intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nghị quyết TW 2 (Khóa VIII) thông báo kết luận 242 của Bộ Chính trị

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

148
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nghị quyết TW 2 (Khóa VIII) thông báo kết luận 242 của Bộ Chính trị bao gồm những nội dung về nội dung chủ yếu của Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII); thông báo 242-TB/TW của Bộ Chính trị; chuyên đề về đổi mới giáo dục TP Hồ Chí Minh đến năm 2015.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghị quyết TW 2 (Khóa VIII) thông báo kết luận 242 của Bộ Chính trị

  1. NỘI DUNG 1. NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 2 (khóa VIII) 2. THÔNG BÁO 242-TB/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ 3. CHUYÊN ĐỀ VỀ ĐỔI MỚI GIÁO DỤC TP. HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2015
  2. 1. NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 2
  3. A. NHỮNG TƯ TƯỞNG CHỈ ĐẠO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO a. Nhiệm vụ và Mục tiêu cơ bản của giáo dục b. Thực sự coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu c. Giáo dục và đào tạo là sự nghiệp của toàn Đảng, của Nhà nước và của toàn dân d. Phát triển giáo dục đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, những tiến bộ của khoa học và công nghệ e. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục f. Giữ vững vai trò nòng cốt của trường công đi đôi với đa dạng hóa loại hình giáo dục và đào tạo
  4. NHIỆM VỤ VÀ MỤC TIÊU CƠ BẢN Xây dựng những con người và thế hệ  Gắn bó với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH  Có đạo đức trong sáng và bản sắc dân tộc  Có năng lực tiếp thu văn hóa nhân loại  Có ý thức cộng đồng và phát huy tính tích cực cá nhân  Có tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành giỏi  Có tính tổ chức và kỷ luật  Có sức khỏe
  5. THỰC SỰ COI GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÀ QUỐC SÁCH HÀNG ĐẦU  Nhân tố quyết định tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội  Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển  Hàng đầu trong chính sách ưu đãi, chính sách đầu tư và chính sách tiền lương
  6. GIÁO DỤC ĐÀO TẠO LÀ SỰ NGHIỆP CỦA TOÀN ĐẢNG, CỦA NHÀ NƯỚC VÀ CỦA TOÀN DÂN  Mọi người đi học, học thường xuyên và học suốt đời  Mọi người chăm lo cho giáo dục, đóng góp trí tuệ, nhân lực, vật lực, tài lực cho giáo dục  Kết hợp ba môi trường giáo dục
  7. PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO GẮN VỚI NHU CẦU PHÁT TRIỂN KT-XH, NHỮNG TIẾN BỘ KHCN  Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả  Giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học, lý luận gắn với thực tế, học đi đôi với hành và nhà trường gắn liền với gia đình và xã hội.
  8. Thực hiện công bằng trong giáo dục  Công bằng về cơ hội học tập  Người nghèo được nhà nước hỗ trợ  Người giỏi phải được phát triển hết tài năng
  9. B.ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO ĐẾN NĂM 2020 a. Xây dựng hòa chỉnh và phát triển bậc học mầm non. b. Hoàn thành phổ cập giáo dục bậc trung học vào năm 2020 c. Phát triển đào tạo đại học, TCCN. d. Nâng cao chất lượng, đủ giáo viên, phấn đấu có cơ sở đại học, TCCN, dạy nghề đạt tiêu chuẩn quốc tế
  10. GIẢI PHÁP CHỦ YẾU - Tăng cường nguồn lực cho giáo dục- đào tạo - Xây dựng đội ngũ giáo viên, tạo động lực cho người dạy và người học - Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục và tăng cường CSVC trường học - Đổi mới công tác quản lý giáo dục
  11. NỘI DUNG THÔNG BÁO KẾT LUẬN 242-TB/TW NGÀY 15/4/2009 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 ( khóa VIII), phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020
  12. NHỮNG KẾT QUẢ QUAN TRỌNG ĐẠT ĐƯỢC SAU 12 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 2
  13. Gíao dục và đào tạo đã giữ vững mục tiêu XHCN trong nội dung chương trình và các chính sách giáo dục * Hệ thống giáo dục quốc dân được hoàn thiện, quy mô giáo dục tăng nhanh * Việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, giáo trình trên một số mặt chuyển biến theo hướng tốt dần * Ngân sách nhà nước đầu tư cho giáo dục tăng nhanh, đạt chỉ tiêu đề ra. * Đội ngũ nhà giáo và CBQL phát triển cả số và chất
  14. Có được những thành tựu trên trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn là do sự nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn dân ta, sự đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
  15. Yếu tố tác động  Thách thức GD thế giới chịu tác động bởi 3 yếu tố cơbản : - Toàn cầu hoá - KT tri thức - CNTT Các yếu tố trên tác động đến GDVN
  16. MADE IN OR MADE BY ?
  17. Về công dân toàn cầu Trên mạng, CT Honda thông báo: Tuyển GĐ maketing, thiết kế Ví dụ ? máy,Kĩ thuật viên đồ hoạ.... công nhân kĩ thuật, tạp vụ. Đối tượng : CD ASEAN, TN ĐH & CNKT Kết quả : CD VN yếu tiếng ANH, thiếu một số kĩ năng NN cơ bản, chỉ được tuyển...... GD nghĩ gì ?
  18. Toàn cầu  Các Nghị sĩ của bang Maryland thảo luận một nghị án yêu cầu quốc kỳ và cờ của bang khi treo đều phải là loại do Mỹ sản xuất, thậm chí có ý kiến cho rằng mua quốc kỳ từ Trung Quốc là tương đối không yêu nước
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2