intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương 3: Văn hóa danh nhân

Chia sẻ: Huỳnh Thị Lệ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

150
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài giảng "Chương 3: Văn hóa danh nhân" là: Tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển các tầng lớp doanh nhân trong lịch sử các quan điểm nhìn nhận doanh nhân; phân tích những nhân tố tác động, các bộ phận cấu thành danh hóa doanh nhân và làm sáng tỏ ảnh hưởng của văn hóa doanh nhân tới doanh nghiệp; thiết kế hệ thống tiêu chuẩn về đạo đức, phong cách, trình độ và năng lực,... của doanh nhân nhằm tạo dựng một đội ngũ doanh nhân có văn hóa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 3: Văn hóa danh nhân

9/8/2016<br /> <br /> Mục tiêu và cấu trúc của chương<br /> <br /> Ch−¬ng 3<br /> <br /> VĂn ho¸ doanh nh©n<br /> <br /> Môc tiªu cña ch−¬ng<br /> T×m hiÓu qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn c¸c tÇng líp<br /> doanh nh©n trong lÞch sö, c¸c quan ®iÓm nh×n nhËn<br /> doanh nh©n.<br /> Ph©n tÝch nh÷ng nh©n tè t¸c ®éng, c¸c bé phËn cÊu thµnh<br /> v¨n ho¸ doanh nh©n vµ lµm s¸ng tá ¶nh h−ëng cña v¨n<br /> ho¸ doanh nh©n tíi sù ph¸t triÓn cña doanh nghiÖp.<br /> ThiÕt kÕ hÖ thèng tiªu chuÈn vÒ ®¹o ®øc, phong c¸ch,<br /> tr×nh ®é vµ n¨ng lùc... cña doanh nh©n nh»m t¹o dùng<br /> mét ®éi ngò doanh nh©n cã v¨n ho¸.<br /> <br /> LOGO<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Kh¸i luËn chung vÒ doanh nh©n<br /> <br /> Mục tiêu và cấu trúc của chương<br /> CÊu tróc cña ch−¬ng<br /> 1. Kh¸i luËn chung vÒ doanh nh©n<br /> 1.1. Mét sè kh¸i niÖm liªn quan ®Õn doanh nh©n<br /> 1.2. Lý luËn c¬ b¶n vÒ doanh nh©n<br /> 2. Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ văn ho¸ doanh nh©n<br /> 2.1. Kh¸i niÖm vÒ văn ho¸ doanh nh©n<br /> 2.2. Nh ng nh©n tè t¸c ®éng ®Õn văn hãa doanh nh©n<br /> 2.3. C¸c bé phËn cÊu thµnh cña văn hãa doanh nh©n<br /> 2.4. ¶nh h−ëng cña v¨n ho¸ doanh nh©n tíi văn ho¸ DN<br /> 3. HÖ thèng tiªu chuÈn ®¸nh gi¸ văn ho¸ doanh nh©n<br /> 3.1. Tiªu chuÈn vÒ søc khoÎ<br /> 3.2. Tiªu chuÈn vÒ ®¹o ®øc<br /> 3.3. Tiªu chuÈn vÒ tr×nh ®é vµ năng lùc<br /> 3.4. Tiªu chuÈn vÒ phong c¸ch<br /> 3.5. Tiªu chuÈn vÒ thùc hiÖn tr¸ch nhiÖm x· héi<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Lý luËn c¬ b¶n vÒ doanh nh©n<br /> Kh¸i niÖm doanh nh©n<br /> Là ngư i kinh doanh (Vi t Nam t đi n do nhà Khai TrÝ xu t b n,<br /> Sài Gßn năm 1967)<br /> Là ngư i đ m nhi m cung c p m t hàng ho¸ hay d ch v cho<br /> th trư ng đ thu l i nhu n c¸ nh©n, thư ng th× h đ u tư v n<br /> c¸ nh©n vào vi c kinh doanh, ch p nh n r i ro liªn quan đ n s<br /> đ u tư ban đÇu.(B¸ch khoa thư Oxford )<br /> Là ngư i s h u hay đi u hành m t doanh nghi p, h ph n<br /> đ u làm ra l i nhu n b ng c¸ch ch p nh n r i ro và t×m ra<br /> nh ng s¸ng ki n m i. (B¸ch khoa thư Anh ng Collin)<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> Là ngư i sáng l p và/ho c nhà qu n tr m t doanh nghi p<br /> (Gi¸o trinh qu¶n trÞ häc căn b¶n cña Hoa Kú)<br /> www.themegallery.com<br /> Company Logo<br /> <br /> Kh¸i luËn chung vÒ doanh nh©n<br /> <br /> Kh¸i luËn chung vÒ doanh nh©n<br /> <br /> Lý luËn c¬ b¶n vÒ doanh nh©n<br /> <br /> Lý luËn c¬ b¶n vÒ doanh nh©n<br /> Doanh nh©n lµ ng−êi lµm kinh doanh, lµ<br /> chñ thÓ l·nh ®¹o, qu n lý, chÞu tr¸ch nhiÖm<br /> vµ ®¹i diÖn cho doanh nghiÖp tr−íc x· héi<br /> vµ ph¸p luËt.