intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Cải thiện sự hài lòng các khoa lâm sàng về hoạt động chuyển bệnh từ khoa cấp cứu năm 2020

Chia sẻ: Anh Bình | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

50
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài giảng Cải thiện sự hài lòng các khoa lâm sàng về hoạt động chuyển bệnh từ khoa cấp cứu năm 2020" với mục tiêu nâng cao chất lượng chuyển bệnh từ khoa Cấp Cứu về các khoa lâm sàng tại bệnh viện Nhi Đồng 1 năm 2020, tăng tỷ lệ tuân thủ thực hiện đúng bảng kiểm chuyển bệnh của nhân viên đạt trên 85%; giảm số lượt than phiền từ các khoa phòng về hoạt động chuyển bệnh của khoa Cấp Cứu từ 10 lượt than phiền xuống còn 5 lượt trong một tuần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Cải thiện sự hài lòng các khoa lâm sàng về hoạt động chuyển bệnh từ khoa cấp cứu năm 2020

  1. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA NĂM 2020 CẢI THIỆN SỰ HÀI LÒNG CÁC KHOA LÂM SÀNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHUYỂN BỆNH TỪ KHOA CẤP CỨU NĂM 2020 Trần Nguyễn Thanh Thúy Khoa Cấp cứu BV NĐ1 Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM nhidong.org.vn 1
  2. NỘI DUNG 1 Đặt vấn đề 2 Mục tiêu cải tiến 3 Phương pháp nghiên cứu 4 Kết quả & bàn luận 5 Kết luận & kiến nghị Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 2
  3. NỘI DUNG 1 Đặt vấn đề 2 Mục tiêu cải tiến 3 Phương pháp nghiên cứu 4 Kết quả & bàn luận 5 Kết luận & kiến nghị Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 3
  4. ĐẶT VẤN ĐỀ Cải Joint Trung bình: 60 ca tiến Commission: Bàn Tuần 1-tuần 10 chuyển bệnh/tuần hoạt giao NB cấp cứu 10 lượt than phiền Tỷ lệ tuân thủ bảng động đảm bảo tính liên [8-18] tục và ATNB kiểm chuẩn: 30% chuyển bệnh Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 4
  5. NỘI DUNG 1 Đặt vấn đề 2 Mục tiêu cải tiến 3 Phương pháp nghiên cứu 4 Kết quả & bàn luận 5 Kết luận & kiến nghị Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 5
  6. MỤC TIÊU CẢI TIẾN Mục tiêu tổng quát: Nâng cao chất lượng chuyển bệnh từ khoa Cấp Cứu về các khoa lâm sàng tại bệnh viện Nhi Đồng 1 năm 2020 Mục tiêu chuyên biệt: Sau 3 tháng thực hiện cải tiến, khoa mong muốn • Tăng tỷ lệ tuân thủ thực hiện đúng bảng kiểm chuyển bệnh của nhân viên đạt trên 85% • Giảm số lượt than phiền từ các khoa phòng về hoạt động chuyển bệnh của khoa Cấp Cứu từ 10 lượt than phiền xuống còn 5 lượt trong một tuần Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 6
  7. Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM nhidong.org.vn 7
  8. NỘI DUNG 1 Đặt vấn đề 2 Mục tiêu nghiên cứu 3 Phương pháp nghiên cứu 4 Kết quả & bàn luận 5 Kết luận & kiến nghị Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 8
  9. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Bối cảnh: Chuyển bệnh chưa có bảng kiểm nhắc, chuẩn bị trước chuyển dựa vào trí nhớ, kinh nghiệm, dẫn đến thiếu sót, chưa thống nhất Can thiệp: Xây dựng bảng kiểm, tập huấn sử dụng bảng kiểm, giám sát và phản hồi Nghiên cứu can thiệp: theo PDCA • Thiết kế nghiên cứu: chuỗi thời gian trước - sau • Dân số đích: tất cả các cơ hội thực hiện chuyển bệnh trong bệnh viện Nhi Đồng 1 • Kế hoạch đo lường: đo lường chỉ số mỗi tuần để theo dõi khuynh hướng chỉ số mỗi 3 tuần và xem xét các yếu tố nguyên nhân để điều chỉnh cho đến khi đạt được mục tiêu Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 9
