intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 3. Nhập môn về tiếp thị và quảng cáo

Chia sẻ: Thanh Tran | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

96
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp thị là quá trình quản lý chịu trách nhiệm xác định, tham gia và thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng một cách có lợi nhất. Tiếp thị là một quá trình xã hội và quản lý mà nhờ nó các nhóm và các cá nhân thu được cái mà họ cần và muốn thông qua việc tạo ra và trao đổi các giá trị và sản phẩm với người khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 3. Nhập môn về tiếp thị và quảng cáo

  1. Module 7: Quản lý và quảng  cáo thư viện Bài 3. Nhập môn về tiếp thị và  quảng cáo   EIPICT_M7_Lesson3
  2. Tiếp thị là gì?  Tiếp thị là quá trình quản lý chịu trách  nhiệm xác định, tham gia và thỏa  mãn các yêu cầu của khách hàng  một cách có lợi nhất.  (Chartered Institute of Marketing,)  EIPICT_M7_Lesson3
  3. Tiếp thị là gì?  Tiếp thị là một quá trình xã hội và  quản lý mà nhờ nó các nhóm và các  cá nhân thu được cái mà họ cần và  muốn thông qua việc tạo ra và trao  đổi các giá trị và sản phẩm với người  khác.  (Kotler and Armstrong,1993) EIPICT_M7_Lesson3
  4. Tiếp thị xã hội là gì?  Theo Kotler (1994) “khái niệm tiếp thị  xã hội là nhiệm vụ của một tổ chức  để xác định yêu cầu, mong muốn và  mối quan tâm của thị trường mục tiêu  và cung cấp sự thỏa mãn các mong  muốn đó một cách hiệu quả và hiệu  suất hơn đối thủ, bằng cách gìn giữ  và nâng cao giá trị xã hội và người  tiêu dùng.” EIPICT_M7_Lesson3
  5. Tiếp thị mối quan hệ là gì?  Weber (1998) giải thích tiếp thị mối  quan hệ là “khái niệm tập trung vào  mối quan hệ chặt chẽ giữa người  cung cấp và người sử dụng sản phẩm  hoặc dịch vụ.” EIPICT_M7_Lesson3
  6. Khái niệm tiếp thị là gì?  Nhu cầu  Trao đổi  Mong muốn  Chuyển đổi  Yêu cầu  Thị truờng  Sản phẩm (Kotler and Armstrong,1993) EIPICT_M7_Lesson3
  7. Quản lý tiếp thị là gì?   Việc phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và  kiểm soát các chương trình được thiết kế  để sáng tạo, xây dựng và duy trì sự trao  đổi có lợi với người mua tiềm năng nhằm  đạt được các mục đích của tổ chức.  Tiến hành các hoạt động để đạt được sự  trao đổi mong muốn với thị trường mục tiêu (Kotler and Armstrong, 1993) EIPICT_M7_Lesson3
  8. Quá trình tiếp thị là gì?  Đó là quá trình phân tích các cơ hội  thị trường, lựa chọn thị trường mục  tiêu, phát triển thị trường tổng hợp, và  quản lý các nỗ lực tiếp thị. EIPICT_M7_Lesson3
  9. Mục tiêu của quá trình tiếp thị  là gì?  Tiêu thụ tối đa, thỏa mãn khách hàng  tối đa  Lựa chọn tối đa  Tối ưu hóa chất lượng cuộc sống EIPICT_M7_Lesson3
  10. Triết lý quản lý tiếp thị là gì?  Khái niệm sản xuất  Khái niệm sản phẩm   Khái niệm bán hàng  Khái niệm tiếp thị  Khái niệm tiếp thị xã hội EIPICT_M7_Lesson3
