intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng GDCD 11 bài 5: Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa

Chia sẻ: Cap Trong Dung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

982
lượt xem
109
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những slide bài giảng: Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa được thiết kế bởi nhiều giáo viên sẽ giúp các bạn hoàn thiện khả năng biên soạn của mình. Qua bài giảng trong bộ sưu tập giáo viên giúp các em khắc sâu kiến thức về khái niệm cung – cầu, hiểu được mối quan hệ cung – cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hoá, có ý thức tìm hiểu mối quan hệ cung – cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hoá. Đây sẽ là những tài liệu giúp quý thầy cô soạn thảo và thiết kế bài giảng tốt hơn, qua đó giúp học sinh nắm chắc bài học một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Chúc các bạn học tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng GDCD 11 bài 5: Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa

  1. KIỂM TRA BÀI CŨ Câu 1: Cạnh tranh là gì? Em hãy cho ví dụ. Câu 2 : Mục đích cuối cùng của cạnh tranh là: A. Trở thành độc quyền trong sản xuất và lưu thông hàng hóa. B. Tránh rủi ro, lạm phát. C. Giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác. D. Cả ba ý trên.
  2. KIỂM TRA BÀI CŨ Câu 1: Cạnh tranh là gì? Em hãy cho ví dụ. Câu 2 : Mục đích cuối cùng của cạnh tranh là: A. Trở thành độc quyền trong sản xuất và lưu thông hàng hóa. B. Tránh rủi ro, lạm phát. C. Giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác. D. Cả ba ý trên.
  3. Câu 1: Trình bày tính hai mặt của cạnh tranh Câu 2 : Chọn phương án đúng, sai Nội dung Đúng Sai Trong hai mặt của cạnh tranh thì mặt tích cực luôn là mặt cơ bản mang tính trội  Để thu hút nhiều khách hàng khi cạnh tranh chủ thể kinh tế sẽ giảm giá sản phẩm với bất cứ giá nào  Để hạn chế mặt tiêu cực của cạnh tranh, Nhà nước chỉ cần thuyết phục, động viên chủ thể kinh tế làm ăn hợp pháp.  Việc nhà nước lập các kho dự trự quốc gia chính là để giúp bình ổn thị trường mỗi khi có biến động, rối loạn 
  4. Thị trường Người mua sách - Người bán sách Người mua cặp - Người bán cặp Cung Cầu Người đi du lịch - Dịch vụ du lịch ……………………………… Quan hệ cung cầu
  5. BÀI 5: CUNG CẦU TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA (1 tiết) 1. Khái niệm cung, cầu 2. Mối quan hệ cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa 3. Vận dụng quan hệ cung - cầu
  6. BÀI 5: CUNG CẦU TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA 1. Khái niệm cung, cầu a) Khái niệm cầu Khối lượng Thời điểm Giá cả Thu nhập Người mua - người tiêu dùng Em hãy cho biết Cầu là gì?
  7. BÀI 5: CUNG CẦU TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA 1.Khái niệm cung, cầu a. Khái niệm cầu Cầu là khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định, tương ứng với giá cả và thu nhập xác định.
  8. Thảo luận nhóm (2 người) * Tình huống 1: Anh A muốn mua một chiếc xe máy, nhưng chưa có tiền để mua. * Tình huống 2: Anh B có 45 triệu, anh B muốn mua một chiếc xe máy giá tương ứng với số tiền anh ta có. Theo em, hàng hóa mà anh A và anh B muốn mua có phải là cầu không?
  9. Những yếu tố ảnh hưởng đến “cầu” Th ịh cả iếu Giá Cầ u Tậ pq lý uán Tâm Thu nhập Thu nhập
  10. BÀI 5: CUNG CẦU TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA 1. Khái niệm cung, cầu a) Khái niệm cầu * Thị trường b) Khái niệm cung * Chuẩn bị đưa ra thị trường * Thời điểm * Giá cả Người bán - Người sản xuất * Khả năng sản xuất * Chi phí sản xuất Em hãy cho biết Cung là gì?
  11. b. Khái niệm cung Cung là khối lượng hàng hóa, dịch vụ hiện có trên thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định, tương ứng với mức giá cả, khả năng sản xuất và chi phí sản xuất nhất định. Hàng hóa ở nhà kho Mua sắm ở siêu thị
  12. Các yếu tố ảnh hưởng đến cung Khả năng Giá cả sản xuất Chất lượng Cung Năng suất Chi phí sản xuất Số lượng
  13. Theo em, Cung có trước hay Cầu có trước? Cầu có trước. Nơi nào có Cầu nơi đó sẽ có Cung.
  14. BÀI 5: CUNG CẦU TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA 2. Mối quan hệ cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa a) Nội dung của quan hệ cung - cầu b) Vai trò của quan hệ cung – cầu ( không học)
  15. Thị trường Người mua sách - Người bán sách Người mua cặp - Người bán cặp Cung Cầu Người đi du lịch - Dịch vụ du lịch ……………………………… Quan hệ cung cầu - Người tiêu dùng Người sản xuất -
  16. BÀI 5: CUNG CẦU TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA 2. Mối quan hệ cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa a) Nội dung của quan hệ cung - cầu Quan hệ cung - cầu là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường để xác định giá cả và số lượng hàng hóa, dịch vụ. Quan hệ cung cầu - Người tiêu dùng Người sản xuất -
  17. * Biểu hiện nội dung quan hệ cung cầu Biểu hiện nội dung của quan hệ Cung - cầu Nhóm 2 Nhóm 3 Nhóm 1 Cung – cầu ảnh Giá cả thị trường Cung – Cầu tác hưởng đến giá cả ảnh hưởng đến động lẫn nhau thị trường như cung – cầu như như thế nào? thế nào? thế nào? 04/02/14
  18. * Nhóm 1 * Cung - cầu tác động lẫn nhau Cầu SX kinh doanh Cung HH tăng mở rộng tăng Cầu SX kinh doanh Cung HH giảm thu hẹp giảm 04/02/14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2