intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài:24 (2 Tiết) CÔNG- CÔNG SUẤT

Chia sẻ: Paradise7 Paradise7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

80
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Phát biểu được định nghĩa công của một lực.Biết cách tính công của một lực trong trường hợp đơn giản (Lực không đổi, chuyển dời thẳng). -Phát biểu được định nghĩa và ý nghĩa công suất. 1.2. kĩ năng: 1.3. Thái độ (nếu có): 2. CHUẨN BỊ 2.1.Giáo viên: -Đọc phần tương ứng với SGK lớp 8 THCS

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài:24 (2 Tiết) CÔNG- CÔNG SUẤT

  1. Bài:24 (2 Tiết) CÔNG- CÔNG SUẤT 1. MỤC TIÊU 1.1.kiến thức: .Phát biểu được định nghĩa công của một lực.Biết cách tính công của một lực trong trường hợp đơn giản (Lực không đổi, chuyển dời thẳng). -Phát biểu được định nghĩa và ý nghĩa công suất. 1.2. kĩ năng: 1.3. Thái độ (nếu có): 2. CHUẨN BỊ 2.1.Giáo viên: -Đọc phần tương ứng với SGK lớp 8 THCS - 2.2.học sinh: - Khái niệm công ở lớp 8 THCS -Vấn đề phân tích lực. Gợi ý sử dụng CNTT: 3 . TIẾN TRÌNH DẠY, HỌC Tiết 1 Hoạt động 1 (phút): Ôn tập kién thức về công. Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên
  2. -Nhớ lại công thức tính công đã học -Nêu câu hỏi và nhận xét câu trả lời. ở THCS -Nhắc lại hai trường hợp mà Hs đã được học: -Lấy ví dụ về lực sinh công Lực cùng hướng và vuông góc với dịch chuyển. Hoạt động 2 (.phút): Xây dựng biểu thức tính công tổng quát. Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Đọc SGK - Nêu và phân tích bài toán tính công trong -Phân tích lực tác dụng lên vật thành trường hợp tổng quát. hai thành phần:Cùng hướng và -hướng dẫn: Thành phần nào tạo ra chuyển động vuông góc với hướng dịch chuyển không mong muốn? của vật. -hướng dẫn:Sử dụng công thức đã biết: - nhận xét khả năng thực hiện công A- F.S của hai lực thành phần. -Nhận xét công thức tính công tổng quát. -Tính công của lực thành phần cùng hướng vớ hướng dịch chuyển của vật. Viết công thức tính công tổng quát. Hoạt động 3 (15phút): Vận dụng công thức tính công Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Làm bài tập trong SGK -Lưu ý cách sử dụng thuật ngữ về công -Nêu và phân tích định nghĩa đơn vị của công
  3. Hoạt động 4 (.phút): Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Ghi câu hỏi và bài tập về nhà -Nêu câu hỏi và bài tập về nhà -Ghi những chuẩn bị cho bài sau -Yêu cầu: Hs chuẩn bị bài sau Tiết 2: Hoạt động 1 (phút): Tìm hiểu trường hợp công cản Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Trường hợp nào thì vật sẽ sinh công -Hướng dẫn: Xét các đại lượng trong phương âm? trình 24.3 -Nhận xét về tác dụng của các thành -Nêu và phân tích trường hợp của trọng lực khi phần của trong lực đối với chuyển vật lên dốc. động của vật. Nêu ý nghĩa của trường hợp lực sinh công âm. -Trả lơi C2. _làm bài tập vi dụ. Hoạt động 2 (.phút): Tìm hiểu khái niệm công suất. Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Đọc ssgk và trình bày khái niệm -Cho hs đọc sgk. Nêu câu hỏi C3 công suất. -nhận xét trình bày của học sinh. -Trả lời C3
  4. Hoạt động 3 (15phút): Vận dụng, củng cố. Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Làm bài tập 7 SGK Hướng dẫn :Lực tối thiểu để nâng vật lên có độ -Đọc phần “em có biết” lớn bằng trọng lượng của vật Hoạt động 4 (..phút): Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động học của học sinh Hoạt động dạy của giáo viên -Ghi câu hỏi và bài tập về nhà -Nêu câu hỏi và bài tập về nhà -Ghi những chuẩn bị cho bài sau -Yêu cầu: hs chuẩn bị bài sau 4. RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ...........................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0