BUS505<br />
MARKETING QUỐC TẾ<br />
TUẦN 2<br />
QUY TRÌNH CHỌN THỊ TRƯỜNG<br />
QUỐC TẾ<br />
<br />
Mục tiêu bài giảng:<br />
Hiểu được quy trình và những vấn đề gặp<br />
phải trong nghiên cứu thị trường quốc tế.<br />
Xác định quy trình lựa chọn thị trường quốc tế<br />
và nhận dạng những vấn đề trong quy trình<br />
này.<br />
Chọn chiến lược mở rộng thị trường thích hợp<br />
Phân biệt giữa mở rộng thị trường tập trung<br />
và đa dạng hóa<br />
<br />
<br />
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG<br />
QUỐC TẾ<br />
<br />
Định nghĩa<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Là quá trình thu thập, phân tích thị trường thế<br />
giới, và từ đó có kết luận về xu hướng vận động<br />
của thị trường thế giới. Trên cơ sở đó đề ra chiến<br />
lược, kế hoạch và chương trình marketing phù<br />
hợp.<br />
Chiến lược cần độ tin cậy, tính chính xác, và giá<br />
trị của thông tin.<br />
Một quyết định tồi do:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
dự đoán quá mức nhu cầu thị trường<br />
tầm nhìn và những áp lực từ cổ đông và đối thủ cạnh<br />
tranh<br />
tin vào những tiếp xúc trong mạng lưới quản trị<br />
marketing<br />
<br />
Thách thức trong nghiên cứu thị trường<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Không quen thuộc với văn hóa, kinh tế, quy định,<br />
những môi trường cạnh tranh (bao gồm động lực,<br />
tăng trưởng, sự ổn định) của nước ngoài và sự phức<br />
tạp của những thị trường khác nhau.<br />
Thiếu sự chính xác, thịnh hành, tin cậy và khả năng có<br />
thể so sánh của những dữ liệu thứ cấp.<br />
Thời gian và chi phí cho việc thu thập dữ liệu sơ cấp<br />
Những khó khăn trong việc dịch thuật từ bảng câu hỏi<br />
của nước nhà sang nước ngoài. Vì vậy nên sử dụng<br />
những nhà nghiên cứu địa phương.<br />
Sự phối hợp, tính có thể so sánh được của việc nghiên<br />
cứu nhiều quốc gia.<br />
Văn hóa và luật khác nhau bao gồm sự lịch sự nhã<br />
nhặn và chênh lệch sự khát khao xã hội<br />
<br />