intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

"Sửa" nhan sắc, đón xuân sang

Chia sẻ: Co Don | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

85
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời khủng khoảng kinh tế, dường như mọi người đều "thắt lưng buộc bụng". Thế nhưng, chuyện làm đẹp vẫn được chị em ưu tiên "ngân sách", nhất là vào dịp cuối năm. Đó cũng là lý do vì sao các cơ sở làm đẹp có lượng khách tăng cao vào thời điểm này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: "Sửa" nhan sắc, đón xuân sang

  1. "Sửa" nhan sắc, đón xuân sang Trong thời khủng khoảng kinh tế, dường như mọi người đều "thắt lưng buộc bụng". Thế nhưng, chuyện làm đẹp vẫn được chị em ưu tiên "ngân sách", nhất là vào dịp cuối năm. Đó cũng là lý do vì sao các cơ sở làm đẹp có lượng khách tăng cao vào thời điểm này. Từ A... Lý do đến với các dịch vụ làm đẹp rất đa dạng. Có người muốn bơm vào, có người muốn hút ra, có người muốn gọt chỗ này, cắt chỗ kia... nhưng đều với mục đích chung: làm sao có sự khác biệt so với thường ngày. Sáng 18/12, tại khoa Thẩm mỹ - Tạo hình, BV ĐH Y Dược TP.HCM có khá đông bệnh nhân đang ngồi chờ, phần lớn là phụ nữ. Chị H. ở Biên Hòa cho biết: Chị đưa con gái đến để sửa mũi... ăn Tết. Còn bà L. ở Long An thì đến để cắt mỡ thừa mi dưới. Theo BS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Thẩm mỹ - Tạo hình, BV ĐH Y Dược TP.HCM, năm nay tuy lượng khách
  2. giảm, nhưng so với những tháng trước thì dịp cuối năm vẫn tăng khoảng 30% - 40%. Khách chủ yếu đến để tân trang: mắt, mũi, ngực, bụng... Tại BV Thẩm mỹ Thanh Vân, sáng 20/12, có sáu khách hàng đang chờ được vào phòng mổ, trong đó có đến bốn người yêu cầu được nâng mũi. Ba chị em của T.Kh.Kh. ở tận Sóc Trăng, đang đợi vào phòng phẫu thuật, cho biết đã đặt hẹn với thẩm mỹ viện trước, tranh thủ làm lẹ để về đón Tết. Còn bà A.T. vừa từ
  3. Mỹ về, nói: "Về nước là tôi đến thẩm mỹ viện liền. Chuyến này tôi về chủ yếu là để làm đẹp. Dự định ban đầu chỉ treo mày, phun mày, sửa mũi nhưng sẵn "nâng cấp" lại gương mặt bằng kỹ thuật nội soi vùng trán và lấy mỡ bọng mắt luôn. BS trong nước làm đẹp mà chỉ bằng 1/3 bên Mỹ". giá BS Nguyễn Thanh Vân - GĐ BV Thẩm mỹ Thanh Vân, cho biết: Trước Noel, lượng khách đến làm đẹp đã bắt đầu tăng nhẹ, nhưng từ sau Noel đến cận Tết âm lịch, số lượng thường tăng từ 30% - 40%. Riêng với khách Việt kiều, dịp Tết tăng từ 60% - 70%. Tuy vậy, BV cũng chỉ lên lịch "tiếp" khoảng bảy - tám khách/ngày để đảm bảo chất lượng. Theo các BS, khách hàng tìm đến BV ngoài mục đích làm đẹp, còn để "sửa tướng" để làm ăn thuận lợi hơn. Cũng không ít người tìm đến để giải quyết hậu quả của những lần "sửa" trước. Đến Z Hiện BV Da Liễu TP.HCM mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám các bệnh về da, như: rối loạn sắc tố, rối loạn
