sử dụng những “thông tin giải thích chủ quan” sẽ trở nên hữu hiệu. Ví dụ cửa hàng bạn bán quần bày hàng hóa, để cho khách hàng tự chọn, mà bạn nên gợi ý, dẫn dắt họ áo, thì những thông tin giải thích chủ quan có thể được thể hiện như sau: “Chất liệu vải cotton mềm thấm mồ từ những nhu cầu rất đời thường, để họ thấy được sự cần thiết với sản hôi, thích hợp cho trẻ em” hay “Rất thích hợp để mặc đi dự đám cưới, party”… Thay vì chỉ có những thông phẩm của bạn. tin cơ bản như giá cả, kích cỡ… việc thêm các thông tin như vậy sẽ khiến khách hàng thấy “gần gũi” hơn với sản phẩm. V iệc bạn làm nổi bật mặt hàng bán chạy nhất cũng có thể thu hút Đôi khi có những gian hàng ở các vùng miền khác nhau thì có thể sử dụng tiếng địa phương, điều này cũng được những khách hàng còn đang lưỡng lự trong việc chọn sản phẩm. sẽ tạo ra cảm giác khác biệt. Hơi thở của vùng miền cũng sẽ làm tăng hứng thú, sự quan tâm tới gian hàng của Một trang chủ đẹp hấp dẫn có phần giới thiệu về sản phẩm bán chạy bạn. nhất cũng sẽ khiến khách hàng đánh giá bạn là gian hàng làm ăn chuyên nghiệp và dễ đưa ra quyết định mua hàng. Với hình thức mua bán online, đôi khi chưa chắc giá rẻ đã là yếu tố quan trọng nhất với khách hàng. Rất nhiều người mua hàng qua mạng bị ám ảnh bởi lừa đảo qua mạng nên làm sao để chiếm được niềm tin của khách hàng là điều bạn nên nghĩ đến. Một phương pháp đơn giản đó là hãy đưa hình ảnh của chính bạn, nhân viên của bạn hoặc hình ảnh cửa hàng thực của bạn lên gian hàng. Cách này sẽ giúp khách hàng của bạn xua đi cảm giác gian hàng “ảo” và khiến gian hàng của bạn trở nên thân thiện hơn. 6 7
  5. T ham gia gian hàng đảm bảo của vatgia.com từ tháng 1/2009 đến nay, công ty cổ phần thương mại và du lịch Jetstartour đã trở thành một trong những gian hàng có lượng khách truy cập mỗi ngày cao. Chúng tôi có cuộc phỏng vấn với anh Trường – giám đốc kinh doanh Jetstartour đồng thời là người phụ trách chính việc chăm sóc gian hàng của công ty. Anh nhận thấy hiệu quả từ việc Làm thế nào để khách hàng tin tưởng khi đặt Ở bất cứ gian hàng được yêu thích nào, Để không bỏ lỡ thường xuyên chăm sóc gian hàng mua hàng trong gian hàng của anh? cũng đều từng phải trải qua những bất kỳ một khách của mình? khoảnh khắc khó khăn thời điểm ban vhàng nào thì Để khách hàng tin tưởng thì khi họ hỏi về sản đầu. Vậy khó khăn của anh khi mới chúng tôi cũng Đúng thế, ngay từ đầu chúng tôi đã xác phẩm hay có bất kỳ thắc mắc nào chúng tôi cũng tham gia gian hàng là gì? thiết lập một hệ định Internet là một kênh bán hàng đa luôn trả lời thẳng vào vấn đề, rõ ràng từng chi thống hỗ trợ trực dụng, một kênh truyền thông hiệu quả tiết một cách trung thực nhất. Có người tham gia Đó là việc tôi chưa thể tham gia viết bài, tuyến trong gian cao và tôi thấy việc khách hàng nắm rõ vatgia.com dùng nick ảo, giả mạo là công ty tôi khi đó vatgia.com chưa có tính năng để hàng thường những thông tin về sản phẩm, dịch vụ để đăng giá máy bay rẻ hơn giá chúng tôi đăng rất các chủ gian hàng tự viết bài nên có những xuyên túc trực của mình qua internet thì số khách mua nhiều. Vì vậy khi khách hàng gọi tới cho chúng thông tin mà tôi muốn tự chủ động cập nhật Chúng tôi nhận ra rằng chẳng ai có thể hiểu và hàng của mình cũng tăng lên đáng kể. tôi hỏi về mức giá ảo đó thì chúng tôi cũng phải lên thì vẫn bị hạn chế về mặt thời gian. chăm sóc khách hàng của mình tốt bằng chính giải thích rõ cho họ. Chúng tôi luôn cho khách chúng tôi. Nhiều khi họ có những