Giới thiệu tài liệu
Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 4: Marketing mục tiêu và chiến lược marketing là tài liệu học thuật về marketing du lịch, trình bày kiến thức về phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, xác định vị thế và chiến lược marketing. Tài liệu cũng giúp sinh viên phân tích các yếu tố quan trọng khi chia thị trường như địa lý, nhân khẩu học, mục đích chuyến đi, đồ thị tâm lý, hành vi và sản phẩm.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên trong chương trình đào tạo của Trường Đại học Thương Mại, đối với ngành du lịch
Nội dung tóm tắt
Tài liệu Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 4: Marketing mục tiêu và chiến lược marketing là một tài liệu học thuật được sử dụng trong chương trình đào tạo của Trường Đại học Thương Mại, năm 2022. Tài liệu này chia sẻ về phân đoạn thị trường là quá trình chia toàn bộ thị trường của một dịch vụ ra thành các nhóm có những đặc trưng chung. Phân đoạn thị trường giúp sử dụng quỹ marketing hiệu quả hơn, hiểu biết nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng được lựa chọn, xác định vị thế và nâng cao độ chiết suất trong việc lựa chọn công cụ và kỹ thuật quảng cáo. Tài liệu cũng giải thích hạn chế của phân đoạn thị trường, tốn kém hơn, khó khăn trong việc lựa chọn cơ sở phân đoạn tối ưu, khó khăn trong việc chia nhỏ thị trường đến mức nào là hợp lý, và khuynh hướở bị lôi kéo vào thị trường không có tính khả thi. Tài liệu cung cấp các tiêu thức (cơ sở) để phân đoạn thị trường người tiêu dùng, bao gồm phân đoạn theo yếu tố địa lý, nhân khẩu học, mục đích chuyến đi, đồ thị tâm lý, hành vi và sản phẩm. Tài liệu cũng giải thích tiêu chuẩn phân đoạn thị trường, bao gồm có thể đánh giá kích thước của thị trường mục tiêu, có nhu cầu đủ lớn để đảm bảo sự đầu tư vào đó có lãi, có thể tiếp cận với nhóm khách hàng đó, có thể bảo vệ, nhu cầu của thị trường có tính lâu dài, sản phẩm của DN có thể cạnh tranh được trong phần thị trường đó. Tài liệu cũng chia sẻ về phương pháp phân đoạn, bao gồm phân đoạn 1 lần, phân đoạn 2 lần và phân đoạn nhiều lần. Cuối cùng, tài liệu kết thúc với chương trình 'Lựa chọn thị trường mục tiêu', trong đó thảo luận về đánh giá các đoạn thị trường và lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu.