intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 2 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

76
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing quốc tế - Tuần 2: Quy trình chọn thị trường quốc tế" giúp người học hiểu được quy trình và những vấn đề gặp phải trong nghiên cứu thị trường quốc tế; xác định quy trình lựa chọn thị trường quốc tế và nhận dạng những vấn đề trong quy trình này;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 2 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

BUS505<br /> MARKETING QUỐC TẾ<br /> TUẦN 2<br /> QUY TRÌNH CHỌN THỊ TRƯỜNG<br /> QUỐC TẾ<br /> <br /> Mục tiêu bài giảng:<br /> Hiểu được quy trình và những vấn đề gặp<br /> phải trong nghiên cứu thị trường quốc tế.<br />  Xác định quy trình lựa chọn thị trường quốc tế<br /> và nhận dạng những vấn đề trong quy trình<br /> này.<br />  Chọn chiến lược mở rộng thị trường thích hợp<br />  Phân biệt giữa mở rộng thị trường tập trung<br /> và đa dạng hóa<br /> <br /> <br /> NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG<br /> QUỐC TẾ<br /> <br /> Định nghĩa<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Là quá trình thu thập, phân tích thị trường thế<br /> giới, và từ đó có kết luận về xu hướng vận động<br /> của thị trường thế giới. Trên cơ sở đó đề ra chiến<br /> lược, kế hoạch và chương trình marketing phù<br /> hợp.<br /> Chiến lược cần độ tin cậy, tính chính xác, và giá<br /> trị của thông tin.<br /> Một quyết định tồi do:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> dự đoán quá mức nhu cầu thị trường<br /> tầm nhìn và những áp lực từ cổ đông và đối thủ cạnh<br /> tranh<br /> tin vào những tiếp xúc trong mạng lưới quản trị<br /> marketing<br /> <br /> Thách thức trong nghiên cứu thị trường<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Không quen thuộc với văn hóa, kinh tế, quy định,<br /> những môi trường cạnh tranh (bao gồm động lực,<br /> tăng trưởng, sự ổn định) của nước ngoài và sự phức<br /> tạp của những thị trường khác nhau.<br /> Thiếu sự chính xác, thịnh hành, tin cậy và khả năng có<br /> thể so sánh của những dữ liệu thứ cấp.<br /> Thời gian và chi phí cho việc thu thập dữ liệu sơ cấp<br /> Những khó khăn trong việc dịch thuật từ bảng câu hỏi<br /> của nước nhà sang nước ngoài. Vì vậy nên sử dụng<br /> những nhà nghiên cứu địa phương.<br /> Sự phối hợp, tính có thể so sánh được của việc nghiên<br /> cứu nhiều quốc gia.<br /> Văn hóa và luật khác nhau bao gồm sự lịch sự nhã<br /> nhặn và chênh lệch sự khát khao xã hội<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2