Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này giới thiệu tổng quan về các quyết định liên quan đến sản phẩm trong lĩnh vực marketing, tập trung vào khái niệm, cấu trúc và các yếu tố chiến lược.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing, và các nhà quản lý sản phẩm, chuyên gia marketing muốn tìm hiểu sâu về các khía cạnh của quyết định sản phẩm.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu trình bày chi tiết về Chương 5: Quyết định sản phẩm, một phần quan trọng trong quản trị marketing. Nội dung bắt đầu với việc định nghĩa sản phẩm là tập hợp các yếu tố có khả năng thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tiếp theo, tài liệu phân tích sâu các bộ phận cấu thành của sản phẩm, bao gồm lợi ích cốt lõi, sản phẩm hiện thực (nhãn hiệu, bao gói, chất lượng, đặc tính, dịch vụ) và sản phẩm bổ sung (lắp đặt, tín dụng, bảo hành, sửa chữa, dịch vụ hỗ trợ). Đặc biệt, tài liệu đi sâu vào các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm, định nghĩa nhãn hiệu, các thành phần của nhãn hiệu (tên, dấu hiệu) và các quyết định chiến lược liên quan đến việc gắn nhãn hiệu, quản lý nhãn hiệu để chống hàng giả. Ngoài ra, tài liệu còn đề cập đến phân loại sản phẩm, chiến lược thiết kế sản phẩm mới và chu kỳ sống của sản phẩm, cung cấp cái nhìn toàn diện về quá trình ra quyết định sản phẩm trong kinh doanh.