intTypePromotion=1
ADSENSE

BAI 1. GIỚI THIỆU NGHỀ SỬA CHỮA XE ĐẠP

Chia sẻ: Khuongxuanmai Khuong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

606
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giới thiệu bài 1: Trong sinh hoạt hằng ngày, chiếc xe đạp rất gần gũi với mọi người, đặc biệt đối với hs vì các em đến trường bằng xe đạp thường xuyên. Thật không may nếu chiếc xe đạp của các em bị hư hỏng dọc đường và rắc rối sẽ đến. nào là đến lớp trễ, trong túi chỉ còn 2000đ để uống nước hoặc không có tiệm sửa xe,…vì vậy môn học sửa chữa xe đạp rất có ích đối với các em....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BAI 1. GIỚI THIỆU NGHỀ SỬA CHỮA XE ĐẠP

  1. 1 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN CÔNG NGHỆ 9 – SỬA CHỮA XE ĐẠP – GV: MAI XUÂN KHƯƠNG Tuần: 1 (4 – 9/9/2007) Tiết: 1 Ngày dạy:4 /9/2007 Bài 1: GIỚI THIỆU NGHỀ SỬA CHỮA XE ĐẠP Thời gian: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài này gv phải làm cho hs: − Hiểu được vai trò, vị trí của nghề sửa chữa xe đạp trong đời sống. − Biết được sự ra đời và phát triển của xe đạp. − Biết các đặc điểm và yêu cầu, triển vọng của nghề. CHUẨN BỊ: II. 1. Giáo viên: − Nghiên cứu bài 1 trong SGK và SGV. − Các tranh ảnh các loại xe đạp. 2. Học sinh: − Đọc trước bài 1. − Chuẩn bị SGK và vở ghi. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: III. 1. Hoạt động - Ổn định lớp ( 2’ ). − Kiểm tra sĩ số và sự hiện diện của học sinh trong lớp. − Kiểm tra vệ sinh bảng, lớp. − Gv nhận biết tổ chức lớp học. − Phân nhóm TH, nhóm trưởng, thư ký. 2. Hoạt động – Giới thiệu bài mới ( 5’). Phương pháp: thuyết trình. − Gv giới thiệu tổng quan về môn học. − Nêu mục tiêu môn học. − Giới thiệu bài 1: Trong sinh hoạt hằng ngày, chiếc xe đạp rất gần gũi với mọi người, đặc biệt đối với hs vì các em đến trường bằng xe đạp thường xuyên. Thật không may nếu chiếc xe đạp của các em bị hư hỏng dọc đường và rắc rối sẽ đến. nào là đến lớp trễ, trong túi chỉ còn 2000đ để uống nước hoặc không có tiệm sửa xe,…vì vậy môn học sửa chữa xe đạp rất có ích đối với các em. − Gv nêu mục tiêu bài 1. 3. Hoạt động - Tìm hiểu vai trò, vị trí của nghề sửa chữa xe đạp (15'). Phương pháp: vấn đáp, trực quan.
  2. 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN CÔNG NGHỆ 9 – SỬA CHỮA XE ĐẠP – GV: MAI XUÂN KHƯƠNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC PHƯƠNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN TIỆN SINH I. Vai trò, vị trí của − Lịch sử hình thành chiếc xe đạp − Đọc sgk và gạch dưới trong nghề sửa chữa xe − Tranh ảnh như thế nào? sgk năm phát minh (1817) đạp các loại chính thức (1870) − Xe đạp thường dùng để làm gì? xe đạp − Hs liên hệ thực tế để nêu − Vì sao xe đạp được sử dụng − Xe đạp được nhiều − Các hình công dụng của xe đạp. nhiều ở nước ta? người sử dụng nên vẽ trong − Đơn giản, rẻ tiền, dễ sử − Có những loại xe đạp nào? nghề sửa chữa xe đạp sgk. dụng, không ô nhiễm môi − Cho hs quan sát các loại xe đạp là cần thiết trường,… và gọi tên. − Học sửa chữa xe đạp − Quan sát các loại xe đạp và − Xe đạp các em đã từng bị hư giúp chúng ta tự sửa các hình vẽ trong sgk. hỏng chưa và em xử lý như thế chữa đước xe cho nào? chính mình hoặc cho − Kết luận về vai trò của nghề sửa người khác. − Ghi nội dung. chữa xe đạp. 4. Hoạt động - Tìm hiểu đặc điểm, yêu cầu và triển vọng của nghề (15'). Phương pháp: vấn đáp, trực quan. HOẠT ĐỘNG PHƯƠNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC TIỆN SINH II. Đặc điểm và yêu cầu của − Hãy nêu các đặc điểm của nghề − Hs nêu các đặc nghề − Sgk. sửa chữa xe đạp. điểm , yêu cầu − Người làm nghề xe đạp cần phải của nghề và 1. Đặc điểm: gạch dưới trong có các yêu cầu nào? − Đối tượng lao động? sgk. − Trong lao động một ngành nghề − Hs phát biểu về − Nội dung lao động? nào đó, người ta thường đề cao triển vọng của − Công cụ lao động? vấn đề gì trong quá trình lao nghề theo quan − Điều kiện lao động? động? điểm riêng của − Gv nhấn mạnh vấn đề an toàn − Sản phẩm lao động? mình. lao động. 2. Yêu cầu: − Gạch dưới trong − Theo em triển vọng của nghề − Kiến thức? sgk. − Thái độ? sửa chữa xe đạp như thế nào? − Gv kết luận: Nghề sửa chữa xe − Kĩ năng? đạp hiện nay vẫn có một vai trò 3. An toàn lao động: nhất định trong đời sống hằng Xem sgk. III. Triển vọng của nghề ngày. − Nước ta là nước đang ……ngày càng tăng 5. Hoạt động – Củng cố bài học (5'). Phương pháp: vấn đáp. − Gọi một vài hs đọc ghi nhớ − Đặt các câu hỏi cho hs trả lời: − Tại sao nghề sửa chữa xe đạp cần thiết? − Nêu các yêu cầu của nghề sửa chữa xe đạp? IV. DẶN DÒ ( 3’ ). − Học ghi nhớ trang 7. − Sưu tầm hình vẽ các loại xe đạp ĐƯỢC CỘNG ĐIỂM KK. − Đọc trước bài 2 và quan sát, gọi tên các bộ phận của xe đạp.
  3. 3 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN CÔNG NGHỆ 9 – SỬA CHỮA XE ĐẠP – GV: MAI XUÂN KHƯƠNG GIÁO VIÊN ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT GIỜ HỌC V. GIÁO VIÊN RÚT KINH NGHIỆM: VI. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Nhóm trưởng duyệt Ngày 3/9/2007 GVBM Hà Thị Thanh Tâm Mai Xuân Khương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2