intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 18: Phòng tránh bị xâm hại - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

Chia sẻ: đinh Thiện Lý | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

547
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bài soạn giáo án Phòng tránh bị xâm hại giúp học sinh nêu được một số quy tắc an toàn cá nhân để phòng tránh bị xâm hại, nhận biết được nguy cơ khi bản thân có thể bị xâm hại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 18: Phòng tránh bị xâm hại - Giáo án Khoa học 5 - GV:Đ.T.Lý

  1. KHOA HỌC: Bài18 : Phòng tránh bị xâm hại I. Mục tiêu : - Giúp hs: +Nêu một số tình huống có thể dẫn đến tnguy cơ bị xâm hại và những điểm cần chú ý để phòng tránh bị xâm hại. +Rèn kĩ năng ứng phó với nguy cơ bị xâm hại. + Liệt kê danh sách những người có thể tin cậy, chia sẽ, tâm sự, nhờ giúp đỡ khi bị xâm phạm. II. Đồ dùng dạy học : - Hình 38 ,39 SGK. - Một số tình huống để đóng vai. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : ND GV HS 1.Kiểm tra bài cịû: * Gọi HS lên bảng trả lời câu * HS lên bảng trả lời câu (5) hỏi. hỏi. -Cần có thái độ đối xử với ngưòi bị nhiễm HIV và gia đình -HS nêu. họ NTN ? -HS nhận xét. -Nhận xét tổng kết chung. 2.Bài mới :( 25 ) * Cho HS chơi trò chơikhỏi A. GT bài : động: " Chanh chua, cua cặp " * HS ngồi tại bàn chơi tại qua đó GT bài. chỗ. * Giao nhiệm vụ cho các nhóm: -Nêu đầu bài. B. Nội dung: Quan sat các hình SGK trả lời câu hỏi: * Thảo luận nhóm. HĐ1:Quan sát
  2. thảo luận. -Nêu tình huống có thể dẫn đến -Quan sát các hình 1,2,3 nguy cơ bị xâm hại ? trang 38 SGK trả lời câu MT:HS nêu được hỏi. một số tình huống -Bạn có thể làm gì để phòng có thể dẫn đến trành nguy cơ bị xâm hại ? nguy cơ bị xâm -Yêu cầu nhóm trưởng điều -Thảo luận theo tranh các hại và những điểm cần chú ý đẻ khiển thảo luận. tình huống. phòng tránh bị -Cho các nhóm báo cáo kết quả. -Làm việc ghi ý kiến theo xâm hại. nhóm. * Tổng kết rút kết luận: -Lần lượt các nhóm báo cáo - Một số tình huốg có thể dần kết quả thảo luận. đến nguy cơ bị xâm hại : Đi một mình nơi tối tăm, vắng vẻ; -Nhận xét nhóm bạn rút kết ở trong phòng kín một mìh với luận . người lạ, đi nhờ xe và nhận quà -Nêu lại kết luận . của người lạ, … -Liên hệ thực tế nơi các em đang ở. * Giao nhiệm vụ cho các nhóm: -Nhóm 1 :Phải làm gì khi có người lạ tặng quà cho mình ? HĐ2:Đóng vai ứng -Nhóm 2 : Phải làm gì khi có phó người bị xâm người lạ muốn vào nhà ? * Lớp làm việc theo nhốm hại 3, đóng 3 tình huống. Nhóm 3 : Phải làm gì khi có MT:Rèn luyện kĩ người trêu chọc hoặc có hành vi năng ứng phó với gây bối rối, khó chụi đối với nguuy cơ bị xâm -Nhóm trưởng điều khiển bản thân ? hại. Nêu được các các thành viên trong nhóm qui tắc an toàn cá + Nhóm trưởng điều khiển hoạt thảo luận đêû đóng tình nhân. động huống. -Nhân xét tình huống rút kết
  3. luận : -Lần lượt các nhóm lên đóng các tình huống . + Trong trường hợp bị xâm hại, tuỳ trường hợp cụ thể các em cần lựa chọn các cách ứng xử -Nhận xét các tình huống, cho phù hợp rút kết luận cho tình huống. * HD HS làm việc cá nhân -Liên hệ thực tế trên địa HĐ3:Vẽ bàn tay -Xoè bàn tay của mình vẽ lên tờ pương nơi các em đanh ở. tin cậy giấy. Trên mỗi ngón tay ghi tên một người mà tin cậy. MT:HS liệt kê được danh sách -Vẽ xong traođổi với bạn bên những người có cạnh. * Lấy giấy và vẽ bàn tay thể tin cậy, chia mình trên giấy. -Gọi 3-4HS lên lớp trình bày. sẻ, tâm sự, nhờ giúp đỡ khi bản * Nhận xét liên hệ mở rộng cho -Ghi tên trên các ngón tay mà mình vừa vẽ xong. thân bị xâm hại. HS, rút kết luận ( trang 39 SGK) -Trao đổi 2 bạn một, tranh luậncùng nhau. -2,4 hs lên trình bày. * Nêu lại ND bài, liên hệ cho HS thực tế tren địa bàn nơi các -rút kết luận, Đọc điều ghi em ở. nhớ SGK. 3. Củng cố dặn dò: (5) * 3-4 HS nêu lại nội dung bài. -Chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2