  10. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Chỉ số chất Ngưỡng Định nghĩa Chuẩn Thực tế cách lấy lượng cần đạt Tỷ lệ tuân thủ Số cơ hội tuân Giám sát ngẫu nhiên bảng kiểm thủ bảng kiểm x 30 cơ hội/tuần khi có chuyển bệnh 100 / số cơ hội 100% 85% ca chuyển bệnh từ (%) thực hiện bảng Cấp cứu lên các khoa kiểm lâm sàng Huấn luyện điều Đếm số lượt Số lượt than dưỡng trưởng tua than phiền liên phiền trực cách dùng bảng quan đến hoạt 0 5 kiểm giám sát để giám động chuyển sát nhân viên trong bệnh tại khoa. tua mình Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 10
  11. Y ĐỨC NGHIÊN CỨU Đề tài can thiệp thay đổi hành vi của nhân viên hướng đến sự hài lòng của nhân viên khoa lâm sàng khác. Đề cương nghiên cứu đã được HĐ thẩm định đề cương cải tiến của BV thẩm định ngày 27/12/2019 và được Giám đốc bệnh viện cho phép triển khai theo Quyết định số 278/ QĐ- BVNĐ1 ngày 17/2/2020 Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 11
  12. NỘI DUNG 1 Đặt vấn đề 2 Mục tiêu nghiên cứu 3 Phương pháp nghiên cứu 4 Kết quả & bàn luận 5 Kết luận & kiến nghị Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 12
  13. KẾT QUẢ & BÀN LUẬN Biểu đồ 1. Số lượt phản hồi theo tuần 30 25 25 20 18 15 13 13 13 12 12 11 10 5 5 4 4 2 1 1 1 0 0 0 0 0 Trung vị Tổng số lượt phản hồi Trung vị Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 13
  14. KẾT QUẢ & BÀN LUẬN Biểu đồ 2: Tỷ lệ tuân thủ bảng kiểm chuyển bệnh 100.000 92.105 90.196 90.000 90.476 84.375 80.000 76.923 83.333 70.000 60.000 53.571 50.000 45.455 43.750 40.000 40.476 30.769 30.769 32.000 30.000 28.571 25.000 25.000 23.333 20.000 10.000 10.714 3.704 .000 Tỷ lệ Tuân thủ Trung vị Ngưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 14
  15. KẾT QUẢ & BÀN LUẬN Biểu đồ 3: Pareto các bước sai từ tuần 1 đến tuần 10 200 100.000 180 90.000 160 80.000 140 70.000 120 60.000 100 50.000 80 40.000 60 30.000 40 20.000 23 20 14 14 14 12 10.000 11 10 9 8 8 8 7 6 6 5 5 5 5 4 3 3 3 3 3 2 2 2 2 1 1 1 1 1 0 0 Số lượt .000 % tích lũy 32 3 4 24 8 17 12 16 2 7 30 33 18 10 13 5 14 21 15 9 25 19 23 29 6 22 26 31 27 34 11 20 28 1 W1-10 %w1-10 Ngưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 15
  16. KẾT QUẢ & BÀN LUẬN Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 16
  17. KẾT QUẢ & BÀN LUẬN Nội dung trình bày với font: Arial, size: 18 Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 17
  18. KẾT QUẢ & BÀN LUẬN Nội dung trình bày với font: Arial, size: 18 Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 18
  19. KẾT QUẢ & BÀN LUẬN Hiện tại chưa có nghiên cứu khác về hoạt động chuyển bệnh để làm cơ sở so sánh. Chúng tôi hi vọng kết quả nghiên cứu này sẽ làm tiền đề cho các nghiên cứu khác về sau Trong quá trình thực hiện cải tiến, nghiên cứu đã tác động làm thay đổi hành vi, hình thành thói quen tốt là thực hiện theo các mục của bảng kiểm trước khi chuyển bệnh để đảm bảo hạn chế sai sót thấp nhất có thể xảy ra Bệnh viện Nhi Đồng 1 341 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TPHCM 028) 39271119 nhidong.org.vn 19
  20. HẠN CHẾ Thời gian xây dựng và hoàn thiện bảng kiểm chuyển bệnh khá dài nên nhóm cải tiến đo lường chuỗi trước 10 tuần, tốn công của nhân viên giám sát Hoạt động xây dựng bảng kiểm triển khai chưa kịp thời có thể có yếu tố nhiễu vì hiệu ứng Howthorne
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0