intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Mô đun 3: Tổ chức hoạt động giáo dục ở trường phổ thông trung học

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

302
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Mô đun 3: Tổ chức hoạt động giáo dục ở trường phổ thông trung học bao gồm những nội dung về tiêu chuẩn 4 - Năng lực giáo dục; một số vấn đề chung về hoạt động giáo dục ở trường THCS và THPT; nội dung, hình thức và quy trình tổ chức hoạt động giáo dục ở trường THCS, THPT; một số kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục ở trường THCS, THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Mô đun 3: Tổ chức hoạt động giáo dục ở trường phổ thông trung học

  1. MÔ ĐUN 3:       TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC
  2. NỘI DUNG 1: Tiêu chuẩn 4: Năng lực giáo dục
  3. TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1
  4. TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1 Nguồn minh chứng của TIÊU CHUẨN 4 1. Bản kế hoạch các hoạt động giáo dục được phân công. 2. Các loại sổ sách, hồ sơ quản lý dạy học theo quy định của các cấp quản lý. 3. Hồ sơ kiểm tra, đánh giá giáo viên và nhân viên. 4. Sổ biên bản sinh hoạt lớp, sổ chủ nhiệm lớp, sổ liên lạc (đối với giáo viên chủ nhiệm); sổ công tác Đoàn, sổ tay công tác của giáo viên (đối với giáo viên không làm chủ nhiệm)... 5. Hồ sơ thi đua của nhà trường (kinh nghiệm, sáng kiến, nếu có). 6. Nhận xét của đại diện cha mẹ học sinh, học sinh, các tổ chức chính trị, xã hội, đồng nghiệp... (nếu có). 7. Tư liệu về một trường hợp giáo dục cá biệt thành công (nếu có).
  5. TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 Mức độ đánh  Yêu cầu cần đạt  của Thuận lợi  Khó khăn  giá  khi thực hiện khi thực hiện TIÊU CHÍ 16 Kế hoạch thể hiện được mục 1 điểm tiêu, các hoạt động chính, tiến độ thực hiện. Kế hoạch thể hiện mục tiêu, các 2 điểm hoạt động chính phù hợp với đối tượng giáo dục, tiến độ thực hiện khả thi. Kế hoạch thể hiện rõ mục tiêu; 3 điểm các hoạt động được thiết kế cụ thể phù hợp với từng đối tượng học sinh theo hướng phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo ở học sinh; tiến độ thực hiện khả thi. Kế hoạch đảm bảo tính liên kết, 4 điểm phối hợp giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường và ngoài nhà trường.
  6. TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 Mức độ đánh  Yêu cầu cần đạt của Thuận lợi  Khó khăn  giá  khi thực hiện khi thực hiện  TIÊU CHÍ 18 Thực hiện được một số hoạt 1 điểm động giáo dục chủ yếu theo kế hoạch đã xây dựng. Thực hiện đầy đủ các hoạt động 2 điểm giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng. Thực hiện một cách linh hoạt 3 điểm các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng. Thực hiện một cách linh hoạt, 4 điểm sáng tạo các hoạt động giáo dục, ứng xử kịp thời hợp lý với các tình huống xảy ra khác với kế hoạch đã thiết kế.
  7. TÓM TẮT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 Mức độ đánh  Yêu cầu cần đạt của Thuận lợi  Khó khăn  giá  khi thực hiện khi thực hiện TIÊU CHÍ 20 Vận dụng được một số nguyên tắc, 1 điểm phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục vào tình huống sư phạm cụ thể. Vận dụng được các nguyên tắc, 2 điểm phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục vào tình huống sư phạm cụ thể phù hợp với đối tượng và môi trường giáo dục. Vận dụng hợp lý các nguyên tắc, 3 điểm phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục vào tình huống sư phạm cụ thể, đáp ứng yêu cầu giáo dục, phù hợp với đối tượng, môi trường giáo dục và có chuyển biến tích cực Vận dụng một cách linh hoạt, sáng 4 điểm tạo các nguyên tắc, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục vào tình huống sư phạm cụ thể, đáp ứng yêu cầu giáo dục, phù hợp đối tượng, môi trường giáo dục và có chuyển biến tích cực; có kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt.
