intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing Promotion and Activities

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

60
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing Promotion and Activities cung cấp cho các bạn những kiến thức về khái niệm thị trường, khái niệm Marketing, nhiệm vụ của Marketing, phức hợp Marketing, môi trừng Marketing, các trung gian Marketing, đối thủ cạnh tranh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing Promotion and Activities

Marketing Promotion and Activities<br /> 1<br /> <br /> TS NGUY N MINH Đ C<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> What is Market?<br /> Th trư ng là gì?<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 2<br /> <br /> Market<br /> A market can be defined as follows:<br /> A market is the set of all actual and<br /> potential buyers of a product or service.<br /> M t th trư ng là m t t p h p t t c nh ng<br /> ngư i mua hàng hi n t i hay ti m năng<br /> c a m t s n ph m hay d ch v .<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> TS NGUY N MINH ð C<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> Market<br /> This definition suggests that a market is<br /> the total value and/or volume of products<br /> that satisfy the same customer need.<br /> Th trư ng bao g m t t c giá tr và kh i<br /> lư ng hàng hóa th a mãn cùng nhu c u<br /> c a khách hàng.<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 4<br /> <br /> Market<br /> Ví d : N u khách hàng có nhu c u “ăn<br /> sáng” (eat breakfast), th trư ng tương<br /> ng là “th trư ng th c ph m ăn sáng”<br /> (“Breakfast Food Market”).<br /> Nhi u s n ph m s ñư c bao g m<br /> trong th trư ng này như:<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 5<br /> <br /> Market<br /> - B t ngũ c c Breakfast Cereals<br /> - Bánh dinh dư ng Nutrition Bars<br /> - Cháo Porridge / Oats<br /> - Bánh mì Breads (hay croissants)<br /> - Th c ăn nhanh Fast-food<br /> • H ti u, mì, ph<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> TS NGUY N MINH ð C<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> Market<br /> Trong khái ni m v th trư ng, không ch<br /> quan tâm ñ n nh ng s n ph m ñang th a<br /> mãn nhu c u khách hàng mà còn ph i ñ<br /> m t ñ n nh ng s n ph m thay th .<br /> Tuy nhiên, cũng không nên xác ñ nh m t th<br /> trư ng quá r ng l n<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 7<br /> <br /> Market<br /> M c tiêu c a vi c xác ñ nh ñúng th trư ng<br /> là cung c p m t cách th c hi u qu ñ<br /> phân tích và ra quy t ñ nh.<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 8<br /> <br /> Market<br /> Ví d : chúng ta ñang xem xét th trư ng<br /> gi i trí<br /> Nhu c u khách hàng là “ñư c gi i trí”<br /> Có nhi u s n ph m và d ch v ñáp ng nhu<br /> c u này theo nh ng cách khác nhau<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> TS NGUY N MINH ð C<br /> <br /> 9<br /> <br /> 3<br /> <br /> Market<br /> -<br /> <br /> nhà:<br /> TV<br /> Máy phát thanh<br /> Máy video<br /> Máy DVD<br /> Máy chơi game<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 10<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 11<br /> <br /> Market<br /> -<br /> <br /> Gi i trí bên ngoài:<br /> phim<br /> c i lương<br /> K ch<br /> Nh c thính phòng<br /> Phòng trà<br /> Công viên gi i trí<br /> Th thao<br /> <br /> Marketing là gì?<br /> là<br /> <br /> MARKET-ing<br /> Marketing là toàn b các ho t ñ ng<br /> nh m th a mãn nhu c u, mong<br /> mu n c a khách hàng thông qua<br /> trao ñ i các giá tr gi a doanh<br /> nghi p và khách hàng<br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> TS NGUY N MINH ð C<br /> <br /> 12<br /> <br /> 4<br /> <br /> Marketing<br /> Có nhi u ñ nh nghĩa v marketing<br /> Nh ng ñ nh nghĩa t t nh t là nh ng ñ nh<br /> nghĩa hư ng ñ n khách hàng và th a mãn<br /> nhu c u khách hàng<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 13<br /> <br /> Marketing<br /> “Marketing là quá trình mang tính xã h i mà<br /> qua ñó các cá nhân và nhóm ñ t ñư c<br /> nh ng gì h c n và h mu n b ng cách<br /> t o ra và trao ñ i các s n ph m và giá tr<br /> cho nhau“ (Philip Kotler).<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> 14<br /> <br /> Marketing<br /> “Marketing là quá trình tìm ki m l i nhu n<br /> thông qua vi c xác ñ nh, d ñoán và th a<br /> mãn nh ng nhu c u c a khách hàng “<br /> The Chartered Institute of Marketing<br /> (CIM).<br /> <br /> Prepared by NMDuc 2011<br /> <br /> TS NGUY N MINH ð C<br /> <br /> 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0