Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN Sinh học 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi phần cấu trúc tế bào – Sinh học 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi phần cấu trúc tế bào – Sinh học 10

Sáng kiến "Xây dựng chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi phần cấu trúc tế bào – Sinh học 10" được hoàn thành với mục tiêu nhằm cung cấp cho giáo viên một nguồn tài liệu đầy đủ, khoa học, chính xác cùng các câu hỏi, bài tập từ cơ bản đến nâng cao các kiến thức về cấu trúc tế bào; Giúp học sinh có thể tự học nắm vững và nâng cao kiến thức, kĩ năng giải các bài tập, câu hỏi về cấu trúc tế bào; Rèn luyện tư duy logic và kỹ năng phân tích đánh giá vấn đề của học sinh.
52 trang
48 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học trực tiếp và trực tuyến chủ đề Sinh trưởng và sinh sản của vi sinh vật bằng phương pháp dạy học tích cực ứng dụng các phần mềm dạy học Quizizz, Google Forms - môn Sinh học 10 THPT, Ban cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học trực tiếp và trực tuyến chủ đề Sinh trưởng và sinh sản của vi sinh vật bằng phương pháp dạy học tích cực ứng dụng các phần mềm dạy học Quizizz, Google Forms - môn Sinh học 10 THPT, Ban cơ bản

Đề tài "Giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học trực tiếp và trực tuyến chủ đề Sinh trưởng và sinh sản của vi sinh vật bằng phương pháp dạy học tích cực ứng dụng các phần mềm dạy học Quizizz, Google Forms – môn Sinh học 10 THPT, Ban cơ bản" tập trung nghiên cứu và đề xuất các phương pháp giảng dạy hiệu quả nhằm tối ưu hóa quá trình dạy và học trong bối cảnh kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.
41 trang
71 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học dự án trong môn Sinh học lớp 10 Phần 2: Sinh học vi sinh vật và virus nhằm giúp học sinh phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học dự án trong môn Sinh học lớp 10 Phần 2: Sinh học vi sinh vật và virus nhằm giúp học sinh phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn

Sáng kiến "Sử dụng phương pháp dạy học dự án trong môn Sinh học lớp 10 Phần 2: Sinh học vi sinh vật và virus nhằm giúp học sinh phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn" được hoàn thành với mục tiêu nhằm giúp học sinh tự tin hơn khi ra trường do các em được phát triển những kỹ năng sống cần thiết; khả năng đưa ra những quyết định chính xác; khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp; nâng cao năng lực hợp tác, khả năng giao tiếp với người khác, sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo.
43 trang
51 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh trong dạy học chương III Vi rut và bệnh truyền nhiễm - Sinh học 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh trong dạy học chương III Vi rut và bệnh truyền nhiễm - Sinh học 10

Sáng kiến "Đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh trong dạy học chương III Vi rut và bệnh truyền nhiễm - Sinh học 10" được hoàn thành với mục tiêu nhằm thiết kế quy trình, các tiêu chí và các công cụ đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của HS trong dạy học chương III Vi rut và bệnh truyền nhiễm – Sinh học 10.
28 trang
36 lượt xem
1 lượt tải
SKKN: Sử dụng phần mềm ActivInspire trong giảng dạy chương II, Sinh học 10 (Cơ bản) để tăng cường tính tích cực và nâng cao kết quả học tập cho học sinh

SKKN: Sử dụng phần mềm ActivInspire trong giảng dạy chương II, Sinh học 10 (Cơ bản) để tăng cường tính tích cực và nâng cao kết quả học tập cho học sinh

Sáng kiên kinh nghiệm đề tài "Sử dụng phần mềm ActivInspire trong giảng dạy chương II, Sinh học 10 (Cơ bản) để tăng cường tính tích cực và nâng cao kết quả học tập cho học sinh" sẽ giúp các em hiểu bài nhanh hơn, hứng thú hơn và phát triển nhiều kĩ năng như quan sát, phân tích so sánh,... từ đó kết quả học tập của các em có thể được nâng cao hơn.
0 trang
233 lượt xem
15 lượt tải
SKKN: Dạy học định hướng phát triển một số năng lực cho học sinh trong chương III- Sinh học 10

SKKN: Dạy học định hướng phát triển một số năng lực cho học sinh trong chương III- Sinh học 10