than phiền, Quan điểm của anh về việc bán hàng cảm nhận rằng đây là nơi bạn có thể an tâm Còn bây giờ thì sao? thắc mắc mà đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng theo mô hình gian hàng đảm để mua hàng. hàng của vatgia.com không thể giải đáp hết được. bảo trên vatgia.com? Giờ thì việc chăm sóc gian hàng nói riêng Chỉ khi nào chúng tôi trực tiếp giải quyết những và “đi dạo” trên vatgia.com đã trở thành thắc mắc đó thì họ mới hài lòng. Tôi đã tham gia rất nhiều kênh bán thói quen hàng ngày của tôi và nó thoải mái hàng trên mạng khác nhau và nhận hơn nhiều. Tôi thường online từ 8h sáng “Tôi tâm niệm là gian hàng thấy rằng vatgia.com là nơi có nhiều tới 22h tối và tôi yêu thích công việc này. của mình phải luôn chuyển tiện ích thông minh nhất. Quan điểm Tôi chịu trách nhiệm marketing ở công ty bán hàng của tôi là có được thật nhiều của mình, đi lại cũng nhiều nhưng tôi vẫn động” khách hàng trung thành, mình phải thích dành nhiều thời gian trên mạng với làm sao để khách mua hàng của mình gian hàng của công ty. lần đầu sẽ phải quay lại với gian hàng của mình những lần tiếp theo. Tôi Việc này có ý nghĩa như thế nào? thường thống kê xem mình có bao nhiêu khách hàng cũ, sau đó tính tỉ Tôi dành 50% thời gian hàng ngày để chăm Chiến thuật bán hàng của anh là gì? lệ khách hàng mới quay lại có bằng sóc gian hàng của mình, đăng tin, sửa so với cùng kỳ tháng hoặc quý trước thông tin, đọc thông tin từ các gian hàng Tôi nghiên cứu từng tỉnh một xem tỉnh nào khách hay không. Làm thế để biết được hiệu khác để rút ra những kinh nghiệm quý báu. gọi điện đặt tour du lịch nhiều thì sẽ tập trung quả bán hàng cho khách hàng mới và Tôi tâm niệm là gian hàng của mình phải vào thực hiện các tour ở đó nhiều. Chúng tôi cũng giữ chân họ ra sao. Và một điều quan luôn “chuyển động”, đáp ứng mọi nhu cầu xác định đâu là sản phẩm chủ lực của mình, mình trọng nữa là mô hình gian hàng đảm và thắc mắc của khách hàng, để khách thấy mạnh về vé máy bay và tour thì mình phát triển bảo giúp chúng tôi tạo dựng niềm tin tin tưởng và thỏa mãn khi vào gian hàng một cách tập trung nhất vào đó. nơi khách hàng rất tốt. mình. Và như vậy thì họ sẽ nhớ tới gian hàng mình mỗi khi cần mua vé máy bay, Cám ơn anh về buổi nói chuyện và chúc gian hàng đặt tour du lịch hay phòng khách sạn. ngày càng thành công trên vatgia.com! www.vatgia.com/jetstartour 8 9
  6. GIÁM ĐỐC VATGIA.COM CHIA SẺ BÍ QUYẾT “Công ty chỉ có một ông chủ Website vatgia.com là một trong các sàn cung cấp được toàn bộ sản phẩm dịch vụ cho thương mại điện tử B2C hàng đầu Việt Nam con người thông qua Internet giống như ở ngoài duy nhất đó là khách hàng” với khoảng 600.000 lượt người truy cập mỗi đời thực. Bởi Internet là một lĩnh vực mới đầy vững, và nhân viên sẽ toàn tâm toàn ý theo ngày. Nếu như ngoài đời thực có các trung tiềm năng mà chưa được khai thác, có rất nhiều bạn để thực hiện mục tiêu chung. Kể từ khi tâm thương mại nổi tiếng như Vincom, Park- cơ hội cho những người trẻ tuổi năng động. quyết tâm thực hiện chính sách này, tôi cảm son, Diamond Plaza… thì vatgia.com cũng nhận được không khí phấn đấu trong công thực sự được coi là một trung tâm mua sắm Quy luật 70% ty tăng lên rõ rệt, mọi người đều cảm nhận trên mạng với khoảng 7000 gian hàng (trong mình có cơ hội, nếu cố gắng sẽ được đào đó có khoảng 1000 gian hàng đảm bảo). Số Tôi giao việc quản lý nhân viên cho các trưởng tạo, và trở thành lãnh đạo. Và thực tế đã có phòng, trưởng nhóm và