  11. Bạn lựa chọn thị trường của  bạn như thế nào?  Phân đoạn thị trường  Mục tiêu hóa thị trường  Vị trí hóa thị trường EIPICT_M7_Lesson3
  12. Tiếp thị tổng hợp là gì? Tiếp thị tổng hợp là các giá trị mà công ty dựa  vào đó để tạo ra các đáp ứng mong muốn  trên thị trường mục tiêu. Nó bao gồm bốn  giá trị (bốn P):  Sản phẩm ­ Product  Giá thành ­ Price Địa điểm ­ Place  Quảng cáo ­ Promotion  Bốn P có thể mở rộng thêm hai P nữa là  Con người ­ People  Quá trình ­ Process EIPICT_M7_Lesson3
  13. Các hoạt động quảng cáo  hoặc chiến lược tiếp thị (1)  Cung cấp cho khách hàng các kinh  nghiệm tốt thông qua dịch vụ hiệu quả và  hiệu suất  Tạo ra phim video hướng dẫn  Tạo lập một Web site  Đăng thông báo ở các vị trí chiến lược và  trên phương tiện thông tin  Lập mạng lưới  Tạo các tài liệu quảng cáo EIPICT_M7_Lesson3
  14. Các hoạt động quảng cáo  hoặc chiến lược tiếp thị (2)  Thuyết trình tại các diễn đàn khác  nhau  Tổ chức các buổi trình diến và thử sản  phầm  Gửi thư chúc mừng  Tài trợ cho triển lãm sách, hội thảo, hội  nghị  Tổ chức khai trương dịch vụ  Tổ chức các triển lãm  Tham gia các triển lãm sách, hội thảo, hội  nghị EIPICT_M7_Lesson3
  15. Các hoạt động quảng cáo  hoặc chiến lược tiếp thị (3)  Quảng cáo bằng gửi thư qua e­mail  Sử dụng các bản tin  Viết thư cho các khách hàng hiện có  và tiềm năng  Đăng quảng cáo  Tổ chức các lớp đào tạo để hướng  dẫn người dùng các công nghệ mới và  các kỹ năng hiểu biết thông tin EIPICT_M7_Lesson3
  16. Bốn C của tiếp thị tổng hợp  C – nhu cầu và mong muốn của khách hàng  (Customer need)  C­ Chi phí đối với người dùng (Cost)  C­ Thuận tiện (Convinient)  C­ Liên lạc (Communication)  Bốn C này có thể được mở rộng thêm hai P nữa là  P – Con người   P­ Quá trình EIPICT_M7_Lesson3
  17. Quản lý các nỗ lực tiếp thị  như thế nào? Đưa tiếp thị tổng hợp vào hành động để  đạt được các mục đích bao gồm:  Phân tích  Lập kế hoạch  Thực hiện  Kiểm soát EIPICT_M7_Lesson3
  18. Phân tích tiếp thị  Bao gồm việc phân tích nhu cầu,  mong muốn và yêu cầu của người  dùng.  Kết quả sẽ giúp cho người lập kế  hoạch xác định phân đoạn thị trường  và phân đoạn mục tiêu cho việc lập  kế hoạch tiếp thị cũng như xác định  chia sẻ thị trường của tổ chức. EIPICT_M7_Lesson3
  19. Nghiên cứu thị trường  Thu thập, lập hồ sơ và phân tích các dữ liệu về các  vấn đề liên quan tới tiếp thị hàng hoá và dịch vụ  Chu trình tiếp thị:  Xác định vấn đề  Phát triển giả thuyết  Quyết định xem thử nghiệm giả thuyết như thế  nào  Thu thập thông tin  Đối chiếu và giải thích thông tin  Ra quyết định  Trước đây được hiểu là nghiên cứu người dùng   EIPICT_M7_Lesson3
  20. Một bản kế hoạch tiếp thị  Tóm tắt chung  Hiện trạng thị trường  Cơ hội và thách thức  Mục đích và các vấn đề  Các chiến lược tiếp thị  Các chương trình hành động  Ngân sách  Kiểm soát EIPICT_M7_Lesson3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2