Mục đích chính của đề tài là phát triển một số năng lực cơ bản cho HS như năng lực tự học, tự nhiên cứu, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực khai thác công nghệ thông tin… qua đó hình thành tri thức và hình thành nhân cách cho HS. Giúp các em có biện pháp giải quyết vấn đề trong những hoàn cảnh nhất định…Như ý thức bảo vệ môi trường trước các vấn đề thiên tai, dịch bệnh, suy thoái đạo đức, ý thức cá nhân, trách nhiệm cộng đồng.
32 trang
103 lượt xem
1 lượt tải
SKKN: Phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh qua các câu hỏi thực tiễn phần: “Thành phần hoá học của tế bào” - Sinh học 10, cơ bản

SKKN: Phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh qua các câu hỏi thực tiễn phần: “Thành phần hoá học của tế bào” - Sinh học 10, cơ bản

Mục tiêu của đề tài là Lý luận về phương pháp. Hệ thống câu hỏi có liên quan đến thực tiễn đời sống được khai thác nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh.
36 trang
227 lượt xem
7 lượt tải
SKKN: Rèn luyện kĩ năng tự nghiên cứu tài liệu bằng cách tổ chức cho học sinh viết tiểu luận trong dạy học phần cơ sở vật chất và cơ chế di truyền ở lớp 10 chuyên sinh

SKKN: Rèn luyện kĩ năng tự nghiên cứu tài liệu bằng cách tổ chức cho học sinh viết tiểu luận trong dạy học phần cơ sở vật chất và cơ chế di truyền ở lớp 10 chuyên sinh

Mục đích nghiên cứu đề tài: Rèn luyện kĩ năng tự nghiên cứu tài liệu bằng cách tổ chức cho học sinh viết tiểu luận trong dạy học phần cơ sở vật chất và cơ chế di truyền ở lớp 10 chuyên sinh là đề xuất biện pháp rèn luyện cho HS kĩ năng tự nghiên cứu tài liệu bằng cách tổ chức các em làm báo cáo tài liệu khi dạy học phần cấp độ phân tử và cấp độ tế bào ở lớp 10 chuyên Sinh.
148 trang
265 lượt xem
28 lượt tải
SKKN: Tích hợp các câu hỏi có liên quan đến thực tiễn đời sống nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học sinh học phần “Sinh học vi sinh vật” Sinh học 10

SKKN: Tích hợp các câu hỏi có liên quan đến thực tiễn đời sống nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học sinh học phần “Sinh học vi sinh vật” Sinh học 10

Mục tiêu của đề tài là: Xây dựng hệ thống một số câu hỏi có liên quan đến thực tiễn đời sống thuộc kiến thức bộ môn sinh học cho các bài giảng thuộc phần “Vi sinh vật”- Sinh học 10 trong chương trình THPT- ban cơ bản. Vận dụng hệ thống các hiện tượng, ứng dụng thực tế trong cuộc sống đã xây dựng để dạy học Sinh học nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh.
20 trang
423 lượt xem
35 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học phần Sinh học Vi sinh vật, Sinh học 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học phần Sinh học Vi sinh vật, Sinh học 10

Việc nghiên cứu thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo là vấn đề thiết thực, đáp ứng được chủ trương đổi mới dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh của Bộ giáo dục và đào tạo. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm nội dung của sáng kiến kinh nghiệm!
19 trang
99 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực vận dụng kiến thức chủ đề Vi sinh vật - Sinh học 10 vào thực tiễn đời sống

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực vận dụng kiến thức chủ đề Vi sinh vật - Sinh học 10 vào thực tiễn đời sống

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm nâng cao khả năng tiếp thu, tính chủ động, sáng tạo trong học tập bộ môn Sinh học của học sinh thì việc gắn các kiến thức, ứng dụng thực tế bộ môn vào các bài giảng hàng ngày trong giảng dạy Sinh học ở các trường THPT hiện nay ít được chú trọng.
54 trang
74 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp vấn đề giáo dục bảo vệ sức khỏe cộng đồng thông qua dạy học chủ đề Các thành phần hóa học của tế bào - Sinh học 10-THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp vấn đề giáo dục bảo vệ sức khỏe cộng đồng thông qua dạy học chủ đề Các thành phần hóa học của tế bào - Sinh học 10-THPT

Mục đích nghiên cứu đề tài là nhằm giúp học sinh có cái nhìn rõ ràng và đúng đắn hơn về vấn đề mình đang tìm hiểu, từ đó giúp các em luôn tự tin trong cuộc sống tương lai. Giúp các em có kiến thức, hiểu biết về những căn bệnh không lây nhiễm luôn rình rập xung quanh mình và cách phòng tránh những căn bệnh đó thông qua chế độ ăn uống hợp lý, có một môi trường sống lành mạnh để bảo vệ bản thân mình cũng như người thân và xã hội.
70 trang
82 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp đóng vai trong dạy học chủ đề Virut Sinh học 10, nhằm phát huy năng lực sáng tạo cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp đóng vai trong dạy học chủ đề Virut Sinh học 10, nhằm phát huy năng lực sáng tạo cho học sinh

