Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 4 - MBA. Trần Việt Dũng
lượt xem 4
download
Chương 4: Thâm nhập và mở rộng thị trường quốc tế. Sau khi học xong chương này, người học có thể hiểu được một số kiến thức cơ bản về: Quyết định tham gia vào kinh doanh quốc tế, các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế, các chiến lược mở rộng thị trường, chiến lược hợp tác và liên minh chiến lược quốc tế.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 4 - MBA. Trần Việt Dũng
- Chƣơng 4 Thâm nhập và mở rộng thị trƣờng quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Nội dung • Quyết định tham gia vào kinh doanh quốc tế • Các phƣơng thức thâm nhập thị trƣờng quốc tế • Các chiến lƣợc mở rộng thị trƣờng • Chiến lƣợc hợp tác và liên minh chiến lƣợc quốc tế TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- HAI THỊ TRƢỜNG LỚN CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ • Brazil: – 2 triệu các loại phương tiện được bán ra năm 1996 và 3 triệu năm 2000. – Là thị trường lớn thứ hai của loại xe Volkswagen ngoài Đức. – Với loại xe Fiat, Brazil là nhà sản xuất đứng thứ hai đã chi 1 tỉ đô la để tăng năng xuất với sản phẩm mới Palio. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- HAI THỊ TRƢỜNG LỚN CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ – GM đạt mốc đầu tư 1.25 tỉ đô la trong đó có 600 triệu đo la cho xe loại nhỏ. – Ford đầu tư 1 tỉ đô la để sản xuất xe Fiesta – Chrysler hợp tác với BMW – Honda đầu tư 100 triệu đô để sản xuất 15 000 xe Civics hàng năm – Toyota cũng bắt đầu đầu tư phát triển vào thị trường này TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- HAI THỊ TRƢỜNG LỚN CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ – XE MÁY • Trung Quốc – Tăng từ 1.7 triệu xe năm 1996 tới 2.7 triệu xe vào đầu năm 2000. – Volkswagen chiếm thị phần nhiều nhất và hợp tác với Tập đoàng ô tô Shanghai cho ra thị trường 200 000 xe Santana / năm – Chrysler hợp tác với Tập đoang ô tô Beijing – GM chi 1.5 tỉ đô la hợp tác với SAIC – Ngoài ra còn có Mercedes, Peugeot, và một số thương hiệu xe ô tô của Hàn Quốc và Nhật tại thị trường tiềm năng này TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- MA TRẬN ANSOFF Sản phẩm Hiện hữu Hiện hữu Mới Thâm nhập Phát triển Thị trường Thị trường Sản phẩm Mở rộng Mới Đa dạng hóa Thị trường TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Các quyết định khi tham gia thị trƣờng quốc tế • Thị trƣờng nào nên tấn công và tấn công với mức độ nhƣ thế nào? • Yếu tố nào cần phải xem xét để lựa chọn thị trƣờng: dân số, mức độ phát triển, văn hóa, đối thủ cạnh tranh,… • Làm cách nào để tấn công vào thị trƣờng mới? Tấn công trực tiếp hay thông qua các hình thức hợp tác với các công ty nội địa? • Nên mở công ty sản xuất tại thị trƣờng mới hay bán xe nhập khẩu sản xuất tại nƣớc thứ nhất hay nƣớc thứ ba. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- CÁC YẾU TỐ BẮT BUỘC KHI TẤN CÔNG THỊ TRƢỜNG QUỐC TẾ Lựa chọn thị trƣờng nào? Khi nào? Thời điểm thích hợp nhất? Mục tiêu cần đạt đƣợc là gì? Phƣơng pháp Mức độ, cƣờng độ nào? tấn công ra sao? TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- PHÂN TÍCH THỊ TRƢỜNG NƢỚC NGOÀI XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI ĐÁNH GIÁ CHI PHÍ, LỢI NHUẬN, RỦI RO LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP THÍCH HỢP VÀ HIỆU QUẢ NHẤT TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH VIỆC KINH DOANH QUỐC TẾ • Rủi ro về chính trị • Đánh giá về thị trường • Các điều kiện liên quan và nhân tố chi phí – Điều kiện giao thông, vận chuyển – Cơ sở hạ tầng – Trao đổi ngoại tệ TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- TẠO HỒ SƠ VỀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM 1. Đối tượng nào sẽ mua sản phẩm? 2. Đối tượng nào không mua sản phẩm? 3. Khi bán sản phẩm thì thường phải đối mặt với những vấn đề gì? 4. Khách hàng mua sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của họ hoặc là vì lý do gì khác? 5. Mức giá mà họ trả cho sản phẩm họ đang dùng là bao nhiêu? 6. Khi nào ta nên tung sản phẩm ra bán trên thị trường? 