intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 5 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng

Chia sẻ: Nhân Chi Sơ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:21

95
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 5 trang bị cho người học những hiểu biết cơ bản về bản đồ chiến lược. Chương này sẽ tập trung vào 4 mức độ của chiến lược, đó là: Functional-level strategy (phòng ban), business-level strategy (chiến lược kinh doanh), corporate-level strategy, global expansion strategy. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 5 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng

  1. 1-1 QUẢN TRỊ NHÂN SỰ Bản đồ chiến lược
  2. 1-2 Microsoft and Linux Microsoft  Linux
  3. 1-3 Microsoft and Linux Microsoft  Linux Lập trình viên giỏi Cung cấp miễn phí phần  Bán phần mềm m ềm Cung cấp miễn phí hỗ trợ  Mã nguồn mở kỹ thuật Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật  có thu phí
  4. 1-4 Chiến lược – làm thế nào chúng ta có thể đạt được sứ mệnh và tầm nhìn Sứ mệnh Doanh nghiệp sẽ đi về đâu, hướng nào và đi như thế nào? Tầm nhìn  Nhiệm vụ Doanh nghiệp trả lời câu hỏi “họ là ai và họ cần phải làm gì?”  Mục tiêu Kết quả mà doanh nghiệp mong muốn đạt được  Chiến Khách Học tập và lược Tài chính Quá trình hàng phát triển
  5. 1-5 4 mức độ của chiến lược Chiến lược: Functional-level strategy Business-level strategy Corporate-level strategy Global expansion strategy
  6. 1-6 Functional-level strategy(phòng ban) Phòng ban phải tạo ra lợi thế cạnh tranh Tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng Chi phí thấp Khác biệt hóa sản phẩm hoặc dịch vụ Ví dụ HP, Dell (R&D, thiết kế sản phẩm) Coca and P&G (Marketing) Microsoft (HR) Chi phí thấp hay khác biệt hóa sản phẩm hoặc  dịch vụ?
  7. 1-7 Functional-level strategy(phòng ban)
  8. 1-8 Business-level strategy(chiến lược KD) Lựa chọn lĩnh vực mạnh nhất của doanh nghiệp Duy trì và mở rộng lĩnh vực mạnh nhất này Tập trung vào 1 phân đoạn cụ thể và tập trung nguồn  lực cho phân đoạn này Ví dụ Mercedes­Benz và Vinaxuki  CNN, CNBC, HBO
  9. 1-9 Corporate-level strategy  Đồng thời duy trì và mở rộng lĩnh vực mạnh nhất &  phát triển sang lĩnh vực mới Lĩnh vực mới có thể tận dụng những nguồn lực sẵn  có hoặc, Lĩnh vực mới không thể tận dụng những nguồn lực  sẵn có Ví dụ Microsoft (tìm kiếm, điện thoại di dộng) Vinashin (tài chính, bất động sản) FPT (tài chính, chứng khoán, giáo dục)
  10. 1-10 Corporate-level strategy
  11. 1-11 Global expansion strategy A multidomestic strategy An international strategy   Global strategy A global strategy A transnational strategy
  12. 1-12 a multidomestic strategy
  13. 1-13 An international and global strategy  
  14. 1-14 A transnational strategy
  15. 1-15 Global expansion strategy  A multidomestic strategy (đa quốc gia) Ví dụ: Ford châu Âu rất ít hoặc không có liên lạc với  công ty mẹ An international strategy (quốc tế) Ví dụ: HP, Sony, Dell A global strategy (toàn cầu) Ví dụ: Apple, D&G, Gucci, nghiên cứu và thiết kế tại  Mỹ hoặc châu Âu, sản xuất ở Trung Quốc A transnational strategy Ví dụ: Toyota, Mc Donalds, Gillette 
  16. 1-16 Bản đồ chiến lược Sứ mệnh và tầm nhìn Doanh nghiệp sẽ đi về đâu, hướng nào và đi như thế nào? Khách hàng Tài chính Ai là khách hàng của doanh Khi đáp ứng nhu cầu của khách nghiệp và những nhu cầu của họ hàng, chúng ta sẽ kiểm soát ngân chúng ta có thể đáp ứng? sách và chí phí thể nào? Quy trình nội bộ Để thỏa mãn khách hàng, quy trình gì chúng ta cần? Học tập và phát triển Doanh nghiệp và nhân viên cần phải học hỏi và phát triển gì?
  17. 1-17 Bản đồ chiến lược Tầm nhìn Tài chính • Lợi nhuận Thành công trong việc kinh doanh” • Tăng trưởng • Giá trị cho cổ đông Khách hàng Đáp ứng nhu cầu • Giá của khách hàng • Dịch vụ • Chất lượng Quy trình nội bộ Để thỏa mãn khách • Chu kỳ vận hành hàng • Năng suất • Chi phí thấp Học tập và phát triển • New Skills DN và nhân viên cần học hỏi và phát triển • Continuous gì để đáp ứng tầm Improvement nhin • Intellectual Assets
  18. 1-18 Bản đồ chiến lược
  19. 1-19 Ví dụ 1
  20. 1-20 Ví dụ 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2