intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing online - Lê Công Đức

Chia sẻ: Gvx Gvx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

150
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Internet đã vượt qua các hình thức khác để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại VN với tỷ lệ tăng dần theo các năm (52% - 2011). Tính tương tác cao : tạo được phản ứng 2 chiều giữa nhà tiếp thị và thị trường, giúp người làm tiếp thị hiểu và xử lý nhanh phản ứng của thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing online - Lê Công Đức

  1. Lê Công Đức 02/2012
  2.  Là hình thức marketing các sản phẩm,dịch vụ thông qua internet 1) Truyền thông trực tuyến ( Website, forum , blog) 2) Quảng cáo di động (SMS & Mobile Marketing) 3) Email marketing
  3. 33.1 triệu người truy cập Internet tại Việt Nam 97% hoạt động dành cho việc đọc tin tức Hàng trăm triệu người click vào quảng cáo Thậm chí còn NHIỀU HƠN NỮA !
  4. INTERNET LÀ KÊNH QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ Internet 52.3 Internet 47 Radio 35.9 Radio 33 Magazine 46 Magazine 23.3 Newspaper 76 Newspaper 65.3 TV 100 TV 98.8 0 20 40 60 80 100 Năm 2010 Theo kết quả nghiên cứu Net index 2011 Năm 2011 Internet đã vượt qua các hình thức khác để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại VN với tỷ lệ tăng dần theo các năm (52% - 2011).
  5.  Tính tương tác cao : tạo được phản ứng 2 chiều giữa nhà tiếp thị và thị trường, giúp người làm tiếp thị hiểu và xử lý nhanh phản ứng của thị trường  Hiệu quả cao,chi phí thấp vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ của DN có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày  Xác định rõ phân khúc thị trường : mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc KH khác nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi KH.  Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn như cùng lúc có thể tác động đến KH bằng email, web, điện thoại, SMS...
  6. Các công cụ Marketing Online  SEO – SEM  Article Marketing  Email Marketing  Banner quảng cáo  PR Online  Social Media Marketing
  7.  Search Engine Marketing 1. SEO (Search Engine Optimization): Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm 2. PPC (Pay Per Click) 3. PPI (Pay Per Inclusion) 4. SMO (Social Media Optimazation) 5. VSM (Video Search Marketing)
  8.  Dạng quảng cáo gắn trên trang web thông thường nhằm dẫn dắt người truy cập đến website của nhà quảng cáo. Banner là thuật ngữ dùng chung để chỉ một dạng “ bảng quảng cáo” trên trang web, có thể có nhiều dạng như hình ảnh tĩnh hay động (GIF, JPEG, PNG), các dạng đa phương tiện như Flash ( phổ biến nhất) hay chương trình chuyển động nhờ hiệu ứng Java.
  9.  Đó là việc viết và đăng bài viết về những tin tức thời sử đáng chú ý của công ty trên hệ thống internet (báo điện tử, website, diễn đàn …)  Booking PR ,Forum Seeding Forum Seeding
  10. • Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức  Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất.  Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email - UCE) còn gọi là Spam. Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet. • Lợi ích của email marketing  Tiết kiệm rất nhiều thời gian  Chi phí rất thấp - Tạo ra lợi ích lớn  Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ
  11.  Truyền thông xã hội (Social Media) là việc truyền tải nội dung do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội, diễn đàn, blog… Các tin bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và bình luận nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.  Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) là việc sử dụng các công cụ truyền thông xã hội, & kỹ thuật xuất bản của web 2.0. Với sự bùng nổ của các mạng xã hội, Social Media Marketing được đánh giá là một hướng phát triển tất yếu của marketing hiện nay.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0