<br /> Doanh nh©n cã thÓ lµ chñ mét<br /> doanh nghiÖp, lµ ng−êi së h u vµ ®iÒu<br /> hµnh, Chñ tÞch c«ng ty, Gi¸m ®èc C«ng ty<br /> hoÆc lµ c¶ hai.<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> Vai trß cña doanh nh©n<br /> trong sù ph¸t triÓn kinh tÕ<br /> 1. Lùc l−îng chñ yÕu lµm ra cña c¶i vËt<br /> chÊt vµ gi¶i quyÕt c«ng ăn viÖc lµm cho x· héi<br /> 2. KÕt hîp vµ sö dông c¸c nguån lùc tèi −u<br /> nhÊt.<br /> 3.<br /> <br /> S¸ng t¹o s¶n phÈm, dÞch vô, ph−¬ng thøc s¶n xuÊt<br /> míi,<br /> <br /> 4. Đãng vai trß quan träng trong viÖc më réng thÞ<br /> tr−êng, thóc ®Èy giao l−u kinh tÕ văn ho¸ x· héi.<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> 1<br /> <br /> 9/8/2016<br /> <br /> Kh¸i luËn chung vÒ doanh nh©n<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> vĂn<br /> Kh¸i niÖm v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Lý luËn c¬ b¶n vÒ doanh nh©n<br /> Vai trß cña doanh nh©n<br /> trong sù ph¸t triÓn kinh tÕ<br /> <br /> Là văn hãa c a ngư i làm ngh kinh doanh, là văn<br /> hãa đ làm ngư i l·nh đ o doanh nghi p<br /> <br /> 5. Gi¸o dôc ®µo t¹o cho nh ng ng−êi d−íi<br /> quyÒn, gãp phÇn ph¸t triÓn nguån nh©n<br /> lùc.<br /> 6. Tham m−u cho nhµ n−íc vÒ ®−êng lèi<br /> s¸ch l−îc vµ chiÕn l−îc kinh tÕ<br /> 7.<br /> <br /> ĐÒ xuÊt c¸c gi¶i ph¸p, ®ång thêi ®ãng<br /> vai trß cÇu nèi cho nhµ n−íc trong quan<br /> hÖ ®èi ngo¹i.<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> Là t p h p c a nh ng gi¸ tr căn b n nh t, nh ng<br /> khu«n m u văn ho¸ x¸c l p nh©n c¸ch c a con ngư i<br /> doanh nh©n (văn hãa doanh nh©n là c¸ch g i kh¸c c a<br /> Nh©n c¸ch doanh nh©n)<br /> Lµ chuÈn mùc cña hÖ thèng gi¸ trÞ héi ®ñ bèn yÕu tè: T©m,<br /> Tµi, TrÝ, đøc<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> vĂn<br /> Kh¸i niÖm v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Lµ toµn bé c¸c nh©n tè văn hãa mµ c¸c doanh<br /> nh©n chän läc, t¹o ra, sö dông vµ biÓu hiÖn trong<br /> ho¹t ®éng kinh doanh cña minh.<br /> Khi ch doanh nghi p v n d ng m t cách<br /> sáng t o các y u t văn hoá trong ho t đ ng<br /> kinh doanh, t c là ông ta đang xây d ng văn<br /> hoá doanh nhân trong doanh nghi p mình.<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> vĂn<br /> Nh ng nh©n tè t¸c ®éng tíi v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Nh©n tè văn ho¸<br /> Là cái nuôi dư ng văn hóa doanh nhân<br /> Là m t đ ng l c thúc đ y Doanh nhân<br /> ho t đ ng t o ra đ c trưng riêng bi t cho<br /> m i doanh nhân ( do k t h p VH dân t c,<br /> VH t ch c, tính cách cá nhân).<br /> <br /> Và, ch khi nào ch doanh nghi p đ l i d u n<br /> sáng t o trong văn hoá doanh nghi p c a<br /> mình, lúc y trong ông m i có cái g i là văn<br /> hoá doanh nhân.