intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

All In One Softs - Xây dựng và Sử dụng part 13

Chia sẻ: Dqwdqwdqwdqwd Dqwdqwdqwdw | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

293
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'all in one softs - xây dựng và sử dụng part 13', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: All In One Softs - Xây dựng và Sử dụng part 13

  1. Bài học 4:Nút lệnh,lệnh và trang làm việc . Bài học này là một trong những nền tản cơ bản của chương trình Autoplay.Đồng thời cũng là một trong những phần quyết định đề án của bạn có thực thi hay không hay chỉ là cái vỏ.Khi bạn học xong bài này bạn đã nắm được hầu như 1/3 chương trình ứng dụng đồng thời hiểu được các thuộc tinh cho đối tượng . Có rất nhiều các để biến chương tình của bạn thành một chương trình ứng dụng.Nhưng có ba cách cơ bản nhất là :Nút lệnh,lệnh và trang làm việc. Với nút lệnh ban sẽ làm cho chương trình của bạn trở nên có tính chuyên nghiệp như một chương trình ứng dụng,đồng thời tạo linh hồn cho Autoplay. Với các lệnh bạn sẽ làm cho chương trình trở nên sống động hơn và đồng thời bạn có thể áp dụng được các ứng dụng cho chương trình của bạn. Còn khi làm việc với trang, chính là bạn làm việc với bô mặt của mình. Trên trang hiện thi hầu như đầy đủ các ứng dụng các đối tượng và những gì bạn làm việc trên đó.Nếu không có trang coi như bạn không có đề án nào cả.Vậy là bạn đã thấy được tầm quan trong của bài này rồi chứ nhỉ. Trong bài học 4 này bạn sẽ học được những gì : Cách tạo một nút lệnh . Điều chỉnh độ rộng và cao của nhiều đối tượng nút lệnh một lúc Thay đổi các thông số cho đối tượng nút chữ Tạo bản sao có nhiều đối tượng Tạo các lệnh đơn giản Tạo thêm một trang mới trong đề án của bạn Tạo một nút có lệnh Sao chép nhiều đối tượng vào một trang khác Tạo lệnh gởi e-Mail một cách nhanh chóng 1.Cách tạo một nút lệnh : Nút lệnh là một đối tượng tương tác.Bạn thường sử dụng nút lệnh khi muốn tạo những tác động của chuột lên đối tượng này.Một đối tượng nút cơ bản được tạo gồm có 4 thuộc tính chính là : Up,Down,Hightlight,Disabled. Bạn có thể dùng những ảnh khác nhau để tạo nên một đối tượng nút.Một đối tượng nút có thể có rất nhiều dạng.Và chúng có thể thể thay đổi hình thái mỗi khi bạn rê chuột hoặc kích chuột vào chúng.Một đối tượng nút lệnh được làm từ chương trình có thể thừa hưởng những hiệu ứng về đổ bóng cũng như ánh sáng lên đối tượng mà chúng đại diện. Bạn cần nhớ rằng nút lệnh là một đối tượng động.Chúng là một hình thái đối tượng
  2. làm cho đề án của bạn trở nên sống động và nổi bật hơn so với các đối tượng khác. Nút lệnh có rất nhiều hình thái,kích cỡ và màu sắc.Một nhà thiết kế chuyên nghiệp là người có thể thiết kế những nút lệnh có kích cỡ hợp với trang làm việc và đặt chúng tại những vị trí thích hợp để thuận tiện cho người sử dụng. Chú ý:Nếu bạn cần nhiều mẫu nút lệnh bạn có thể cài các bảng Add-Pack của hãng Autoplay .Hoặc bạn có thể sử dụng chương làm nút lệnh của chương trình Autoplay Media Studio Button Maker.Bạn có thể truy cập được chương trình này bằng cách chọn Tools> Button Maker. Chọn Object>Button để tạo ngay một đối tượng nút lệnh.Khi chương trình chuyển đến mục chọn,bạn