intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

“Cha đẻ” chiến lược cạnh tranh đến Hà Nội

Chia sẻ: Luân Lê | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

109
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cạnh tranh và Chiến lược công ty ngày nay” có sự góp mặt của nhiều doanh nhân có tên tuổi, các nhà hoạch định chính sách vĩ mô, các lãnh đạo cấp tỉnh và các chuyên gia kinh tế có uy tín… của Việt Nam và nước ngoài. Người được mệnh danh là “cha đẻ” chiến lược cạnh tranh sẽ chia sẻ những tư tưởng, kinh nghiệm và cách thức để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, địa phương và của nền kinh tế trong bối cảnh cạnh tranh toàn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Cha đẻ” chiến lược cạnh tranh đến Hà Nội

  1. “Cha đẻ” chiến lược cạnh tranh đến Hà Nội Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cạnh tranh và Chiến lược công ty ngày nay” có sự góp mặt của nhiều doanh nhân có tên tuổi, các nhà hoạch định chính sách vĩ mô, các lãnh đạo cấp tỉnh và các chuyên gia kinh tế có uy tín… của Việt Nam và nước ngoài. Người được mệnh danh là “cha đẻ” chiến lược cạnh tranh sẽ chia sẻ những tư tưởng, kinh nghiệm và cách thức để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, địa phương và của nền kinh tế trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Trước đó, năm 2008, cũng theo lời mời của PACE, GS. Michael Porter đ ã đến TP.HCM và chủ trì Hội thảo “Cạnh tranh toàn cầu và lợi thế Việt Nam”. Lần đó, ông đã chỉ rõ nhược điểm của các doanh nghiệp Việt: “Các công ty Việt Nam cần phải học cách để trở thành độc nhất vô nhị. Nhưng hiện nay thì sao? Tất cả đang sao chép nhau, bắt chước lẫn nhau, làm những công việc trùng nhau.Cách làm này sẽ không mang lại hiệu quả nếu bạn muốn nâng cao sức cạnh tranh, muốn đạt đến một trình độ cao hơn”.
  2. “Cha đẻ” chiến lược cạnh tranh Michael Porter sẽ chủ trì hội thảo quốc tế “Cạnh tranh và Chiến lược công ty ngày nay” tại Hà Nội vào ngày 29/11/2010. Kể từ hội thảo này, 2 từ “chiến lược” và “cạnh tranh” đã trở nên quen thuộc và giành được sự quan tâm đáng kể của doanh giới Việt Nam. Tuy nhiên, việc vận dụng lý thuyết vào thực tế đời sống kinh doanh thì vẫn còn một khoảng cách lớn. Vinashin sa lầy, Vincom rút mảng chứng khoán, Vinamilk bán nhà máy sản xuất cà phê, Hoàng Anh Gia Lai thu hẹp mảng du lịch khách sạn… là những ví dụ sinh động cho sự cần thiết phải tư duy lại, tư duy thêm về chiến lược cạnh tranh đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã và đang mang lại nhiều biến động, cả cơ hội lẫn thách thức, hội thảo năm 2010 này sẽ là cơ hội cho giới doanh nhân và học giả Việt Nam bàn luận, chia sẻ về những bí quyết trong cạnh tranh và tránh những sai lầm về chiến lược, đồng thời hoạch định chính sách phù hợp để nâng cao năng lực thích ứng của doanh nghiệp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0