intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 54: Thú - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

Chia sẻ: Nguyễn Trọng Sỹ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

442
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là giáo án hay nhất về bài Thú giúp học sinh chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát, nêu ích lợi của các loài thú nhà, vẽ và tô màu 1 loài thú mà HS ưa thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 54: Thú - Giáo án Tự nhiên Xã hội 3 - GV:N.T.Sỹ

  1. GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3 THÚ I/ Mục tiêu : 1.Kiến thức : giúp HS biết: - Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát. - Vẽ và tô màu một loài thú nhà mà học sinh ưa thích. 2.Kĩ năng : HS nêu được ích lợi của các loài thú nhà. -GDKNS: + Kĩ năng kiên định: Xác định giá trị, xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ cc lồi th rừng. + Kĩ năng hợp tác: Tìm kiếm cc lựa chọn, cc cch lm để tuyên truyền , bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương. 3.Thái độ : HS biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ thú nuôi trong nhà. II/ Chuẩn bị: -GV: các hình trang 104, 105 trong SGK, sưu tầm các tranh ảnh v ề các loài thú nhà. -HS : SGK. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A.Ổn định B.Bài cũ: Chim
  2. +Tại sao chúng ta không nên săn bắt hoặc phá tổ -Học sinh nêu chim? Bên ngoài cơ thể của những con chim thường có gì bảo vệ? Bên trong cơ thể chúng có xương sống không? +Mỏ chim có đặc điểm gì chung ? +Chúng dùng mỏ để làm gì ?- Nhận xét C.Bài mới: *Giới thiệu bài: Thú Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận a/Mục tiêu: Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát. b/Cách tiến hành : -Giáo viên yêu cầu các nhóm học sinh quan sát hình -Học sinh quan sát. thảo luận nhóm và ảnh các loài thú nhà trong SGK trang 104, 105 và ghi kết quả ra giấy. tranh ảnh các loài thú sưu tầm được, thảo luận và trả lời câu hỏi theo gợi ý: + Chỉ và nói tên các con vật có trong hình. + Chỉ và nêu rõ từng bộ phận bên ngoài cơ th ể của mỗi con vật. + Nêu đặc điểm giống và khác nhau của các con vật này. + Trong số các con thú nhà đó, con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp ; con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm ; con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao ?
  3. + Chúng đẻ con hay đẻ trứng ? + Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì ? + Thú có xương sống không ? -Giáo viên cho nhóm trưởng điều khiển mỗi bạn -Nhóm trưởng điều khiển mỗi bạn lần lượt quan sát và giới thiệu về một con. lần lượt quan sát -Giáo viên yêu cầu học sinh trình bày kết quả thảo -Đại diện các nhóm trình bày kết quả luận. thảo luận của nhóm mình -Cả lớp rút ra đặc điểm chung của thú. -Các nhóm khác nghe và bổ sung. Kết luận: Những động vật có các đặc điểm như có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú. Thú là loài v ật có xương sống. Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp a/Mục tiêu: Nêu được ích lợi của các loài thú nhà. bCách tiến hành: -Giáo viên yêu cầu các nhóm học sinh thảo luận và -Nhóm trưởng điều khiển mỗi bạn trả lời câu hỏi theo gợi ý: lần lượt quan sát và trả lời. + Kể tên một số loài thú nuôi mà em biết. + Nêu ích lợi của việc nuôi các loài thú nhà như: lợn, trâu, bò, chó, mèo,… + Ở nhà có em nào nuôi một vài loài thú nhà không? Em đã tham gia chăm sóc hay chăn thả chúng không? Em thường cho chúng ăn gì ? + Người ta nuôi thú làm gì ? - -Giáo viên yêu cầu đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
  4. -Nhận xét, tuyên dương. Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. Các nhóm khác nghe và BS. Kết luận: -Lợn là vật nuôi chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn được dùng để bón ruộng. Trâu, bò được dùng để kéo cày, kéo xe,… Phân trâu, bò được dùng để bón ruộng. Bò còn được nuôi để lấy th ịt, l ấy s ữa. Các s ản phẩm của sữa bò như bơ, pho-mát cùng với thịt bò là nh ững th ức ăn ngon và b ổ, cung c ấp các chất đạm, chất béo cho cơ thể con người. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân a/Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu một loài thú nhà mà học sinh ưa thích b/Cách tiến hành: -Giáo viên yêu cầu các nhóm học sinh th ảo luận, -Nhóm trưởng điều khiển các bạn chọn 1 con vật cả nhóm yêu thích vẽ tranh, tô màu thảo luận, chọn 1 con vật vẽ , tô màu và chú thích các bộ phận cơ thể của con vật đó. và chú thích. -Giáo viên cho các nhóm dán hình vẽ lên bảng, cử đại diện giới thiệu về con vật mà nhóm đã vẽ. -Giáo viên tổ chức cho học sinh nhận xét, tuyên dương các nhóm làm tốt, kết luận nhóm nào vẽ đúng, vẽ đẹp, vẽ nhanh. -Giáo viên hỏi: + Chúng ta cần làm gì để bảo vệ thú nuôi ? Nhóm trưởng điều khiển mỗi bạn lần lượt quan sát và trả lời -Giáo viên giáo dục tư tưởng: Để bảo vệ thú nuôi, chúng ta cần cho thú ăn đầy đủ, làm chuồng trại phù hợp, chăm sóc thú để không bị bệnh, lai tạo ra giống mới… D .Nhận xét – Dặn dò : GV nhận xét tiết học.
  5. -Chuẩn bị : bài 55: Thú ( tiếp theo ) RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2