mình điều hành chung, lượng thành viên, số lượng sản phẩm mới nhiều quản lý trẻ đi lên từ vị trí nhân viên sau nhắc nhở họ thường xuyên. Tôi chỉ đào tạo cũng tăng với tốc độ cao. một thời gian nỗ lực phấn đấu. những người đã gắn bó với công ty từ lâu lên làm quản lý, hoặc Vậy đâu là những bí quyết tạo nên thành Ông chủ thực sự là khách hàng nếu là nhân viên công trong công việc? Ông Nguyễn Ngọc mới vào, muốn Điệp, giám đốc công ty cổ phần Vật giá, đơn Trong công ty chỉ có một ông chủ duy nhất lên làm quản lý vị chủ quản website vatgia.com có một số đó là khách hàng, khách hàng có thể đuổi họ sẽ phải bắt những chia sẻ về bí quyết tạo nên thành công việc bất kỳ ai từ giám đốc đến nhân viên chỉ đầu từ những vị của mình. bằng 1 hành động đơn giản: mua hàng của trí thấp nhất để công ty khác vì thế nhân viên phải hết sức nỗ họ thấm nhuần “Living Internet” lực làm việc để thỏa mãn khách hàng. Khách văn hóa của hàng đem tới lợi nhuận cho công ty và lợi công ty, để hiểu Chắc hẳn các bạn đã từng nghe tới slogan của nhuận là một nguồn lực quan trọng cần thiết được công ty đã công ty cổ phần Vật Giá đó là “Living Inter- để giúp chúng ta quan tâm đến nhân sự tốt hình thành và phát triển thế nào. Nếu họ chứng net”. Đây chính là slogan làm việc của toàn thể hơn, tái đầu tư để tiếp tục phát triển, cung minh được năng lực bằng những thành tích, nhân viên trong công ty. Nếu trực dịch 2 từ này cấp những sản phẩm dịch vụ có chất lượng tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với các thành viên có nghĩa là “Internet Sống”. Nhưng nếu suy phục vụ khách hàng tốt hơn. Để quan tâm khác và nhận được sự ủng hộ của mọi người nghĩ rộng hơn bạn có thể cảm nhận rất nhiều đến khách hàng một cách tốt nhất, bạn phải xung quanh thì họ mới có thể trở thành quản lý. ý nghĩa của nó: “Chúng ta cần sống, làm việc, đặt mình vào địa vị của họ, và phát triển các Trong công ty có quy luật 70% đó là nếu 70% suy nghĩ mọi thứ tập trung vào Internet. Tạo ra sản phẩm đáp ứng thỏa mãn sâu sắc các nhu những người xung quanh không ủng hộ bạn thì những sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng cầu sẵn có và nhu cầu chưa có của họ. bạn không được lên làm lãnh đạo. Vì muốn lãnh thông qua Internet, biến nó trở thành một điều (Còn nữa…) đạo bạn cần phải có được sự cảm phục của mọi tất yếu trong cuộc sống và phát triển cùng con người. Có như vậy thì mọi công việc mới bền người”. Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để 10 11
  7. Trên internet khách hàng không thể cầm hàng hóa trong tay để xem, do vậy việc truyền đạt thông tin bằng hình ảnh cụ thể rõ ràng là vô cùng quan trọng và lượng thông tin truyền tải tới khách hàng càng nhiều và cụ thể bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Chúng ta hãy cùng tưởng tượng việc đi mua đồ ở ngoài đời thực, khách tới một cửa hàng chọn đồ có cơ hội ngắm nghía sản phẩm một cách kĩ càng, thử sản phẩm bằng nhiều cách như: ăn, ngửi, nghe, mặc, cầm, nắn...v.v... Còn việc mua hàng trên mạng, họ chỉ có thể cảm nhận sản phẩm bằng hai giác quan là thị giác và thính giác, chủ yếu là thị giác. Vì vậy việc để khách hàng chỉ nhìn thôi đã muốn mua hàng của bạn là cả một nghệ thuật. Bài viết này không bàn về chuyện giá cả, uy tín, thông tin sản phẩm... mà sẽ bàn về ảnh của sản phẩm. Chụp rõ từng chi tiết của sản phẩm thậm chí là cả những bức ảnh đặc tả đường chỉ may độ dày và đàn hồi của của túi…Người chủ cửa hàng này đã nắm bắt được trứng sản xuất từ trang