Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 5 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
lượt xem 15
download
Chương 5 trang bị cho người học những hiểu biết cơ bản về bản đồ chiến lược. Chương này sẽ tập trung vào 4 mức độ của chiến lược, đó là: Functional-level strategy (phòng ban), business-level strategy (chiến lược kinh doanh), corporate-level strategy, global expansion strategy. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 5 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
- 1-1 QUẢN TRỊ NHÂN SỰ Bản đồ chiến lược
- 1-2 Microsoft and Linux Microsoft Linux
- 1-3 Microsoft and Linux Microsoft Linux Lập trình viên giỏi Cung cấp miễn phí phần Bán phần mềm m ềm Cung cấp miễn phí hỗ trợ Mã nguồn mở kỹ thuật Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật có thu phí
- 1-4 Chiến lược – làm thế nào chúng ta có thể đạt được sứ mệnh và tầm nhìn Sứ mệnh Doanh nghiệp sẽ đi về đâu, hướng nào và đi như thế nào? Tầm nhìn Nhiệm vụ Doanh nghiệp trả lời câu hỏi “họ là ai và họ cần phải làm gì?” Mục tiêu Kết quả mà doanh nghiệp mong muốn đạt được Chiến Khách Học tập và lược Tài chính Quá trình hàng phát triển
- 1-5 4 mức độ của chiến lược Chiến lược: Functional-level strategy Business-level strategy Corporate-level strategy Global expansion strategy
- 1-6 Functional-level strategy(phòng ban) Phòng ban phải tạo ra lợi thế cạnh tranh Tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng Chi phí thấp Khác biệt hóa sản phẩm hoặc dịch vụ Ví dụ HP, Dell (R&D, thiết kế sản phẩm) Coca and P&G (Marketing) Microsoft (HR) Chi phí thấp hay khác biệt hóa sản phẩm hoặc dịch vụ?
- 1-7 Functional-level strategy(phòng ban)
- 1-8 Business-level strategy(chiến lược KD) Lựa chọn lĩnh vực mạnh nhất của doanh nghiệp Duy trì và mở rộng lĩnh vực mạnh nhất này Tập trung vào 1 phân đoạn cụ thể và tập trung nguồn lực cho phân đoạn này Ví dụ MercedesBenz và Vinaxuki CNN, CNBC, HBO
- 1-9 Corporate-level strategy Đồng thời duy trì và mở rộng lĩnh vực mạnh nhất & phát triển sang lĩnh vực mới Lĩnh vực mới có thể tận dụng những nguồn lực sẵn có hoặc, Lĩnh vực mới không thể tận dụng những nguồn lực sẵn có Ví dụ Microsoft (tìm kiếm, điện thoại di dộng) Vinashin (tài chính, bất động sản) FPT (tài chính, chứng khoán, giáo dục)
- 1-10 Corporate-level strategy
- 1-11 Global expansion strategy A multidomestic strategy An international strategy Global strategy A global strategy A transnational strategy
- 1-12 a multidomestic strategy
- 1-13 An international and global strategy
- 1-14 A transnational strategy
- 1-15 Global expansion strategy A multidomestic strategy (đa quốc gia) Ví dụ: Ford châu Âu rất ít hoặc không có liên lạc với công ty mẹ An international strategy (quốc tế) Ví dụ: HP, Sony, Dell A global strategy (toàn cầu) Ví dụ: Apple, D&G, Gucci, nghiên cứu và thiết kế tại Mỹ hoặc châu Âu, sản xuất ở Trung Quốc A transnational strategy Ví dụ: Toyota, Mc Donalds, Gillette
- 1-16 Bản đồ chiến lược Sứ mệnh và tầm nhìn Doanh nghiệp sẽ đi về đâu, hướng nào và đi như thế nào? Khách hàng Tài chính Ai là khách hàng của doanh Khi đáp ứng nhu cầu của khách nghiệp và những nhu cầu của họ hàng, chúng ta sẽ kiểm soát ngân chúng ta có thể đáp ứng? sách và chí phí thể nào? Quy trình nội bộ Để thỏa mãn khách hàng, quy trình gì chúng ta cần? Học tập và phát triển Doanh nghiệp và nhân viên cần phải học hỏi và phát triển gì?
- 1-17 Bản đồ chiến lược Tầm nhìn Tài chính • Lợi nhuận Thành công trong việc kinh doanh” • Tăng trưởng • Giá trị cho cổ đông Khách hàng Đáp ứng nhu cầu • Giá của khách hàng • Dịch vụ • Chất lượng Quy trình nội bộ Để thỏa mãn khách • Chu kỳ vận hành hàng • Năng suất • Chi phí thấp Học tập và phát triển • New Skills DN và nhân viên cần học hỏi và phát triển • Continuous gì để đáp ứng tầm Improvement nhin • Intellectual Assets
- 1-18 Bản đồ chiến lược
- 1-19 Ví dụ 1
- 1-20 Ví dụ 2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị học - Chương 2: Các lý thuyết quản trị
38 p | 1632 | 187
-
Bài giảng: Lý thuyết quản trị
79 p | 759 | 158
-
Bài giảng Các lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 7 - Quản trị sự thay đổi
21 p | 353 | 60
-
Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 2 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
31 p | 524 | 36
-
Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 1 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
32 p | 212 | 25
-
Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 3 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
16 p | 167 | 25
-
Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 4 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
23 p | 137 | 19
-
Bài giảng Các lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 7 - Nguyễn Ngọc Thắng
21 p | 161 | 18
-
Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 6 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
17 p | 171 | 16
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 3: Lý thuyết về văn hóa tổ chức và thay đổi
84 p | 39 | 6
-
Bài giảng Lý thuyết nghiệp vụ bàn (Ngành: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội
93 p | 13 | 6
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 11: Hành vi tổ chức và lãnh đạo
105 p | 43 | 4
-
Bài giảng Lý thuyết nghiệp vụ bar (Ngành: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội
82 p | 8 | 4
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 1: Lý thuyết cổ điển và tân cổ về tổ chức
65 p | 47 | 4
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 6: Đạo đức trong quản trị và trách nhiệm xã hội
85 p | 44 | 3
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 10: Quản trị nguồn nhân lực và đa dạng khác biệt
132 p | 33 | 3
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 2: Lý thuyết về hành vi và kinh tế tổ chức
62 p | 37 | 2
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 4: Bản chất của quản trị
72 p | 31 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn