Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN Tiếng Việt 5

SKKN: Một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn tả cảnh cho học sinh lớp 5

SKKN: Một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn tả cảnh cho học sinh lớp 5

Mục tiêu của đề tài là giúp các em ít tìm hiểu và đọc sách, báo, tài liệu tham khảo liên quan đến môn học để tích lũy vốn từ nên vốn từ của các em đơn điệu, nghèo nàn. Các em lại không biết sắp xếp câu văn, ý văn như thế nào để bài viết được mạch lạc. Bên cạnh đó việc diễn đạt một cảnh bằng vốn từ ngữ, ngôn ngữ của các em về một sự vật, cảnh vật, về một con người cụ thể nào đó cũng gặp nhiều lúng túng.
13 trang
152 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Biện pháp giúp học sinh phân biệt từ đồng âm, từ nhiều nghĩa trong phân môn Luyện từ và câu lớp 5

SKKN: Biện pháp giúp học sinh phân biệt từ đồng âm, từ nhiều nghĩa trong phân môn Luyện từ và câu lớp 5

Mục tiêu của đề tài là Nắm vững kiến thức về từ đồng âm, từ nhiều nghĩa. Nắm vững phương pháp dạy từ đồng âm và từ nhiều nghĩa. Dựa vào yếu tố từ loại để giúp học sinh phân biệt được từ đồng âm và từ nhiều nghĩa. Tìm ra dấu hiệu chung nhất để phân biệt từ đồng âm và từ nhiều nghĩa.
16 trang
90 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh học tập hiệu quả dạng văn tả cảnh trong phân môn Tập làm văn lớp 5

SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh học tập hiệu quả dạng văn tả cảnh trong phân môn Tập làm văn lớp 5

Mục tiêu của đề tài là Hình thành và phát triển ở học sinh các kĩ năng sử dụng tiếng Việt (nghe, nói, đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi. Thông qua việc dạy và học tiếng Việt, góp phần rèn luyện các thao tác tư duy. Cung cấp cho học sinh những kiến thức sơ giản về xã hội, tự nhiên và con người, về văn hoá, văn học của Việt Nam và nước ngoài.
29 trang
109 lượt xem
11 lượt tải
SKKN: Giúp học sinh phân biệt từ đồng âm và từ nhiều nghĩa trong phân môn Luyện từ và câu lớp 5

SKKN: Giúp học sinh phân biệt từ đồng âm và từ nhiều nghĩa trong phân môn Luyện từ và câu lớp 5

Thực hiện đề tài này nhằm giúp học sinh hiểu nghĩa từ, sử dụng từ đúng, chính xác và vận dụng trong khi nói, viết, làm Tập làm văn…Chính vì vậy, tôi phải tự trang bị cho mình kiến thức Tiếng Việt vững vàng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, giúp các em hiểu đúng nghĩa của từ và hiểu từ trong từng văn cảnh cụ thể.
26 trang
62 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực cho học sinh giỏi Tiếng Việt lớp 5

SKKN: Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực cho học sinh giỏi Tiếng Việt lớp 5

Mục tiêu của đề tài là Góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt lớp 5. Giúp học sinh có năng khiếu về môn Tiếng Việt phát huy được năng lực và tính sáng tạo của mình. Góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân.
24 trang
92 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Một số biện pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng môn Tập đọc lớp 5 ở trường Tiểu học

SKKN: Một số biện pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng môn Tập đọc lớp 5 ở trường Tiểu học

Sáng kiến: "Một số biện pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng môn Tập đọc lớp 5 ở trường Tiểu học" để cùng chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp góp phần nâng cao chất lượng dạy và học nhằm đáp ứng mục tiêu của môn học cũng như mục tiêu chung giáo dục cấp tiểu học.
18 trang
147 lượt xem
8 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Sử dụng âm nhạc và tổ chức trò chơi trong dạy học Tập đọc lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Sử dụng âm nhạc và tổ chức trò chơi trong dạy học Tập đọc lớp 5

