Bộ bài giảng Lập trình Java căn bản dành cho sinh viên CNTT
Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Trang | Ngày: | 11 tài liệu
lượt xem 201
download
Đây là 11 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
Bộ bài giảng Lập trình Java căn bản dành cho sinh viên CNTT
Tóm tắt nội dung
Bộ bài giảng lập trình java căn bản gồm 10 chương, mục tiêu bài giảng là tìm hiểu ngôn ngữ Java, xây dựng các ứng dụng đơn giản và các applet với Java.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Bộ bài giảng Lập trình Java căn bản dành cho sinh viên CNTT
Lập trình java căn bản - Chương 0: Giới thiệu
22p 570 200
Mục tiêu: Tìm hiểu ngôn ngữ Java, Xây dựng các ứng dụng đơn giản và các. applet với Java. JCreator chỉ là môi trường cho ta xây dựng các ứng dụng Java. Do vậy, ta cần cấu hình cho JCreator bao gồm: Thư mục chứa các lớp của Java, thư mục nguồn, thư mục chứa các file trợ giúp.
Lập trình java căn bản - Chương 1: Tổng quan về Java
40p 423 155
Mục tiêu: Đến cuối chương bạn có thể: Hiểu những đặc điểm và lợi ích của Java, Hiểu cơ chế thực thi của Java, Hiểu cơ chế biên dịch và chạy 1 chương trình Java, Hiểu cấu trúc cơ bản của một chương trình Java.
Lập trình java căn bản - Chương 2: Ngôn ngữ Java
24p 584 186
Mục tiêu: Biết cách định nghĩa 1 tên trong java. Biết các từ khóa của java. Hiểu các kiểu dữ liệu cơ bản của java. Nhận biết được cú pháp java gần hoàn toàn giống C. Giải thích được cơ chế điều khiển chương trình. Biết các đặc tính về mảng với java. Sử dụng được các hàm toán trong gói java.lang. Sử dụng được các hàm nhập xuất dữ liệu cơ bản.
Lập trình java căn bản - Chương 3: Lớp và đối tượng
61p 304 69
Đối tượng (Object): vật,người,… cụ thể, Đối tượng = Properties + Methods, Lớp (class): Mô hình (template) mô tả cho 1 nhóm đối tượng. Đối tượng là 1 hiện hữu, thực thể (instance) của class. Một lớp có thể là lớp con (derived class lớp dẫn xuất, lớp thừa kế, lớp mở rộng- extend) của 1 lớp khác. Quan hệ cha-con Class Hierarchy- Phân cấp các class:Cấu trúc 1 lớp cùng các lớp con của nó (tree).
Lập trình java căn bản - Chương 4: Quản lý lỗi và gom rác
27p 245 47
Mục tiêu: Định nghĩa được exception là gì, Phân loại được các exception, Sử dụng được cú pháp try..catch..finally, Biết cách tự quản lý exception, Giải thích được cơ chế gom rác của Java.
Lập trình java căn bản - Chương 5: Tạo giao tiếp người dùng
56p 304 90
Mục tiêu: Hiểu mục đích của gói AWT và cấu trúc của gói này. Biết cách sử dụng các đối tượng của gói AWT. Biết cách bố cục một GUI. Biết cách thiết kế một GUI.
Lập trình java căn bản - Chương 6: Mô hình sự kiện với AWT
44p 234 43
Mục tiêu: Hiểu sự cần thiết phải kiểm soát các biến cố. Biết cấu trúc các biến cố trong gói AWT. Nắm bắt cách cơ bản để kiểm soát biến cố. Hiểu về lớp vô danh (anonymous class).
Lập trình java căn bản - Chương 6: Lập trình Menu với AWT (tiếp)
30p 345 104
Mục tiêu: Định nghĩa được Menu là gì? Biết cách tổ chức hệ thống menu của ứng dụng. Biết cấu trúc các lớp liên quan đến menu trong gói java.awt. Biết viết event handler cho hệ thống menu.
Lập trình java căn bản - Chương 7: Lập trình đồ họa
29p 260 48
Mục tiêu: Đến cuối chương bạn có thể: Hiểu biết về lớp Font, lớp FontMetrics. Hiểu biết về lớp Color. Biết cách vẽ hình ảnh trên GUI. với đối tượng thuộc lớp Graphics, Graphics2D.
Lập trình java căn bản - Chương 8: Applet
48p 345 91
Sau chương này bạn có thể: Định nghĩa được applet là gì. Phân biệt ứng dụng Java và applet Java. Mô tả được chu kỳ sống của 1 applet. Giải thích được tham số truyền cho applet. Giải thích được làm sao multimedia file có thể được thể hiện trên applet.
Lập trình java căn bản - Chương 9: Thread
50p 332 102
Sau chương này bạn có thể: Định nghĩa được luồng (thread) là gì. Hiểu đa luồng là gì? Biết cách tạo luồng trong Java. Hiểu về nhu cầu đồng bộ (synchronize) các luồng. Biết cách dùng wait() và notify() để giao tiếp giữa các luồng.
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI