intTypePromotion=1

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 2 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

0
62
lượt xem
4
download

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 2 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài giảng nhằm giúp các bạn hiểu được quy trình và những vấn đề gặp phải trong nghiên cứu thị trường quốc tế, xác định quy trình lựa chọn thị trường quốc tế và nhận dạng những vấn đề trong quy trình này, chọn chiến lược mở rộng thị trường thích hợp, phân biệt giữa mở rộng thị trường tập trung và đa dạng hóa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 2 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải

BUS505<br /> MARKETING QUỐC TẾ<br /> TUẦN 2<br /> QUY TRÌNH CHỌN THỊ TRƯỜNG<br /> QUỐC TẾ<br /> <br /> Mục tiêu bài giảng:<br /> Hiểu được quy trình và những vấn đề gặp<br /> phải trong nghiên cứu thị trường quốc tế.<br />  Xác định quy trình lựa chọn thị trường quốc tế<br /> và nhận dạng những vấn đề trong quy trình<br /> này.<br />  Chọn chiến lược mở rộng thị trường thích hợp<br />  Phân biệt giữa mở rộng thị trường tập trung<br /> và đa dạng hóa<br /> <br /> <br /> NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG<br /> QUỐC TẾ<br /> <br /> Định nghĩa<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Là quá trình thu thập, phân tích thị trường thế<br /> giới, và từ đó có kết luận về xu hướng vận động<br /> của thị trường thế giới. Trên cơ sở đó đề ra chiến<br /> lược, kế hoạch và chương trình marketing phù<br /> hợp.<br /> Chiến lược cần độ tin cậy, tính chính xác, và giá<br /> trị của thông tin.<br /> Một quyết định tồi do:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> dự đoán quá mức nhu cầu thị trường<br /> tầm nhìn và những áp lực từ cổ đông và đối thủ cạnh<br /> tranh<br /> tin vào những tiếp xúc trong mạng lưới quản trị<br /> marketing<br /> <br /> Thách thức trong nghiên cứu thị trường<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Không quen thuộc với văn hóa, kinh tế, quy định,<br /> những môi trường cạnh tranh (bao gồm động lực,<br /> tăng trưởng, sự ổn định) của nước ngoài và sự phức<br /> tạp của những thị trường khác nhau.<br /> Thiếu sự chính xác, thịnh hành, tin cậy và khả năng có<br /> thể so sánh của những dữ liệu thứ cấp.<br /> Thời gian và chi phí cho việc thu thập dữ liệu sơ cấp<br /> Những khó khăn trong việc dịch thuật từ bảng câu hỏi<br /> của nước nhà sang nước ngoài. Vì vậy nên sử dụng<br /> những nhà nghiên cứu địa phương.<br /> Sự phối hợp, tính có thể so sánh được của việc nghiên<br /> cứu nhiều quốc gia.<br /> Văn hóa và luật khác nhau bao gồm sự lịch sự nhã<br /> nhặn và chênh lệch sự khát khao xã hội<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2