<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> vĂn<br /> Nh ng nh©n tè t¸c ®éng tíi v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Nhân t kinh t<br /> N n kinh t năng đ ng nâng cao giá tr<br /> văn hóa b n thân, làm cho văn hóa<br /> doanh nhân phát tri n<br /> Các hình thái đ u tư cũng là m t trong<br /> nh ng y u t kinh t nh hư ng đ n<br /> văn hóa c a doanh nhân<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> vĂn<br /> Nh ng nh©n tè t¸c ®éng tíi v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Nhân t chính tr -pháp lu t<br /> Khuy n khích hay h n ch phát tri n<br /> kinh doanh.<br /> Công b ng, công khai, minh b ch… là<br /> đi u ki n cho s phát tri n<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> 2<br /> <br /> 9/8/2016<br /> <br /> Các nhân tố cấu thành<br /> văn hóa doanh nhân<br /> <br /> 1<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Năng lùc cña doanh nh©n<br /> <br /> 3<br /> <br /> Tè chÊt cña doanh nh©n<br /> ®¹o ®øc cña doanh nh©n<br /> <br /> 4<br /> <br /> Phong c¸ch cña doanh nh©n<br /> <br /> 2<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Năng lùc cña doanh nh©n<br /> ng<br /> 3. Năng lực lãnh ạo<br /> Lãnh ạo: quá trình tác ộng ến<br /> con người làm cho họ nhiệt tình,<br /> phấn ấu ạt các mục tiêu của tổ<br /> chức, hướng dẫn, iều khiển, ra<br /> lệnh và làm gương.<br /> Năng lực lãnh ạo là khả năng<br /> ịnh hướng, iều khiển người khác<br /> hành ộng ể thực hiện những<br /> mục ích nhất, gây ảnh hưởng với<br /> người khác, buộc người khác phải<br /> hành ộng theo ý muốn của mình<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Tè chÊt cña doanh nh©n<br /> nhÌn<br /> 1. TÇm nh n chiÕn l−îc<br /> 2. Kh¶ năng thÝch øng víi m«i tr−êng,<br /> ng<br /> ho¹<br /> c¶m, linh ho¹t, s¸ng t¹o<br /> 3. TÝnh ®éc lËp, quyÕt ®o¸n, tù tin<br /> 4. Năng lùc quan hÖ x· héi<br /> ng<br /> 5. Cã nhu cÇu cao vÒ sù thµnh ®¹t<br /> 6. Say mª, yªu thÝch kinh doanh, s½n<br /> chÊp nhËn m¹o hiÓm, cã ®Çu ãc<br /> doanh<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Năng lùc cña doanh nh©n<br /> ng<br /> Khả năng làm việc trí óc và làm việc<br /> thể chất<br /> 1. Trình ộ chuyên môn<br /> Kiến thức, nhận thức, kỹ năng, giải<br /> quyết vấn ề.<br /> 2. Trình ộ quản lý: Hoạch ịnh -><br /> Tổ chức -> iều hành -> Kiểm tra<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Năng lùc cña doanh nh©n<br /> ng<br /> 3. Năng lực lãnh ạo<br /> Quyền lực: biểu hiện của năng lực<br /> lãnh ạo, phương tiện thực thi năng lực<br /> lãnh ạo<br /> Tài lực: khả năng trực tiếp khai thác,<br /> huy ộng, iều khiển, sử dụng các yếu<br /> tố, nguồn lực vật chất, tài chính<br /> Trí lực: khả năng khai thác tri thức, trí<br /> tuệ và ra quyết ịnh<br /> Thế lực: khả năng tận dụng vị thế xã<br /> hội thuận lợi trong việc tiếp cận, khai<br /> thác và sử dụng các yếu tố phi vật<br /> chất như mối quan hệ, thông tin cho<br /> việc gây ảnh hưởng ến quyết ịnh của<br /> người khác<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Nhà duy tân Lương Văn Can nói v nh ng y u kém c a<br /> doanh nhân ngư i Vi t thu m i manh nha<br /> <br /> nh¹<br /> nh¹y<br /> <br /> sµng<br /> kinh<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> 1. Ngư i mình không có thương ph m.