Đề tài nghiên cứu đi sâu vào việc vận dụng PPĐV trong dạy học chủ đề “Virut” Sinh học 10, nhằm bồi dưỡng và phát huy năng lực sáng tạo cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Sinh học ở trường THPT.
52 trang
47 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế chủ đề dạy học Virut và bệnh truyền nhiễm – Sinh học 10 theo hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế chủ đề dạy học Virut và bệnh truyền nhiễm – Sinh học 10 theo hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh THPT

Mục đích nghiên cứu đề tài là thiết kế chủ đề Virut và bệnh truyền nhiễm – Sinh học 10 theo hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm bồi dưỡng và phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh THPT. Xây dựng quy trình bồi dưỡng năng lực giao tiếp cho học sinh THPT thông qua hoạt động trải nghiệm của chủ đề dạy học.
59 trang
47 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và vận dụng công cụ kiểm tra đánh giá vào dạy học chủ đề - Thành phần hóa học của tế bào - Sinh 10 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong chương trình GDPT 2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và vận dụng công cụ kiểm tra đánh giá vào dạy học chủ đề - Thành phần hóa học của tế bào - Sinh 10 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong chương trình GDPT 2018

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Thiết kế và vận dụng công cụ kiểm tra đánh giá vào dạy học chủ đề - Thành phần hóa học của tế bào - Sinh 10 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong chương trình GDPT 2018" nhằm tìm ra một số cách thức (giải pháp) vận dụng công cụ như Bảng kiểm, Rubrics, bài tập, hồ sơ học tập, sản phẩm học tập, câu hỏi, đề kiểm tra… vào kiểm tra đánh giá khi dạy chủ đề - Thành phần hóa học của tế bào – Sinh 10, góp phần tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá môn Sinh học ở nhà trường THPT.
60 trang
73 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học chủ đề: Sinh trưởng và sinh sản của vi sinh vật - Sinh học 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học chủ đề: Sinh trưởng và sinh sản của vi sinh vật - Sinh học 10

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học chủ đề: Sinh trưởng và sinh sản của vi sinh vật - Sinh học 10" nhằm góp phần đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học ở cấp THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học, lấy HS làm trung tâm đặt ra trong bối cảnh hiện nay.
63 trang
79 lượt xem
7 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học dự án để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua dạy bài 23 Quá trình tổng hợp và phân giải các chất ở vi sinh vật - Sinh học 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học dự án để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua dạy bài 23 Quá trình tổng hợp và phân giải các chất ở vi sinh vật - Sinh học 10 THPT

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Vận dụng dạy học dự án để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua dạy bài 23 Quá trình tổng hợp và phân giải các chất ở vi sinh vật - Sinh học 10 THPT" nhằm giúp các em tạo ra được những sản phẩm tốt phục vụ đời sống, góp phần giữ gìn và quảng bá những sản phẩm truyền thống của quê hương và giải quyết một phần ô nhiễm rác thải hữu cơ trong sinh hoạt hiện nay.
74 trang
69 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thông qua hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng hợp tác cho học sinh trong dạy học phần vi sinh vật - Sinh học 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thông qua hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng hợp tác cho học sinh trong dạy học phần vi sinh vật - Sinh học 10 THPT

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Thông qua hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng hợp tác cho học sinh trong dạy học phần vi sinh vật - Sinh học 10 THPT" nhằm nghiên cứu thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng hợp tác cho học sinh trong dạy học phần vi sinh vật - Sinh học 10 THPT nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Sinh học góp phần đổi mới sự nghiệp giáo dục của Việt Nam.
28 trang
42 lượt xem
5 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 10

725

SKKN Công nghệ 10

28

SKKN Địa lí 10

59

SKKN GDKTPL 10

21

SKKN GDQPAN 10

14

SKKN Giáo dục thể chất 10

16

SKKN Hóa học 10

48

SKKN Hoạt động trải nghiệm 10

14

SKKN Lịch sử 10

51

SKKN Ngữ văn 10

116

SKKN Sinh học 10

49

SKKN STEM 10

53

SKKN Tiếng Anh 10

28

SKKN Tin học 10

18

SKKN Toán 10

128

SKKN Vật lí 10

64

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015