intTypePromotion=1

Bài giảng Máy phụ tàu thủy: Chương IX - Trần Xuân Biên

Chia sẻ: Minh Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

0
237
lượt xem
70
download

Bài giảng Máy phụ tàu thủy: Chương IX - Trần Xuân Biên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Bài giảng Máy phụ tàu thủy - Chương IX: Thiết bị trao đổi nhiệt trình bày về bầu làm mát dầu nhờn nhằm giúp người học hiểu được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bầu làm mát dầu nhờn, biết vận dụng kiến thức đã học để khai thác bầu làm mát dầu nhờn đúng quy định, rèn tính cẩn thận, chính xác và vận hành khai thác thiết bị an toàn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Máy phụ tàu thủy: Chương IX - Trần Xuân Biên

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÀNG HẢI - I KHOA KHAI THÁC MÁY TÀU THỦY GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: TRẦN XUÂN BIỂN
  2. MÔN HỌC.
  3. ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC. Chương 1. Kiến thức cơ bản của thuỷ lực học Chương 2. Khái niệm chung về máy thuỷ lực Chương 3. Bơm Ly tâm Chương 4. Bơm Piston Chương 5. Bơm Roto thể tích Chương 6. Bơm Xoáy lốc – Bơm phun tia Chương 7. Máy Nén và Quạt gió Chương 8. Máy Lọc dầu Chương 9. Thiết bị trao đổi nhiệt Chương 10. Thiết bị trên boong Chương 11. Các hệ thống trên tàu thủy TỔNG SỐ GỒM: 75 TIẾT HỌC
  4. CHƯƠNG IX: THIẾT BỊ TRAO ĐỔI NHIỆT
  5. Bố cục bài CÔNG DỤNG CẤU TẠO NGUYÊN LÝ HĐ LƯU Ý KHI KHAI THÁC
  6. MỤC TIÊU + Sau bài học này, học sinh có khả năng:  HiÓu ®îc cÊu t¹o vµ nguyªn lý ho¹t ®éng cña bÇu lµm m¸t dÇu nhên . BiÕt vËn dông kiÕn thøc ®· häc ®Ó khai th¸c bÇu lµm m¸t dÇu nhên ®óng quy tr×nh.  RÌn tÝnh cÈn thËn, chÝnh x¸c vµ vËn hµnh khai th¸c thiÕt bÞ an toµn.
  7. 1- CÔNG DỤNG Công dụng của bầu làm mát dầu nhờn là làm giảm nhiệt độ dầu nhờn bị nóng lên trong quá trình động cơ làm việc, để duy trì độ nhớt của dầu.
  8. 2 - CẤU TẠO Đường dầu ra Đường nước ra Vỏ bầu Cụm ống Đường dầu vào Vách ngăn Mặt sàng cố định Đường nước vào Nắp bầu Mặt sàng di động Nắp bầu
  9. - Thân bầu có hình trụ rỗng chế tạo bằng thép - Hai nắp bầu đúc bằng gang, bên trong có gắn tấm kẽm và được liên kết với thân bằng các bu-lông và gioăng kín nước. -Trên đường nước làm mát ra có lắp nhiệt kế và van kiểm tra nước. -Trên khoang dầu có nút xả đáy.
  10. - Trong thân bầu, có các ống dạng hình trụ tròn thẳng bằng đồng đỏ hoặc đồng thau được bố trí song song với nhau và cố định trên hai mặt sàng. - Một mặt sàng cố định với thân, một mặt sàng ghép kín với thân qua gioăng làm kín và có thể dịch chuyển tự do. - Vách ngăn gồm nhiều tấm thép mỏng có đường kính bằng đường kính trong của vỏ bầu, chia thân bầu thành nhiều khoang.
  11. 3 - NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG  Nước ngoài mạn tàu theo đường ống dẫn vào trong bầu làm mát và đi thẳng vào bên trong các ống nước làm mát.
  12.  Dầu nhờn theo đường ống dẫn, chuyển động tuần hoàn trong bầu, đi bên ngoài các ống nước làm mát.  Nước nhận nhiệt nhờ sự chênh lệch nhiệt độ của dầu nhờn đi ngược chiều bên ngoài ống, sau đó theo cửa thoát đi ra ngoài. Dầu truyền nhiệt cho nước ở trong ống, sau đó theo cửa thoát ra ngoài.
  13. - Nhờ vách ngăn, dầu di chuyển theo dạng hình sin để tăng thời gian trao đổi nhiệt.
  14. - Nhờ vách ngăn, dầu di chuyển theo dạng hình sin để tăng thời gian trao đổi nhiệt. - Chiều đi của nước và dầu nhờn phải ngược chiều nhau để tránh ứng suất nhiệt.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2