chnj vào phần Gallery Chọn tập tin grey_rounded.btn,nhưng đừng nhấn OK.Bạn cần khảo sát nút lệnh ở phía bên phải. Khi bạn chọn tập tin grey_rounded.btn.Bạn có thể thấy được hình dạng của nút lệnh ở bên phải trước khi bạn chọn . Tại đây bạn có thể dùng chuột nhấn thử các tác động của nút lệnh.Bạn có thể thấy những thay đổi của nút lệnh khi nhấp chuột hay rê chuột vào . Chú ý:Khu vực khảo sát là khu vực rất quan trọng .Vì nó quyết định nút lệnh trước khi bạn muốn chuyển chúng lên trang làm việc.Vì vậy bạn có thể coi nó như một “mẫu thử” trước khi bạn muốn chuyển chúng đến trang làm việc. Nhấn OK để chọn nút lệnh đó. Khi bạn nhấn OK,ban sẽ thấy nút lệnh của mình xuất hiện ở đầu trang màn hình. Giống như với đối tượng nhãn ,bạn có thể bất đầu xác lập những hiệu chỉnh đối với đối tượng này giống như những đối tượng khác. Tại đây bạn sẽ thấy có một chút khác so với phần khảo sát .Đó chính là có thêm chữ “Click Here” nằm ở trên đối tượng nút.Chữ này luôn là chữ mặc định khi bạn tạo một đối tượng nút lệnh. Chú ý:Bạn có thể thay đổi những chữ đó bất cứ lúc nào bạn muốn thành những chữ như “Kích đây” hoặc “Nhấn vào” .Vì những chữ trên đó chỉ mang tính đại diện chứ
  3. chưa có một lệnh nào cụ thể. Thay đổi kích thước của đối tượng thành 196 pixels chiều rộng (Width) và 63 pixels chiều cao (Height).Và thay đổi vị trí thành 14 pixels về phía bên trái,và 89 pixels phía lên trên. Bạn có thể thay đổi được các thông số trên như thay đổi được đối với một đối tượng bình thường.Bạn có thể chỉnh các thông số bên trong phần cửa sổ hiệu chỉnh. Trong bài học thứ 2 tôi đã từng trình bày,các bạn có thể mờ một cửa sổ đề án bằng cách chọn View>Panes>Project Browser.Bạn sẽ thấy ngay một mục mới hiện thị bên cạnh phần mục của Gallery.Để chọn vào mục này bạn chỉ việc nhấn vào mục đó để chọn là được . Nếu bạn thấy không muốn hiện thị cửa sổ này nữa thì bạn có thể nhấn lại vào nút View>Panes>Project Browser thêm một lần nữa để có thể tắt cửa số này đi .Khi vào trong phần cửa sổ làm việc của đề án ,tôi đã từng nói trong này chứa tất cả các tập tin và các thư mục làm việc của bạn.Để xem được đối tượng nào thì chọn vào thư mục chứ đối tượng đó là xong. Khi kích đúp vào thư mục Button bạn sẽ thấy tất cả những nút lệnh làm việc trong đề án của bạn.Tất cả những file đó đều có mặt tại đây,nếu bạn muốn chọn file nào thì có thể vào đây để chọn chúng .Giống như muốn chọn lại đối tượng nút lệnh grey_rounded.btn thì có thể vào đây để chọn lại đối tượng đó . Khi bạn chọn đối tượng nút lệnh,mà sau đó xóa đối tượng đó đi. Và muốn chọn lại thì cũng có thể vào đây.Chúng được chương trình tự đông nhận dạng đối tượng sau đó chép vào đây. Bạn nên nhớ trong phần này bạn có thể xem được trực tiếp đối tượng.Để có thể xem được đối tượng này có hình dáng như thế nào thì bạn có thể chọn trên thanh công cụ và chọn View>Pane>Resource Review.Bạn sẽ thấy thêm một bản nữa xuất hiện.Và khi bạn rê chuột chọn vào đối tượng nào thì bạn có thể chọn đối tượng ấy. Và bạn sẽ thấy …