7. Kênh phân phối sản phẩm của ta như thế nào? 8. Tại sao khách hàng nên mưa sản phẩm của ta? TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- LỰA CHỌN THỊ TRƢỜNG NÀO • Một thị trường hấp dẫn là thị trường mà doanh nghiệp có thể tính toán được lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư và dự báo được các rủi ro có thể có Lợi nhuận Rủi ro Chi phí TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- LỰA CHỌN THỊ TRƢỜNG NÀO Kích cỡ của thị Sựu giàu có hiện trƣờng và sự tại của ngƣời tiêu cạnh tranh dùng Lợi nhuận thu đƣợc Sự giàu có dự kiến Tỷ lệ tăng trƣởng trong tƣơng lai Kinh tế của ngƣời dân TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- THỜI ĐIỂM • Lợi thế cạnh tranh nằm trong tay người biết chọn đúng thời điểm để tấn công thị trường và được biết tới như người tiên phong trong thị trường đó – Khả năng nắm bắt cơ hội để đánh bại đối thủ cạnh tranh – Khả năng tăng sản lượng bán ra – Khả năng tiến vào thị trường và chuyển đổi chi phí Tạo dựng Sản lƣợng Chuyển đổi tên tuổi bán ra chi phí TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- PHẠM VI • Phạm vị rộng – Cam kết chiến lược: Quyết định ảnh hưởng dài hạn và sự với sự khó khăn của của thị trường – Đối thủ cạnh tranh đánh giá thế nào về thị trường? – Phản ứng của các đối thủ bản địa như thế nào? • Phạm vi nhỏ – Thời điểm nghiên cứu thị trường – Giảm thiểu rủi ro TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- PHÂN LOẠI THỊ TRƢỜNG NƢỚC NGOÀI – Các nước đã có sự phát triển (Singapore & Hong Kong) – Thị trường mới nổi (Vietnam & the Philippines) – Thị trường đang phát triển (China & India) – Thị trường trưởng thành (Hàn Quốc, Đài Loan & Nhật) TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- LỰA CHỌN PHƢƠNG PHÁP KINH DOANH TẠI THỊ TRƢỜNG NƢỚC NGOÀI Phƣơng pháp PP không có đầu tƣ cổ phần PP có đầu tƣ cổ phần Hợp đồng Xuất khẩu Hợp tác cổ phẩn Côn ty thành viên thỏa thuận Cho thuê XK trực tiếp giấy phép Cổ đông chính Đầu tƣ toàn bộ Hợp đồng NC & PT XK gián tiếp 50% cổ phần Thôn tính Liên minh Khác Cổ đông Khác chiến lƣợc Khác TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH PHƢƠNG PHÁP TIẾN VÀO THỊ TRƢỜNG QUỐC TẾ 1. Độ lớn và sự phát triển của thị trường 2. Rủi ro 3. Chính sách của chính phủ 4. Môi trường cạnh tranh 5. Cơ sở hạ tâng 6. Mục tiêu của công ty 7. Yêu cầu kiểm soát 8. Nguồn lực: con người, vốn, tài nguyên 9. Tính linh động của thị trường …. TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- CẠNH TRANH TOÀN CẦU MANG LẠI NHỮNG YẾU TỐ Vòng đời sản phẩm ngắn Chất lượng cao Cạnh tranh về giá Cải tiến công nghệ về sản phẩm TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- NHÂN TỐ THÀNH CÔNG Tầm nhìn: các bên cùng có lợi (Win-Win) Chiến lƣợc: tránh xung đột Chính sách cai trị: công bằng Văn hóa: chia sẻ giá trị Cấu trúc tổ chức rõ ràng Quản lý và phân quyền TranVietDung – Khoa QTKD - UEB CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 01: Khái quát về Marketing quốc tế
10 p | 514 | 52
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 4: Phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu và định vị trong Marketing quốc tế
13 p | 422 | 24
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 3: Nghiên cứu Marketing quốc tế
13 p | 337 | 23
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 6: Chiến lược sản phẩm trên thị trường thế giới
7 p | 333 | 17
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 10: Tổ chức Marketing quốc tế của một doanh nghiệp
5 p | 321 | 14
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3 - TS. Lê Thanh Minh
19 p | 48 | 10
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - TS. Lê Thanh Minh
24 p | 47 | 10
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 8 - TS. Lê Thanh Minh
51 p | 41 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 4 - Chiến lược sản phẩm quốc tế
35 p | 24 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 7 - Chiến lược xúc tiến quốc tế
34 p | 39 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - ThS. Dương Thị Hoa
20 p | 72 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 5: Phân tích cạnh tranh & chiến lược quốc tế của công ty
28 p | 54 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 7 - ThS. Dương Thị Hoa
10 p | 52 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 5 - Chiến lược giá quốc tế
24 p | 35 | 5
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 3: Nghiên cứu marketing quốc tế (slide)
19 p | 90 | 4
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - Môi trường marketing quốc tế và nghiên cứu thị trường thế giới
44 p | 26 | 4
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Tổng quan marketing quốc tế
33 p | 22 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 1: Tổng quan về marketing quốc tế
21 p | 47 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn