intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng GDCD 9 bài 18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật

Chia sẻ: Tran Quoc Y | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

383
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hy vọng các bạn dành ra ít phút để xem qua bộ sưu tập Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật để hoàn thiện cách biên soạn và thiết kế bài giảng của mình. Qua bài Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật giáo viên giúp cho học sinh biết thế nào là sống có đạo đức và tuân theo pháp luật, mối quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo pháp luật. Có ý thức, tình cảm lành mạnh về đạo đức và tuân theo pháp luật, phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người công dân có ích cho xã hội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng GDCD 9 bài 18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật

  1. Bài 18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật
  2. Kiểm tra bài cũ: ? Những hành vi dưới đây thể hiện tốt, chưa tốt về những chuẩn mực gì ? 1. Chào hỏi, lễ phép với thầy cô. ĐẠO 2. Đỡ một em bé bị ngã đứng dậy. ĐỨC 3. Chăm sóc bố mẹ khi ốm đau. 4. Đi bên phải đường. PHÁP 5. Anh em tranh chấp tài sản thừa kế. LUẬT 6. Bố mẹ kinh doanh trốn thuế.
  3. ? Quan sát ảnh: Hiến máu nhân đạo Anh Nguyễn Quang Sáng tham gia bắt cướp
  4. ? Em có nhận xét gì về những nhân vật trên? - Mọi người biết chia xẻ, giúp đỡ người khác - Mọi người tham gia bắt cướp ? Nói lên mặt nào của cuộc sống? - Đạo đức - Thực hiện pháp luật.
  5. - Thanh niên phải sống và làm việc có đạo đức và tuân theo pháp luật - - Để hiểu rõ hơn tại sao chúng ta phải thực hiện vấn đề này, chúng ta sẽ học bài hôm nay
  6. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật - Các em dùng bút xanh gạch chân I. ẹặt vấn đề: những chi tiết của anh Nguyễn Hải Thoại sống có đạo đức và dùng bút đỏ gạch chân những chi tiết anh Nguyễn Hải Thoại làm việc theo pháp luật. * Nhửừng biểu hiện về sống có đạo đức: - Biết tự tin, trung thực - Chaờm lo đời sống vật chất tinh thần cho mọi người. - Trách nhiệm, naờng động sáng tạo. - Nâng cao uy tín của đơn vị, công ty 2.
  7. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật I. ẹặt vấn đề: * Nhửừng biểu hiện về sống và làm việc theo pháp luật. - Giáo dục cho mọi người ý thức pháp luật và kỉ luật lao đoọng. - Mở rộng sản xuất theo quy định của pháp luật. - Thực hiện quy định nộp thuế và đóng bảo hiểm. - Luoõn phản đối , đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực. ? Động cơ nào thôi thúc anh làm được việc đó? Động cơ đó thể hiện phẩm chất gì của anh?
  8. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật I. ẹặt vấn đề: - Thể hiện đức tính của anh là : Sống có đạo đức và làm theo Hiến pháp , pháp luật. - Động cơ thúc đẩy anh là : Xây dựng Công ty ngang tầm với sự nghiệp đổi mới đất nước. => Sống và làm việc như anh Nguyễn Hải Thoại là cống hiến cho mọi người, là trung tâm đoàn kết, là phát huy sức mạnh trí tuệ của quần chúng, cống hiến cho xã hội, cho công việc, đem lại lợi ích cho tập thể trong đó có lợi ích cá nhân, gia đình và xã hội.
  9. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật I. ẹặt vấn đề: Sống có Nguyễn Hải Thoại Một tấm gương đạo đức Làm việc theo pháp luật.
  10. THẢO LUẬN (THEO BÀN) C1: Thế nào là sống có đạo đức và tuân theo pháp luật ? C 2: Quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo pháp luật ? C3: Ý nghĩa của cuộc sống có đạo đức và tuân theo pháp luật ? C4: Liên hệ trách nhiệm bản thân
  11. ? Quan sát ảnh? Cõng bạn đến trường
  12. Dẫn người khiếm thị qua đường
  13. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật I. ẹặt vấn đề: II. Nội dung bài học ? Thế nào là sống có đạo 1. Sống có đạo đức là: đức và tuân theo pháp luật? + Suy nghĩ, hành động theo những chuẩn mực đạo đức xã hội + Lấy lợi ích của xã hội , của dân tộc làm mục tiêu sống 2. Tuân theo pháp luật là: Luôn soỏng và hành động theo nhửừng quy định của pháp luật
  14. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật I. ẹặt vấn đề: II. Nội dung bài học ? Quan sát ảnh: Nêu sự khác nhau giữa đạo đức và pháp luật?
  15. Khác nhau : Đạo đức Pháp luật Sự điều chỉnh hành vi mang Sự điều chỉnh hành vi tính bắt buộc (tính cưỡng mang tính tự nguyện và chế), đó là những yêu cầu tối thường là những yêu cầu thiểu, được quy định bằng cao của xã hội đối với con văn bản của nhà nước, buộc người. các cá nhân và tổ chức phải tuân theo để giữ cho xã hội ổn định.
  16. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật I. ẹặt vấn đề: II. Nội dung bài học 1. Sống có đạo đức là: 2.Tuân theo pháp luật là: 3. Quan hệ giửừa sống có đạo đức và Sống có đạo đức và tuân theo ? tuân theo phaựp luaọt: phaựp luaọt coự moỏi quan heọ - Đạo đức là động lực điều chỉnh vụựi nhau nhử theỏ naứo? nhận thức hành, vi của mỗi người, trong đó có hành vi pháp luật. - Người có đạo dức tự nguyện thực hiện các qui định của pháp luật.
  17. Bài 18: sống có đạo đức và tuân theo pháp luật I. ẹặt vấn đề: II. Nội dung bài học 1. Sống có đạo đức là: 2.Tuân theo pháp luật là: 3. Quan hệ giửừa sống có đạo đức và tuân theo phaựp luaọt: ? ý nghĩa của soỏng có đạo đức 4. ý nghĩa: và làm việc theo pháp luật? Giúp con người tiến bộ không ngừng, làm được nhiều việc có ích và được mọi người yêu quý, kính trọng.
  18. Làm bài tập 2/ 68/sgk Các nhóm ghi nhanh các chữ đầu câu thành 2 cột Haønh vi theå hieän Haønh vi bieåu bieát tuaân theo hieän coù ñaïo ñöùc phaùp luaäl a,b,c,d,đ,e g,h,i,k.l
  19. ? Em suy nghĩ gì về hành vi của 2 nam sinh trên? Hành vi đó có chủ ý không? Đó là hành vi vi phạm pháp luật gì ? Có chịu trách nhiệm pháp lí không? ? Để bảo đảm an toàn khi đi đường, chúng ta phải thực hiện những điều gì?
  20. Bài tập 5/69 Trên đường đi học về, Thanh và Hà gặp 1 phụ nữ đang bị công an rượt đuổi. Chị ta dúi vào tay Thanh 1 gói hàng và nói nhỏ: “Giấu giúp chị, tí nữa chị xin lại và hậu tạ các em. Số điện thoại của chị đây” -Nếu là Thanh và Hà, em sẽ xử lí tình huống trên như thế nào? Vì sao? -Em có nhận xét gì về việc làm của người phụ nữ trong tình huống trên?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2