Đầu tiên là việc chụp ảnh sản phẩm sao nhu cầu thỏa mãn thông tin về công dụng của sản trại của ông. Ngoài ra cho thật ấn tượng mà đầy đủ thông tin. Ví phẩm khi chụp ảnh chiếc túi với nhiều đồ đạc như là ảnh chụp quá trình dụ như tạo một gian hàng bán áo khoác, sổ ghi chép, điện thoại, chai nước, tạp chí, ví tiền,… đóng gói và vận chuyển http://item.rakuten.co.jp/ bạn phải chụp ảnh chính diện chiếc áo từ v.v… Rõ ràng người chủ gian hàng đã làm rất tốt trứng gà. Quả thực với sanintoretatehonpo/maru-beni-boil-a/. phía trước, lưng áo, ảnh phóng to khuy khi thông qua những bức ảnh để chỉ cho khách thấy những hình ảnh chi tiết Đừng quên những lời chú thích, áo, tay áo, cổ áo để khách thấy sự tinh tế sản phẩm của mình có chất lượng cao và tiện dụng đến vậy thì khách hàng bình luận ở từng chi tiết của chiếc áo. thế nào. khó có thể từ chối việc Một gian hàng bán túi xách trực tuyến ở mua hàng. Hãy suy nghĩ tới tâm lý của những Nhật đã làm như sau. Chụp ảnh quá trình tạo ra sản phẩm khách hàng khi họ chọn mua sản phẩm. Ví dụ: khi mua một món đồ Chụp ảnh miêu tả từng khâu để tạo nên sản phẩm sứ, bạn chắc sẽ xem mặt trên, mặt http://www.rakuten.ne.jp/gold/sagamikko/ cũng là một cách làm đáng học hỏi. Trường hợp này dưới, xem từng đường nét hoa văn có thể kể đến một gian hàng bán trứng gà với cách của sản phẩm… từ đó hãy nghĩ làm như sau.Trong những bức ảnh về trang trại gà cách chụp ảnh sản phẩm sao đúng Chụp ảnh sản phẩm với minh họa sử dụng của mình, ông chụp hình từ những chú gà con mới theo những diễn biến tâm lý được nở cho đến đàn gà mẹ. Ông cũng chụp cả ngoại cảnh tưởng tượng ra. Điều này đã khắc Để tạo được cảm giác mong muốn mua sản phẩm để khách thấy được địa điểm, quy mô của trang trại phục được điểm yếu của internet thì có nhiều cách, nhưng cách tạo hiệu quả cao là để ra sao … Và thú vị nhất là hình ảnh về độ đàn hồi là không sờ vào được sản phẩm để khách hàng xem những bức ảnh có người sử dụng, với cả trăm chiếc tăm xiên vào lòng đỏ trứng mà xem. Hãy chụp ảnh sản phẩm thật xem cảm giác thỏa mãn của họ ra sao khi sử dụng lòng đỏ trứng không hề bị vỡ.Độ đàn hồi của lòng sắc nét, dưới ánh sáng tự nhiên, sản phẩm. đỏ trứng còn được thể hiện một cách hết sức thuyết làm cho khách hàng có thể phân phục qua bức ảnh chụp ông cầm lòng đỏ lên mà biệt được các loại màu sắc như Nếu bạn bán đồ ăn mà chỉ đăng mỗi ảnh của sản http://item.rakuten.co.jp/nadesiko/comolto/ nó không hề bị vỡ hay như hình ảnh chụp ảnh quả màu trắng ngà, màu trắng khác phẩm thì sẽ khó lòng tạo cảm giác thèm ăn cho trứng của cửa hàng sau khi đập ra nằm bên cạnh quả nhau thế nào. Rồi anh chèn thêm Họ chụp rõ nét từng chi tiết của sản phẩm, bề khách hàng. Hãy xem một cửa hàng bán cua biển ở trứng mua tại siêu thị, để khách thấy sự vượt trội về mặt da của chiếc túi, hay những lời bình, cảm tưởng của Nhật Bản có lượng khách đặt mua hàng trên mạng mình vào sản phẩm tạo cho khách rất cao đã làm như thế nào.Nếu bạn là khách hàng hàng có cảm giác được giải thích và nhìn thấy những hình ảnh sản phẩm đang được rất cặn kẽ tỉ mỉ, am hiểu thêm về thưởng thức hấp dẫn như vậy thì tin chắc rằng bạn sản phẩm. sẽ khó lòng từ chối việc đặt hàng để có thể khám phá hương vị sản phẩm. Nếu làm tốt được những yếu tố trên, tin rằng sẽ có ngày càng nhiều khách hàng quan tâm và mua sản phẩm trên gian hàng của bạn. 12 13
