intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Antiblock braking system (ABS)

Chia sẻ: Huỳnh Quang Thảo | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:41

68
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Antiblock braking system - ABS" trình bày về các vấn đề giới thiệu chung về ABS, nguyên lý hoạt động, video minh họa về ABS. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Antiblock braking system (ABS)

  1. Company LOGO Nhóm 9: ANTIBLOCK BRAKING SYSTEM (ABS) Thành Viên: Phạm Ngọc Ánh Bùi Ngọc Kha Trần Nho Ân
  2. Nội Dung Trình Bày 1 3 Giới thiệu chung về ABS 2 Nguyên lý hoạt động 3 Video minh họa
  3. Giới thiệu chung về ABS v Chỉ tiêu đánh giá hệ thống phanh : -Thời gian phanh v - Quãng đường phanh v - Lực phanh v - Ổn định khi phanh ( khả năng dẫn v hướng+thăng bằng) v ABS là viết tắt của Anti-Lock Braking System, hệ thống chống bó cứng phanh. ABS được phát minh bởi Gabriel Voisin vào cuối những năm 1920.
  4. Lực phanh và hệ số trượt
  5. Sơ đồ bố trí hệ thống phanh
  6. Sơ đồ bố trí ABS
  7. .
  8. Chu trình điều khiển ABS
  9. ABS phanh bình thường
  10. Trong khi phanh bình thường, tín hiệu điều khiển từ ECU ABS không được đưa vào. Vì vậy các van điện từ giữ và giảm ngắt, cửa (a) ở bên van điện từ giữ áp suất mở, còn cửa (b) ởphía van điện từ giảm áp suất đóng. Khi đạp bàn đạp phanh, dầu từ xilanh chính chảy qua cửa (a) ở phía van điện từ giữ và được truyền trực tiếp tới xilanh ở bánh xe. Lúc này hoạt động của van một chiều (2) ngăn cản dầu phanh truyền đến phía bơm.
  11. ABS giảm áp suất
  12. Tín hiệu điều khiển từ ECU ABS đóng mạch các van điện từ giữ và giảm áp suất bằng cách đóng cửa (a) ở phía van điện từ giữ áp suất, và mở cửa (b) ở phía van điện từ giảm áp suất. Việc này làm cho dầu phanh chảy qua cửa (b) đến bình chứa để giảm áp suất thuỷ lực trong xilanh ở bánh xe. Lúc đó, cửa (e) đóng lại do dầu chảy xuống bình chứa. Bơm tiếp tục chạy trong khi ABS đang hoạt động, vì vậy dầu phanh chảy vào bình chứa được bơm hút trở vềxilanh chính.
  13. ABS giữ áp suất
  14. Tín hiệu điều khiển từ ECU ABS đóng mạch van điện tử giữ áp suất và ngắt van điện từgiảm áp suất bằng cách đóng kín cửa (a) và cửa (b). Điều này ngắt áp suất thuỷ lực ở cả hai phía xilanh chính và bình chứa để giữ áp suất thuỷ lực của xilanh ở bánh xe không đổi.
  15. ABS tăng áp suất
  16. Tín hiệu điều khiển từ ECU ABS ngắt các van điện từ giữ và giảm áp suất bằng cách mởcửa (a) ở phía van điện từ giữ áp suất và đóng cửa (b) ở phía van điện từ giảm áp giống như trong khi phanh bình thường. Điều này làm cho áp suất thuỷ lực từ xilanh chính tác động vào xilanh ở bánh xe, làm cho áp suất thuỷ lực của xilanh ở bánh xe tăng lên.
  17. Simulink ABS system
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0