intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng: Marketing - Chiến lược xúc tiến

Chia sẻ: Asdfcs Fsdfd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

105
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Loại hình giao tiếp Lượng phản hồi Tốc độ phản hồi Dòng thông tin Kiểm soát nội dung thông tin Tiếp cận lượng lớn khán giả Sự linh hoạt của thông tin QUẢNG CÁO Gián tiếp và không mang tính cá nhân Nhỏ Bị trì hoãn Một chiều Có Nhanh Cùng một thông tin cho tất cả các kh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng: Marketing - Chiến lược xúc tiến

  1. I. KHÁI QUÁT VỀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN II. QUẢNG CÁO III. XÚC TIẾN BÁN HÀNG IV. PR – QUAN HỆ CÔNG CHÚNG V. BÁN HÀNG CÁ NHÂN VI. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XÚC TIẾN HỖN HỢP
  2. I. KHÁI QUÁT Quảng cáo Giới thiệu Mới TT Bán Chiến hàng cá lược PR nhân xúc tiến Xúc tiến bán hàng Chín muồi Chín muồi TT
  3. Đặc điểm của các yếu tố trong xúc tiến hỗn hợp QUẢNG CÁO Loại hình giao tiếp Gián tiếp và không mang tính cá nhân Lượng phản hồi Nhỏ Tốc độ phản hồi Bị trì hoãn Dòng thông tin Một chiều Kiểm soát nội dung thông tin Có Tiếp cận lượng lớn khán giả Nhanh Sự linh hoạt của thông tin Cùng một thông tin cho tất cả các khán giả
  4. PR Loại hình giao tiếp Thường là gián tiếp và không mang tính cá nhân Lượng phản hồi Nhỏ Tốc độ phản hồi Bị trì hoãn Dòng thông tin Một chiều Kiểm soát nội dung thông tin Không Tiếp cận lượng lớn khán giả Nhanh Sự linh hoạt của thông tin Cùng một thông tin cho tất cả các khán giả
  5. Xúc tiến bán hàng Loại hình giao tiếp Thường là gián tiếp Lượng phản hồi Nhỏ đến trung bình Tốc độ phản hồi Đa dạng Dòng thông tin Chủ yếu là Một chiều Kiểm soát nội dung thông tin Có Tiếp cận lượng lớn khán giả Nhanh Sự linh hoạt của thông tin Cùng một thông tin cho các nhóm KH mục tiêu khác nhau
  6. Bán hàng cá nhân Loại hình giao tiếp Trực tiếp và mặt đối mặt Lượng phản hồi Nhiều Tốc độ phản hồi Ngay lập tức Dòng thông tin Hai chiều Kiểm soát nội dung thông tin Có Tiếp cận lượng lớn khán giả Chậm Sự linh hoạt của thông tin Hướng thông tin đến người mua hàng
  7. II. QUẢNG CÁO
  8. Quảng cáo sản phẩm • Thúc đẩy nhu cầu cho sản phẩm hoặc chủng loại sản Mở đường phẩm mới • Sử dụng trong pha giới thiệu sản phẩm Cạnh • Tác động đến nhu cầu cho một nhãn hiệu cụ thể trong pha tăng trưởng tranh • So sánh tính năng sản phẩm của 2 hay nhiều nhãn hiệu cạnh tranh So sánh • Sử dụng khi sự tăng trưởng chậm chạp hoặc mức độ cạnh tranh lớn
  9. Các phương tiện truyền thông chính trong quảng cáo
  10. Thói quen sử dụng truyền thông của người tiêu dùng Việt Nam
  11. III. PR – QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
  12. IV. XÚC TIẾN BÁN HÀNG Lý do mua Quảng cáo hàng Xúc tiến bán Động cơ hàng mua hàng
  13. Các công cụ chủ yếu trong xúc tiến bán hàng tiêu dùng Thẻ • Cho phép KH được giảm giá ngay lập tức giảm giá • Tiền gửi lại cho việc mua hàng trong suốt Chiết một thời gian nhất định khấu • Tặng thêm hàng hóa cho KH Thưởng
  14. • Chương trình xúc tiến để xây dựng mối quan hệ lâu dài, hai CT Marketing bên cùng có lợi giữa CT và các trung thành KH chính • Chương trình mà khách hàng trung thành được thưởng do mua CT người MH nhiều lần thường xuyên
  15. • Chương trình xúc tiến để xây dựng mối quan hệ lâu dài, hai CT Marketing bên cùng có lợi giữa CT và các trung thành KH chính • Chương trình mà khách hàng trung thành được thưởng do mua CT người MH nhiều lần thường xuyên
  16. Dùng thử Cho phép NTD được dùng thử sản phẩm/ dịch vụ miễn phí Các hình thức dùng thử Gửi bưu Phát đến Gói với Tại CH điện tận nhà SP khác bán lẻ
  17. Phân loại người Kết quả mong Các ví dụ về xúc mua muốn tiến bán hàng Khách hàng trung -Tăng lượng tiêu dùng -Marketing trung thành thành -Thay đổi thời gian - Coupon mua hàng Khách hàng của đối thủ -Phá vỡ sự trung thành -Dùng thử - Thuyết phục để đối -Rút thăm trúng nhãn hiệu sử dụng thưởng, thưởng KH hỗn hợp - Thuyết phục để mua -Xúc tiến hạ giá nhãn hiệu của bạn - Sản phẩm dễ tiếp cận thường xuyên hơn hơn so với sản phẩm của đối thủ KH nhạy với giá -Xuất hiện với mức giá -Coupon, gói giảm giá, thấp hoàn tiền - Cung cấp giá trị tăng thêm
  18. Các công cụ chủ yếu trong xúc tiến bán hàng thương mại Đào tạo miễn Chiết khấu Hoa hồng phí Miễn phí Hội chợ/ hội Hàng hóa trang trí cửa nghị thương miễn phí hàng mại
  19. V. BÁN HÀNG CÁ NHÂN Bán hàng cá nhân có lợi Quảng cáo và xúc tiến bán hơn nếu…. hàng có lợi hơn nếu… SP có giá trị cao SP có giá trị thấp SP được tiêu chuẩn SP được cá nhân hóa hóa Có một vài khách Có nhiều KH hàng Công nghệ phức tạp SP dễ hiểu KH tập trung KH phân tán
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2