intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

“Cuộc sống tốt đẹp”, một diễn đàn được quản trị bằng tâm sức cộng đồng

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

87
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Cuộc sống tốt đẹp”, một diễn đàn được quản trị bằng tâm sức cộng đồng Hiếm có một diễn đàn mở trên cộng đồng mạng hiện nay được thể hiện đúng nghĩa một “open forum”, nơi tất cả thành viên trong cộng đồng đều được đóng góp tâm sức làm nên diễn đàn đó, như http://www.cuocsongtotdep.com.vn/. Khi khách hàng không chỉ là thượng đế Một sản phẩm online có độ mở đến đâu, cũng cần sự định hướng và mục tiêu nhất định....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Cuộc sống tốt đẹp”, một diễn đàn được quản trị bằng tâm sức cộng đồng

  1. “Cuộc sống tốt đẹp”, một diễn đàn được quản trị bằng tâm sức cộng đồng Hiếm có một diễn đàn mở trên cộng đồng mạng hiện nay được thể hiện đúng nghĩa một “open forum”, nơi tất cả thành viên trong cộng đồng đều được đóng góp tâm sức làm nên diễn đàn đó, như http://www.cuocsongtotdep.com.vn/. Khi khách hàng không chỉ là thượng đế Một sản phẩm online có độ mở đến đâu, cũng cần sự định hướng và mục tiêu nhất định. Mục tiêu của Life is Good – Cuộc sống tốt đẹp, trên hết là phục vụ khách hàng. Đó là những bạn trẻ, những hộ gia đình đã, đang sử dụng và có nhu cầu được tư vấn, tham khảo, chia sẻ về các vật dụng điện tử, điện gia dụng. Được tư vấn, khách hàng cũng có cơ hội tư vấn lại cho bạn bè, cho các thành viên, cho nhà sản xuất, về những kinh nghiệm, mong muốn, sở thích của
  2. mình.v,v. Nghĩa là, khách hàng không chỉ thụ đón nhận sự hỗ trợ trực tuyến từ A đến Z, mà các “thượng đế” còn được tham gia công đoạn hỗ trợ trực tuyến cho các đối tượng khác, đồng thời được thể hiện bản thân cũng như và kỳ vọng cá nhân về sản phẩm tối ưu, như một “siêu thượng đế”. :Chủ xị” của Life is Good là Trương Đức Anh, người có thâm niên trực tuyến từ những ngày còn đi học và kể từ lúc internet mới bắt đầu phát triển ở Việt Nam.
  3. Anh cho biết: “Quản trị diễn đàn hiện nay gồm 10 người, 5 chuyên gia cho 5 ngành sản phẩm khác nhau, 2 đại diện marketing và 3 đại diện kỹ thuật và bảo hành. Ngoài ra, còn có 15 cộng tác viên và 5 nhân viên hỗ trợ ngoài. Bên cạnh việc vận hành website, ban quản trị còn tham gia vào các hoạt động trao đổi, thảo luận của cộng đồng. Đồng thời, họ cũng là những nhân tố xây dựng mối quan hệ với các thành viên, khuyến khích các thành viên tham gia một cách tích cực”. Sức mạnh cộng đồng từ mỗi thành viên Để tạo ra sức hấp dẫn, sự bổ ích và thiết thực cho những ai tham gia diễn đàn, ban quản trị Life is Good đã lên nhiều kế hoạch đa dạng ngay từ khi ra mắt. Các kế hoạch này đều được xây trên ba đặc trưng mà diễn đàn thể hiện: Kênh thông tin đa chiều cho thấy
  4. sự quan tâm thực sự của LG tới khách hàng với phương châm tạo ấn tượng “LG mang niềm vui đến cho tôi”; Phòng tư vấn kỹ thuật online 24/24h; Sân chơi online và offline đi kèm nhiều chương trình ưu đãi miễn phí với các giải thưởng hấp dẫn của nhãn hàng LG. “Khi diễn đàn hoạt động được 2 tháng, ban quản trị sẽ cố gắng có buổi gặp mặt với khách hàng thân thiết. Ngoài ra, trong thời gian ra mắt, các thành viên tham gia đấu giá online cho các sản phẩm của LG cũng có thể nhận được những phần quà may mắn có giá trị lớn khi đăng ký trở thành thành viên. Sau đó, khi có đủ số lượng thành viên cần thiết, chúng tôi sẽ hợp tác với các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực để có thể tổ chức các buổi tọa đàm hàng tháng, tổ chức các lớp học kỹ năng hoàn toàn miễn phí, các cuộc thi tìm hiểu sản phẩm điện tử…”, Đức Anh nói.
  5. Kế hoạch là như thế, nhưng khó khăn “thuở ban đầu” theo Đức Anh không phải là không có, cho dù đội ngũ điều hành diễn đàn khá đông và xem trực tuyến như sinh hoạt thường ngày. Ngay cả việc phác thảo kế hoạch và thực hiện cam kết đúng với các thành viên trong giai đoạn ra mắt cũng là một thách thức với những người quản trị. Tuy nhiên, giàu kinh nghiệm tổ chức và biết lường trước các trục trặc có thể xảy đến cho một sản phẩm online, lại có thương hiệu toàn cầu LG hỗ trợ tối đa, quan trọng nhất là biết lắng nghe cộng đồng mạng nói gì, đó là những ưu thế các quản trị viên trẻ tuổi thổi bùng sức nóng từ kênh thông tin Life is Good. Một “tín đồ” mạng giấu tên, người đang sở hữu đến 5 ID trực tuyến, nhận xét: “Tôi không có cảm giác đây là diễn đàn của một… nhãn hàng. Không có tính
  6. thương mại hóa trên Life is Good, mà ngược lại, các thành viên đều được hưởng nhiều lợi ích từ giao lưu, chia sẻ đến cả những giải thưởng may mắn có giá trị. Tôi nghĩ đó là giá trị thật khiến thành viên không ngần ngại cống hiến chủ đề, bài viết, thông tin. Mỗi sự cống hiến của một thành viên sẽ đóng góp sức mình trong quản trị và vận hành diễn đàn, đúng như tên của diễn đàn là “Cuộc sống tốt đẹp.”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2