Mục đích của sáng kiến này nhằm giúp cán bộ quản lí và giáo viên nhà trường nắm vững được cách thiết kế và lồng ghép âm nhạc trong dạy học Tập đọc lớp 5 và số lượng các ca khúc được phổ nhạc từ những bài tập đọc và những ca khúc có liên quan đến chủ đề các bài tập đọc. Qua đó xác định cách khai thác bài học nhằm nâng cao chất lượng dạy học và tạo hứng thú cho học sinh.
25 trang
68 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kỹ thuật để các trường tiểu học vận dụng bộ mẫu thống kê  đã đồng bộ hóa vào công tác tổng hợp chất lượng cuối kỳ

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kỹ thuật để các trường tiểu học vận dụng bộ mẫu thống kê đã đồng bộ hóa vào công tác tổng hợp chất lượng cuối kỳ

Mục đích của sáng kiến này là góp phần tiết kiệm thời gian - công sức, và giảm bớt áp lực công việc cho giáo viên chủ nhiệm lớp; giúp các nhà quản lý có số liệu tổng hợp chính xác trong việc thống kê kết quả học tập của học sinh sau mỗi kỳ kiểm tra nói riêng và cả năm học nói chung.
14 trang
182 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp tổ chức trò chơi học tập dạy môn Tiếng Việt lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp tổ chức trò chơi học tập dạy môn Tiếng Việt lớp 5

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm giúp học sinh rèn luyện, củng cố, tiếp thu kiến thức đồng thời phát triển vốn kinh nghiệm mà các em đã được tích lũy trong cuộc sống thông qua hoạt động chơi. Phát triển tư duy nhanh nhạy, óc sáng tạo, xử lí nhanh các tình huống khi tham gia trò chơi.
3 trang
90 lượt xem
5 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm:  Biện pháp khai thác bài tập đọc để dạy Tập làm văn trong môn Tiếng Việt lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp khai thác bài tập đọc để dạy Tập làm văn trong môn Tiếng Việt lớp 5

Trong chương trình tiểu học, Tiếng Việt là môn học có nhiều phân môn và có số tiết chiếm tỉ lệ cao nhất. Nhiệm vụ trọng tâm của môn Tiếng Việt là cung cấp kiến thức và rèn luyện kĩ năng sử dụng Tiếng Việt thành thạo. Đó chính là điều kiện cơ bản, bắt đầu để các em tiếp cận với tri thức của các bộ môn khác.
19 trang
518 lượt xem
133 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm:  Làm thế nào để vận dụng và thiết kế trò chơi học tập tiếng việt lớp 5 đạt hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm: Làm thế nào để vận dụng và thiết kế trò chơi học tập tiếng việt lớp 5 đạt hiệu quả

Trong nhiều năm qua, mặc dù đã đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Việt nhưng một số giáo viên vẫn còn nặng tâm lý đây là môn học chính nên trong quá trình giảng dạy họ rất chú trọng việc truyền thụ kiến thức với mục đích giúp học sinh học tốt môn này.
27 trang
199 lượt xem
23 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm: Làm thế nào để vận dụng và thiết kế trò chơi học tập tiếng Việt lớp 5 đạt hiệu quả cao

Sáng kiến kinh nghiệm: Làm thế nào để vận dụng và thiết kế trò chơi học tập tiếng Việt lớp 5 đạt hiệu quả cao

Nhằm mục đích ghi lại những biện pháp mình đã làm để suy ngẫm, để chọn lọc và đúc kết thành kinh nghiệm của bản thân, chia sẻ với đồng nghiệp những việc đã làm và đã thành công trong chỉ đạo chuyên môn,... Tham khảo sáng kiến kinh nghiệm "Làm thế nào để vận dụng và thiết kế trò chơi học tập tiếng Việt lớp 5 đạt hiệu quả cao" để hiểu hơn về vấn đề này.
21 trang
357 lượt xem
48 lượt tải
SKKN: Giải pháp rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 5 trường Tiểu học Thạnh Đông A2

SKKN: Giải pháp rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 5 trường Tiểu học Thạnh Đông A2

Mục tiêu của đề tài là tìm hiểu sâu sắc hơn về yêu cầu, nhiệm vụ của phân môn Tập làm văn lớp 5, thể loại văn miêu tả, đề xuất một số kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 5 luyện tập các kĩ năng viết văn miêu tả theo hướng đổi mới, phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh,...Mời các bạn cùng tham khảo!
12 trang
1090 lượt xem
56 lượt tải
SKKN: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh dân tộc thiểu số vùng khó khăn lớp 5