  8. NỘI DUNG 2 MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS VÀ THPT
  9. TÓM TẮT NỘI DUNG 2 (trang 31) MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS VÀ THPT
  10. TÓM TẮT NỘI DUNG 2 (trang 57) MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS VÀ THPT
  11. TÓM TẮT NỘI DUNG 3 (trang 61) NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS, THPT Hoạt động GD HOẠT ĐỘNG •Truy bài, GIÁO DỤC diễn ra hàng •Trực tuần, TẬP THỂ ngày •Giữa giờ,… Hoạt động GD diễn ra hàng •Chào cờ đầu tuần, tuần •SH lớp cuối tuần . HOẠT GD theo chủ đề tháng (9x2=18t) Một số hình thức ĐỘNG HOẠT ĐỘNG hoạt động GD cơ GIÁO DỤC GIÁO THEO CHỦ ĐỀ GD theo chủ đề bản ở trường THCS, DỤC Hè (3x2=6t) THPT: Ở •Diễn dàn GD hướng TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG nghiệp (3x3=9t) •Giao lưu THCS, GIÁO DỤC •Kịch tham gia HƯỚNG Dạy nghề PT •Ngày Hội THPT NGHIỆP (70t-105t/1 •Hội thi môn) •Trò chơi GD lồng ghép •Sinh hoạt Câu lạc bộ vào các môn •Đóng vai học •Hội trại HOẠT ĐỘNG •Tham quan GIÁO DỤC Hoạt động GD •,… NGOẠI KHÓA trong năm học Hoạt động GD HOẠT ĐỘNG GIÁO trong hè DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH Sơ đồ 1­ Tóm tắt nội dung, hình thức giáo dục ở trường phổ thông trung học
  12. T ÓM T ẮT NỘI DUNG 3 (trang 78-84) HOẠT ĐỘNG 2 - QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG THCS, THPT Quy trình tổ chức hoạt động GDNGLL gồm các bước liên hoàn với nhau 
  13. NỘI NỘI DUNG DUNG 44 MỘT MỘT SỐ SỐ KĨ NĂNG                           KĨ NĂNG TỔ TỔ CHỨC CHỨC HOẠT HOẠT ĐỘNG ĐỘNG GIÁO GIÁO DỤC DỤC Ở Ở TRƯỜNG TRƯỜNG THCS, THCS, THPTTHPT (Trang (Trang 85) 85)  Thầy/Cô đã sử dụng thuần thục Quy trình và các yêu cầu sư phạm của các hoạt động này? • KN tổ chức hoạt động Giao lưu (giữa HS với HS) • KN tổ chức hoạt động Giao lưu (giữa HS với khách mời) • KN tổ chức hoạt động Ngày Hội • KN tổ chức hoạt động Kịch tham gia ? • KN tổ chức hoạt động Đóng vai • KN tổ chức hoạt động Trò chơi • KN tổ chức hoạt động Hội thi • KN tổ chức hoạt động Sinh hoạt Câu lạc bộ 13
  14. Nghe thì quên Nhìn thì nhớ Làm mới hiểu Gieo ý chí gặt hành động Gie o  ho ¹t ®é ng  g Æt thãi que n Gie o  thãi que n g Æt tÝnh c ¸c h Gie o  tÝnh c ¸c h g Æt s è  phËn
  15. SỐNG • SỐNG KHÔNG GIẬN, KHÔNG HỜN, KHÔNG OÁN TRÁCH. • SỐNG MỈM CƯỜI VỚI THỬ THÁCH, CHÔNG GAI. • SỐNG VƯƠN LÊN CHO KỊP ÁNH BAN MAI. • SỐNG CHAN HÒA VỚI NHỮNG NGƯỜI CHUNG SỐNG. • SỐNG LÀ ĐỘNG NHƯNG LÒNG LUÔN BẤT ĐỘNG. • SỐNG LÀ THƯƠNG NHƯNG LÒNG CHẲNG VẤN VƯƠNG.
  16. • ĐẶT TÂM TRÊN MẮT, ĐỂ NHÌN THẤY NỖI KHỔ CỦA THA NHÂN. • ĐẶT TÂM TRÊN MIỆNG, ĐỂ NÓI LÊN LỜI AN ỦI VỚI NGƯỜI BẤT HẠNH. • ĐẶT TÂM TRÊN TAI, ĐỂ NGHE LỜI THAN TRÁCH, GÓP Ý CỦA NGƯỜI KHÁC. • ĐẶT TÂM TRÊN VAI, ĐỂ BIẾT GÁNH VÁC VÀ CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM VỚI ANH EM. • ĐẶT TÂM TRÊN TAY, ĐỂ LÀM VIỆC, CỘNG TÁC VÀ GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC. • ĐẶT TÂM TRÊN CHÂN, ĐỂ MAU MẮN CHẠY ĐẾN VỚI NGƯỜI CÙNG KHỔ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2