  8. Khách hàng phàn nàn cơ hội tuyệt vời để bán hàng Cách giải quyết 1 Phần lớn những lời phàn nàn của khách hàng là xác đáng. Vì vậy, bạn đặc điểm tuyệt vời của mua sắm online đó chính là tính năng đánh giá, phản hồi dành hãy cư xử với khách hàng thật lịch sự, nhã nhặn rồi tìm hiểu và điều tra cho khách hàng. Khách hàng ngày nay ngày càng khó tính và có những đòi hỏi khắt khe với kỹ lưỡng những lời phàn nàn của khách hàng. Hãy thực hiện công việc sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc khi tham gia bán hàng trên mạng này một cách nhanh chóng. Nếu việc điều tra kéo dài, bạn nên thông báo bạn sẽ phải đối mặt với những phàn nàn của khách hàng. Tuy nhiên, giải quyết những phàn rõ cho khách hàng biết. Bạn nên nói với khách hàng rằng những gì bạn nàn này ra sao để làm vừa lòng các thượng đế không phải chuyện đơn giản. đang thực hiện là nhằm tránh các trường hợp tương tự xảy ra trong tương Biết cảm ơn những lời phàn nàn của khách hàng lai. Đảm bảo với khách hàng rằng họ sẽ không gặp phải những sai sót như Khá nhiều gian hàng cảm vậy nữa và bạn thực sự quan tâm đến chất lượng sản phẩm dịch vụ đang Anh Trường, người phụ trách cung cấp cho khách hàng gian hàng jetstartour trên vatgia. thấy nặng nề, khó chịu khi com tiết lộ: “Đối với gian hàng nghĩ đến những lời phàn nàn Có 2 điều tối kỵ sau đây mà bạn không được phép phạm phải của chúng tôi khi có người nào từ phía khách hàng. Trên thực - Xóa lời phàn nàn phàn nàn, thì nhân viên chúng tôi tế, điều này hoàn toàn không Khi bạn xóa lời phàn nàn thì người khách viết lời phàn nàn đều rất vui vì họ có cơ hội phục nên. Thay vì khó chịu, bực đó sẽ coi gian hàng có ý che giấu khuyết điểm, lỗi lầm và vụ tốt hơn. Thường những khách bội, bạn nên chào đón, thậm họ sẽ viết những lời phàn nàn tồi tệ hơn, như đổ thêm dầu hàng họ phàn nàn, nếu chúng chí động viên, khuyến khích vào lửa. Bạn nên để nguyên lời phàn nàn và trả lời họ một ta cư xử đúng cách, đáp ứng tốt để khách hàng đưa ra những các thành thực. Tuy làm người khác nhìn vào họ sẽ cảm những yêu cầu của họ thì họ sẽ nhận xét mang tính chất gian hàng bạn làm ăn có uy tín. trở thành “người hâm mộ” gian xây dựng. Đơn giản là một - Bỏ mặc lời phàn nàn hàng của chúng ta”. khách hàng hay phàn nàn sẽ Đối với những khách hàng viết lời phàn nàn, bạn có thể đem lại cho công ty những gọi điện hay gửi email để giải quyết xong thì bạn cũng Quả thật khi dịch vụ của chúng ta lời khuyên vô giá. Trên một không nên bỏ mặc đó mà không trả lời quan tâm. Vì có nhiều khách hàng họ tham gia diễn đàn họ sẽ nghĩ bạn không vượt qua được mức độ kỳ phương diện nào đó, lời phàn không quan tâm đến khách hàng, bạn nên trả lời chi tiết, vọng của họ thì họ sẽ phàn nàn, nàn chính là những phản hồi hoặc ghi “chúng tôi đã trả lời bạn qua điện thoại rồi mong và họ sẽ đánh giá thấp gian hàng có giá trị, đưa ra những thông bạn hài lòng” để làm người khác nhìn vào họ sẽ cảm thấy của chúng ta. Mức độ kỳ vọng tin kiểm soát chất lượng sản gian hàng bạn làm ăn có uy tín. của họ sẽ giảm xuống, thì lúc này phẩm dịch vụ và gian hàng sẽ Có thể nói, mối quan hệ tin tưởng giữa bạn và khách hàng là thời điểm tốt nhất để lật ngược có được cơ hội để giải quyết sẽ nảy sinh từ chính những lời phàn nàn mà thoạt nghe có vẻ như rất “khó chịu”. Hãy lắng nghe những lời phàn nàn của khách hàng và tình thế, lấy lại cảm tình của họ tốt những vấn đề còn tồn tại giải quyết chúng một cách hiệu quả. Đó chính là bí quyết thành công trong dịch bằng những dịch vụ tốt. của bản thân mình. vụ khách hàng. 14 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2