SKKN: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh dân tộc thiểu số vùng khó khăn lớp 5

Tìm ra biện pháp phù hợp trong quá trình dạy học nhằm giúp học sinh dân tộc thiểu số vùng khó khăn lớp 5 có kĩ năng: Có thói quen quan sát, biết phát hiện những điều mới mẻ, thú vị về thế giới xung quanh. Biết chọn lọc từ ngữ (đặc biệt là từ ngữ có biểu cảm), trình bày suy nghĩ của mình một cách mạch lạc (sống động), thành những câu văn sáng rõ về nội dung, có tình cảm chân thực.
25 trang
225 lượt xem
8 lượt tải
SKKN: Một số biện pháp rèn viết đúng chính tả cho học sinh dân tộc thiểu số lớp 5

SKKN: Một số biện pháp rèn viết đúng chính tả cho học sinh dân tộc thiểu số lớp 5

Đề tài được nghiên cứu với mục tiêu nhằm lựa chọn một số biện pháp dạy học phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học phân môn chính tả lớp 5. Thông qua khảo sát chất lượng thực trạng đầu năm học của học sinh khối lớp 5 tại đơn vị để lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp giúp học sinh nắm vững kỹ năng viết đúng chính tả; và hạn chế tối đa lỗi chính tả mà các em thường mắc phải. Góp phần nâng cao chất lượng dạy học của của nhà trường.
50 trang
286 lượt xem
25 lượt tải
SKKN: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh dân tộc thiểu số lớp 5

SKKN: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh dân tộc thiểu số lớp 5

Mục tiêu đề tài tìm ra biện pháp, giải pháp phù hợp trong quá trình dạy học nhằm giúp học sinh dân tộc thiểu số lớp 5 có kĩ năng: Có thói quen quan sát, biết phát hiện những điều mới mẻ, thú vị về thế giới xung quanh. Biết chọn lọc từ ngữ (đặc biệt là từ ngữ giàu hình ảnh, có biểu cảm), trình bày suy nghĩ của mình một cách mạch lạc (sống động), thành những câu văn sáng rõ về nội dung, có tình cảm chân thực.
22 trang
116 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Một số biện pháp duy trì sĩ số học sinh lớp 5

SKKN: Một số biện pháp duy trì sĩ số học sinh lớp 5

Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài là nghiên cứu các biện pháp để thấy được một số khó khăn và đưa ra một số giải pháp tối ưu, có tính khả thi để khắc phục có hiệu quả tình trạng học sinh bỏ học. Nhằm giữ vững và duy trì tốt sĩ số học sinh của lớp, trường, góp phần thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học tại địa bàn. Góp phần giữ gìn và phát huy kết quả đạt được của phổ cập giáo dục tiểu học cho địa phương.
19 trang
679 lượt xem
32 lượt tải
SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 thực hiện phép chia số thập phân

SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 thực hiện phép chia số thập phân

Mục tiêu của đề tài nhằm đưa ra một số biện pháp, giải pháp hướng dẫn học sinh thực hiện phép chia số thập phân từ đó giúp HS nắm chắc được khái niệm số thập phân, nắm được cách làm, thực hiện các bước trong phép tính theo thứ tự, nắm chắc quy tắc thực hiện phép tính chia số thập phân, viết số đẹp, đặt dấu phẩy đúng vị trí. Để đạt được kết quả tốt nhất tôi luôn luôn tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo linh hoạt trong phương pháp giảng dạy, các hình thức tổ chức dạy học để phù hợp với từng đối tượng học sinh. Với mục tiêu duy nhất là giúp học sinh học tốt hơn, đạt kết quả cao hơn, để tiếp tục áp dụng vào các bài tập có liên quan đến số thập phân ở các phần sau và học tốt ở các lớp trên.
27 trang
530 lượt xem
28 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 5

398

SKKN Âm nhạc 5

16

SKKN Đạo đức 5

8

SKKN Giáo dục thể chất 5

14

SKKN Hoạt động trải nghiệm 5

4

SKKN Khoa học 5

17

SKKN Lịch sử địa lí 5

12

SKKN Mĩ thuật 5

25

SKKN STEAM 5

1

SKKN Tiếng Anh 5

22

SKKN Tiếng Việt 5

83

SKKN Tin học 5

6

SKKN Toán 5

112

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015