<br /> 2. Không có thương h i<br /> 3. Không có ch tín<br /> 4. Không có kiên tâm<br /> 5. Không có ngh l c<br /> 6. Không bi t tr ng ngh<br /> 7. Không có thương h c<br /> 8. Kém đư ng giao thi p<br /> 9. Không bi t ti t ki m<br /> 10. Khinh b “n i hóa”<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> 3<br /> <br /> 9/8/2016<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> 11 tố chất của nhà quản trị<br /> 1. Có tầm nhìn xa và phải có khả năng kết<br /> nối tầm nhìn ó với những ý tưởng.<br /> 2. Phải biết khai thác những người không<br /> tuân theo quy tắc của tổ chức.<br /> 3. Là nhà cải cách.<br /> 4. Sẵn sàng chấp nhận thất bại.<br /> 5. Không chống lại sự thay ổi.<br /> 6. Có triết lý sống ơn giản.<br /> 7. Có ầu óc kinh doanh<br /> 8. Phải có niềm hy vọng lớn.<br /> 9. Là người ại diện cho quyền lực.<br /> 11. Dám trở nên khác biệt.<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> Đ¹o ®øc cña doanh nh©n<br /> ¹o<br /> Đ¹o ®øc cña mét con ng−êi<br /> ¹o<br /> X¸c ®Þnh hÖ thèng gi¸ trÞ ®¹o ®øc lµm<br /> nÒn t¶ng ho¹t ®éng<br /> vÌ<br /> Nç lùc v sù nghiÖp chung<br /> KÕt qu¶ c«ng viÖc vµ møc ®é ®ãng gãp<br /> cho x· héi<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> 8<br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> 5.<br /> 6.<br /> 7.<br /> 8.<br /> <br /> ức tính ể lãnh ạo<br /> Bình tĩnh<br /> Tự tin và tin tưởng cấp dưới<br /> Can ảm<br /> Lo xa<br /> Trân trọng<br /> Kiên ịnh<br /> Chủ kiến<br /> Lương tâm<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> 2. Nh ng nguyªn t¾c ®Þnh hình mét phong<br /> <br /> c¸ch tèt cña doanh nh©n<br /> <br /> Lu«n bÞ th«i thóc bëi sù hoµn h¶o<br /> V−ît qua mäi rµo c¶n ®Ó tim ra ch©n lý<br /> mét c¸ch nhanh chãng.<br /> VËn dông mäi kh¶ năng vµ dån mäi nç lùc<br /> cña mình cho c«ng viÖc.<br /> BiÕn c«ng viÖc thµnh nhu cÇu vµ së thÝch<br /> cña mäi ng−êi<br /> HiÓu ®−îc vµ biÕt dù liÖu ®Õn nh ng tiÓu<br /> tiÕt<br /> Kh«ng tù tho¶ m·n<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> C¸c bé phËn cÊu thµnh cña v¡n hãa doanh nh©n<br /> <br /> Phong c¸ch doanh nh©n<br /> 1. Nh ng yÕu tè lµm nªn phong c¸ch doanh<br /> <br /> nh©n<br /> <br /> Văn hóa cá nhân<br /> Tâm lý cá nhân<br /> Kinh nghi m cá nhân<br /> Ngu n g c đào t o<br /> Môi trư ng xã h i<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> VĂN HÓA DOANH NHÂN VIỆT NAM<br /> Kinh nghiệm về lãnh ạo và quản lý còn<br /> quá mỏng.<br /> Kiến thức về thị trường quốc tế, về kinh<br /> tế của các nước ang phát triển cũng còn<br /> sơ sài.<br /> Chưa tự trang bị cho mình ầy ủ tri thức<br /> cần thiết và không có tầm nhìn xa và<br /> rộng. Phần lớn ít ọc sách, ít sử dụng<br /> email và ít truy cập thông tin trên<br /> internet. 5 năm trở lại ây, chỉ có khoảng<br /> 50% cán bộ quản lý ược hỏi ược tham<br /> gia ào tạo bồi dưỡng ngắn hạn<br /> Tập quán quan liêu, thiếu trong sáng<br /> trong quản lý và chưa khách quan trong<br /> tuyển dụng guồng máy nhân sự<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> 4<br /> <br /> 9/8/2016<br /> <br /> VĂN HÓA DOANH NHÂN VIỆT NAM<br /> Rất năng<br /> ộng, khôn khéo trong quá<br /> trình thực hiện, nhưng lại dở trong khâu<br /> chuẩn bị, ngược lại với doanh nhân Nhật<br /> Trình ộ quản trị còn yếu, phần lớn i lên<br /> từ năng lực cá nhân, không ược ào tạo<br /> chính qui, căn cơ. Nhiều doanh nghiệp<br /> xây dựng chiến lược kinh doanh còn<br /> thiếu tính khả thi, không mang tính ột<br /> phá.; ội ngũ quản lý doanh nghiệp còn<br /> bị hạn chế về trình ộ, năng lực, ngoại<br /> ngữ và kiến thức quản trị<br /> Phong cách làm việc chưa chính xác,<br /> nghiêm túc, nhất là giờ giấc, hay ưa<br /> tình cảm vào iều hành<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> VĂN HÓA DOANH NHÂN VIỆT NAM<br /> <br /> Doanh nhân Việt Nam:<br /> 4 iểm cố hữu.