intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài học kinh nghiệm của Kinder Surprise

Chia sẻ: Ngocminh84 Ngocminh84 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

89
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinder Surprise là tên thương hiệu một loại kẹo sô-cô-la hình quả trứng bên trong có đồ chơi dành cho trẻ em, vừa chơi vừa làm bộ sưu tập. Sản phẩm này được tung ra ở Ý vào năm 1972. Bài học kinh nghiệm của Kinder Surprise Kinder Surprise phát triển rất nhanh chóng, chiếm được trái tim của mọi người dân Châu Âu (cả trẻ em và người lớn). Nó đã được giới thiệu ở Canada vào năm 1975. Sản phẩm này là sáng kiến của Ferrero, một doanh nhân người Ý và chính là người đã đưa nó vào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài học kinh nghiệm của Kinder Surprise

  1. Bài học kinh nghiệm của Kinder Surprise
  2. Kinder Surprise là tên thương hiệu một loại kẹo sô-cô-la hình quả trứng bên trong có đồ chơi dành cho trẻ em, vừa chơi vừa làm bộ sưu tập. Sản phẩm này được tung ra ở Ý vào năm 1972. Bài học kinh nghiệm của Kinder Surprise Kinder Surprise phát triển rất nhanh chóng, chiếm được trái tim của mọi người dân Châu Âu (cả trẻ em và người lớn). Nó đã được giới thiệu ở Canada vào năm 1975. Sản phẩm này là sáng kiến của Ferrero, một doanh nhân người Ý và chính là người đ ã đưa nó vào thị trường. Khi trứng Kinder được đưa vào thị trường, thì thị trường thứ ăn nhẹ lúc đó chủ yếu gồm các mặt hàng tiểu chủng loại như: kẹo, kẹo cao su, hạnh nhân, các bánh snack mặn, kem và sô-cô -la, sự bão hòa thương hiệu là khá cao. Các loại thanh sô-cô-la với mọi kích cỡ, mọi quy cách, và hương vị cạnh tranh nhau quyết liệt để thu hút sự chú ý và dành sự ưu tiên không những của trẻ em mà cả cha mẹ chúng. Các bặc cha mẹ thường mua bánh kẹo cho con cái
  3. của mình, đồng thời họ cũng muốn biết và kiểm soát việc ăn uống của chúng. Ferrero đã rất chú ý đến thực tế này. Khi công ty quyết định đưa ra thị trường sản phẩm mới trong tiểu chủng loại các thanh sô-cô-la, đáng lẽ công ty phải quyết định đưa vào sản phẩm hương vị mới, thành phần mới, hay thiết kế mới cho khái niệm loại thanh sô-cô-la (tư duy sáng tạo truyền thống). Thay vào đó, Ferrero lại đưa ra một khái niệm mới lạ: quả trứng sô-cô-la cps đồ chơi bên trong – một thứ trong chuỗi đồ chơi mà trẻ em có thể sưu tập. Đồ chơi bên trong sô-cô-la ư? Nếu như chúng ta suy xét một sáng kiến giới hạn trong thị trường các thanh sô-cô-la, thì nghĩ đến đồ chơi là không logic. Chúng ta là nhà sản xuất kẹo bánh cơ mà, đúng không? Quả trứng Kinder Surprise đã được quảng cáo trên truyền hình và được định vị là một sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, giàu năng lượng và chất đạm. Kích thước to bằng quả trứng chứa trong đó đủ lượng sô-cô-la cho một đứa trẻ. Mỗi khi đứa trẻ mở quả trứng ra chúng sẽ lấy đồ chơi mà không đòi thêm sô- cô-la. Hai yếu tố này bảo đảm cho các bậc cha mẹ (những người mua hàng) rằng các quả trứng Kinder Surprise là sự lựa chọn đúng trong số các lựa chọn nhiều loại bánh kẹo khác nhau. V ề phía bọn trẻ, sản phẩm này có ba điều thu hút đối với chúng: Được ăn sô- cô-la, có đồ chơi để chơi, và cơ hội để sưu tập các bộ đồ chơi như các con tàu vũ trụ, các muông thú, các quái thú, v.v…
  4. Kinder Surprise đã xác định lại thị trường bánh kẹo và sô-cô-la bằng cách tạo ra một tiểu chủng loại mới nó là người dẫn đầu và chưa xuất hiện đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Liệu Ferrero bán được bao nhiêu nếu nó đưa ra thị trường một loại thanh sô- cô-la có hạt đậu chẳng hạn? Có thể nó chỉ chiếm đ ược 3% hoặc 5% thị phần là cùng. Đối với một số người việc nhận ra sự khác nhau giữa các loại sô-cô -la và sản phẩm của Kinder Surprisekhông phải là dễ dàng. Hãy để ý sẽ thấy Kinder Surprise đã kết hợp hai nhu cầu “chơi” và “ăn” lại với nhau. Thị trường đã được làm cho biến đổi. Kẹo sô-cô-la, nếu không làm biến đổi nó thì không thể thoã mãn nhu cầu chơi. Kinder Surprise thõa mãn được cả hai nhu cầu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2