  4. Nếu bạn chọn đối tượng này thì bạn có thể chọn và di chuyển nó vào trong trang làm việc. Chú ý:Bạn có thể dùng phương pháp kéo thả đối tượng để có thể di chuyển đối tượng từ cửa sổ chọn nút lệnh lên trang làm việc . Trong phần cửa sổ hiệu chỉnh.Bạn có thể thay đổi những chữ hiện thị trên nút lệnh thành About Cloud2342 Khi bạn thay đổi loại đối tượng Text thành “About Cloud2342” thì bạn sẽ thấy những chữ đó nhanh chóng hiện thị lên trên nút lệnh. 2. Điều chỉnh độ rộng và cao của nhiều đối tượng nút lệnh một lúc: Mọi đối tượng nút lệnh khi được đưa vào đề án của bạn đều kích cỡ nút lệnh như nhau. Bởi vì chương tình đã mặc định một kích cỡ chung cho chúng.Vì vậy đề có thể phù hợp với những cỡ chữ làm việc khác nhau bạn phải bạn phải thay đổi kích cỡ cho chúng. Việc thay đổi một đối tượng vốn không khó.Và việc thay đổi một đối tượng nút cũng như vậy.Bạn có thể sử dụng các công cụ canh chỉnh để có thể thay đổi tạo ra những kích cỡ nút mới phù hợp hơn với đề án của bạn. Chọn các đối tượng nút lệnh.Sau đó chọn đối tương nút lệnh “Cloud2342 Online” làm đối tượng trội Bước đầu tiên là bạn cần chọn một mẫu nút lệnh để có thể lấy ra được thông số về chiều rộng và chiều cao,và bạn có thể lấy những thông số đó từ đối tượng trội .Vì vậy nếu bạn chọn kích cỡ của đối tượng nút lệnh “Cloud2342 Online” thì bạn chọn đối tượng này thành đối tượng trội,còn không thì bạn có thể chọn đối tượng “About Cloud2342”. Chọn Align>Make Same Width Khi bạn chọ lệnh này thì bạn sẽ thu được các nút lệnh được chọn có kích cỡ chiều
  5. rộng bằng nhau. Chọn Align>Make Same Height Khi bạn chọn lệnh này thì bạn sẽ thu được các nút lệnh được chọn có kích cỡ chiều cao bằng nhau. Chú ý:Bạn có thể chọn Align>Make Same Size để có thể thu được chiều rộng và chiều cao của hai đối tượng trong cùng một lúc. 3. Thay đổi các thông số cho đối tượng nút chữ: Giống như đối tượng nhãn,đối tượng nút cũng cho phép bạn xác lập các thông số và các điều chỉnh cẩn thiết lên chúng,giống như đối với đối tượng nhãn.Bạn có thể thay đổi kích cỡ,in đậm hay in nghiêng và có thể thể thay đổi màu sắc của đối tượng nút chữ. Trong nhiều trường hợp,bạn có thể thay đổi các màu khác nhau cho đối tượng nút chữ. Những thay đổi đó góp phần tạo nên sự đa dạng trong các nhận biết của người dùng,và dễ dàng trong việc điều chỉnh các thiết lập nút của đối tượng. Ngoài ra những thay đổi đó góp phần hình thành nên những hiệu ứng cơ bản (Giống như khi bạn rê chuột vào thì đối tượng nút chữ đổi màu,và nhấn vào đối tượng nút chữ tiếp tục làm cho nó đổi màu) Nào chúng ta cũng bắt đầu thử làm nào. Kích chọn một đối tượng.Thay đổi kích cỡ phông chữ thành 12.Và loại phông là Arial Chương trình luôn mặc định cho đối tượng có kích cỡ là 15.Bạn cần thay đổi kích cỡ trong phần Fontsize từ 12 thành 15. Nếu bạn dùng các phông có kích cỡ nhỏ thì bạn không nên dùng những phông như Verdara,mà nên chọn những phông như Arial.Khi bạn thay đổi phông chữ trong phần FontFamily thì ban có thể thay đổi dễ dàng phông Verdana thành Arial một cách dễ dàng. Lưu ý rằng bạn có thể áp dụng việc trên cho cả hai đối tượng cùng một lúc. Thay đổi phần màu tại chuẩn màu Hightlight trong bản Color thành màu xanh (#0000FF).
  6. Chú ý:Nếu mày bạn có bật loa.Bạn sẽ nghe thấy những âm thanh khi con trỏ di chuyển vào trong đối tượng hoặc nhấn vào đối tượng.Phần này chúng ta sẽ học ở
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2