<br /> Thứ nhất, DN còn mang nặng tính gia<br /> trưởng, ôm ồm nhiều thứ, chưa quen<br /> với phong cách quản lý nề nếp.<br /> Thứ hai, nhiều DN còn thiếu óc sáng tạo,<br /> chưa chịu ộng não trong nghiên cứu.<br /> DN ít thay ổi công nghệ, ít mua sắm<br /> máy móc mới.<br /> Thứ ba, nhiều DN còn tồn tại tâm lý dựa<br /> vào quan hệ “chạy chọt” trong kinh<br /> doanh.<br /> Thứ tư, DN thiếu tầm nhìn chiến lược;<br /> theo iều tra chỉ có khoảng 1/3 doanh<br /> nghiệp có kế hoạch kinh doanh chi tiết<br /> cho từng năm<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> ¶nh h−ëng cña v¡n hãa doanh nh©n tíi v¡n hãa doanh nghiÖp<br /> <br /> Văn hóa doanh nhân là một giá trị<br /> xã hội cao quí không phải xuất<br /> phát từ ý muốn chủ quan của một<br /> người nào ó, mà xuất phát từ vai<br /> trò xã hội của Doanh nhân<br /> Người sáng lập<br /> Là ngư i quy t đ nh vi c hình thành h<br /> th ng giá tr văn hoá căn b n c a<br /> doanh nghi p<br /> Là ngư i ghi d u n đ m nét nh t lên<br /> văn hoá doanh nghi p<br /> Là ngư i t o nên nét đ c thù c a văn<br /> hoá doanh nghi p<br /> <br /> Doanh nhân Việt Nam:<br /> 4 iểm cố hữu.<br /> Một chính phủ mạnh, một ội<br /> ngũ doanh gia bản lĩnh, những sản<br /> phẩm cạnh tranh”<br /> Liên kết ể tạo sức mạnh<br /> Tâm thế, tố chất, năng lực cá<br /> nhân quyết ịnh tư thế<br /> Tâm thế dẫn ường cho chúng<br /> ta, doanh nhân buộc phải là công<br /> dân toàn cầu, buộc phải hội nhập<br /> cả về kinh tế, văn hóa, xã hội.<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> VĂN HÓA DOANH NHÂN VIỆT NAM<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> văn<br /> Nh ng lý luËn c¬ b¶n vÒ v n hãa doanh nh©n<br /> <br /> ¶nh h−ëng cña v¡n hãa doanh nh©n tíi v¡n hãa doanh nghiÖp<br /> <br /> ¶nh h−ëng cña v¡n hãa doanh nh©n tíi v¡n hãa doanh nghiÖp<br /> <br /> Các nhà lãnh ạo kế cận<br /> Khi DN thay đ i ngư i lãnh đ o, VHDN<br /> s ph n chi u tài năng, cá tính và<br /> nh ng tri t lý kinh doanh c a ngư i<br /> ch doanh nghi p m i v i nh ng giá<br /> tr mà h t o ra<br /> <br /> Truyền thông, thẩm thấu các giá<br /> trị văn hoá của DN cho nhân viên<br /> Quyết ịnh sự thành hay bại việc<br /> xây dựng và phát triển và duy trì<br /> VHDN: về tầm nhìn, bản lĩnh,<br /> phong cách…<br /> Là tấm gương về văn hoá: Văn<br /> hoá quản lý, văn hoá lao ộng, văn<br /> hoá ứng xử, văn hoá ạo ức.<br /> Văn hoá lãnh ạo quyết ịnh chất<br /> lượng văn hoá của cả doanh<br /> nghiệp.<br /> <br /> Góp phần chính tạo dựng<br /> VHDN<br /> Khơi dậy, nuôi dưỡng và<br /> hướng, phát huy VHDN<br /> www.themegallery.com<br /> <br /> nên<br /> ịnh<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> www.themegallery.com<br /> <br /> Company Logo<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2