  4. mạch máu, xóa nhăn, triệt lông, trị mụn... Theo BS Nguyễn Trọng Hào – BV Da Liễu TP.HCM, số lượng bệnh nhân đến điều trị thẩm mỹ da kỹ thuật cao (IPL chích Botox, Fillers...) trung bình khoảng 20 – 30 ca/ngày. Đa số có nhu cầu xóa nếp nhăn, triệt lông, chữa sạm da... Cũng tại BV này, chúng tôi gặp nhiều trường hợp tẩy trắng da bị hư phải cầu cứu BS. BS Huỳnh Huy Hoàng – Trưởng khoa điều trị II (BV Da Liễu TP.HCM) lưu ý: khi tắm trắng, da sẽ tiếp xúc với nhiều loại hóa chất và thảo dược. Một số chị em sau khi tắm trắng hoặc tẩy trắng da thì da bị viêm đỏ, có người bị phù nề, lở chảy dịch ngoài da đến mức phải cấp cứu. loét, Dịch vụ nối lông mi cũng đang thu hút khách, với nhiều mức giá. Ở các tiệm uốn tóc khoảng 300 - 500.000đ/cặp, nhưng ở các mỹ viện lớn thì trên dưới 1.500.000đ/cặp. Tuổi thọ của cặp mi nối này cũng tùy vào tay nghề của mỗi nơi, thường được bảo hành từ sáu tháng đến một năm. Chân mày cũng là "món" mà chị em chú trọng nhất trong việc "chỉnh trang nhan sắc" bằng phun, thêu, có giá từ 700.000đ - 1.000.000đ/cặp. So với xăm thì phun thêu tạo dáng chân mày đẹp tự nhiên hơn, tuổi thọ cũng
  5. ngắn hơn nên dễ dàng thay đổi nếu chị em đã thấy... chán. Khách quốc tế cũng tranh thủ làm đẹp Bà Đoàn Thanh Trà - phụ trách phòng Marketing Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontoursit cho biết, khách quốc tế không đến VN để "chỉnh sửa nhan sắc" bằng dao kéo, nhưng họ lại có nhu cầu tham gia tour "Beauty Care" với dịch vụ phục hồi thể chất, làm đẹp. Đây là tour kéo dài hai giờ gồm nhiều dịch vụ spa, massage và chăm sóc sắc đẹp toàn thân, với giá khoảng 55 USD/khách. Du khách quốc tế không ngại tốn kém khi làm đẹp, nhưng trước khi "chọn mặt gửi vàng" họ tham khảo rất kỹ, thậm chí còn đến tận nơi để xem điều kiện vệ sinh, máy móc, tay nghề. Theo ông Trần Thiện Mỹ - GĐ Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú thì thông thường vào trước mùa Noel, Tết Tây, lượng khách quốc tế sẽ tăng nhẹ. Phần lớn họ thực hiện dịch vụ công nghệ cao với thời gian ngắn. Họ chọn làm đẹp ở VN là vì giá rẻ mà công nghệ vẫn mới, có độ an toàn cao. Hiện nay, chúng ta đã cập nhật các kỹ thuật làm đẹp hiện đại của thế giới như kỹ thuật Thermage
  6. làm trẻ hóa da, săn cơ của Mỹ, các công nghệ điều trị nám da, tẩy lông... thế hệ mới. Khách phần lớn là người Nga, Hàn Quốc (HQ) và khách châu Âu. Một du khách người HQ đang chờ chích Botox cho biết, giá một lần chích là 150 USD, nếu ở HQ gấp đôi, gấp ba. thì cao Các trung tâm nha khoa thẩm mỹ cũng tỏ ra nhạy bén khi tự quảng bá theo cách riêng của mình: có trang web giới thiệu cụ thể từng dịch vụ, liên kết với các khách sạn để giới thiệu cho du khách trong thời gian lưu trú tại VN. Ông Nguyễn Việt Giao - GĐ nha khoa Việt Giao trên đường Phạm Ngọc Thạch, Q.1 cho biết, các dịch vụ mới không dùng đến kim, dao như tẩy trắng răng bằng đèn Plasma, phục hồi răng bằng chất liệu sứ với công nghệ Cercon không kim loại... của ta không thua gì ở nước ngoài, nhưng giá thì "cực rẻ”, nếu quảng bá tốt, chắc chắn du khách sẽ kết hợp đi chơi và làm đẹp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2