YOMEDIA
ADSENSE
Bài thuyết trình: Công ty Cổ phần E-Tech
81
lượt xem 7
download
lượt xem 7
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Nội dung bài thuyết trình "Công ty Cổ phần E-Tech" giới thiệu về Công ty và Điện thoại E-phone, lựa chọn thị trường thâm nhập, lựa chọn chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, lựa chọn phương thức thâm nhập,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình để nắm bắt nội dung chi tiết.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Công ty Cổ phần E-Tech
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM 5 CÔNG TY CỔ PHẦN ETECH MỤC LỤC 1
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ ĐIỆN THOẠI EPHONE 1.1. Giới thiệu về công ty Tên công ty: E Tech (Công nghệ thiên hướng cảm xúc) Lĩnh vực kinh doanh: chuyên sản xuất những dòng điện thoại áp dụng công nghệ thiên hướng cảm xúc. Tầm nhìn: “Được định vị trên bản đồ thế giới” . E Tech hi vọng rằng sản phẩm của mình sẽ được biết đến và có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. (trước mắt là những quốc gia phát triển , sau đó sẽ lan rộng ra các quốc gia đang phát triển tại khắp các châu lục trên thế giới: châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và thậm chí là châu Phi) Sứ mệnh: + Đối với thị trường: Etech sẽ đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thông minh nhưng rất gần gũi, tạo cho cảm giác sự thân thiết và giúp con người phát triển 1 cách toàn diện + Đối với cổ đông và đối tác: Hợp tác, phát triển và làm tăng giá trị gia tăng của các bên là nguyên tắc nhất quán, kim chỉ nam để phát triển bền vững. → “đôi bên cùng có lợi” + Đối với nhân viên: Etech… là nơi năng lực sáng tạo của con người được đột phá và tạo giá trị cho doanh nghiệp Là những công ty tiên phong về văn hóa đổi mới sáng tạo, Facebook hay Google trở thành những công ty hàng đầu thế giới với những sản phẩm/dịch vụ đột phá và môi trường làm việc tốt nhất. 2
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 Và Etech cũng vậy, chúng tôi kêu gọi tất cả nhân viên đóng góp ý tưởng độc đáo, khác biệt. Sau đó, các giám sát viên sẽ phân tích từng ý tưởng cho từng nhóm nhỏ, kiểm tra xem ý tưởng đó có “chạy” được hay không. Không chỉ tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, văn hóa đổi mới sáng tạo giúp các nhân viên luôn năng động, có nhiều sáng kiến hơn trong công việc, gắn kết nhân viên với công ty và nhờ đó phát huy năng lực của nhân viên. + Đối với xã hội: kinh doanh là sự kết hợp hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, lợi ích của khách hàng và xã hội Bất cứ DN nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đều hướng tới mục tiêu lợi nhuận. Ở nước ta, trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, Etech ngoài mục tiêu lợi nhuận thì còn phải giải quyết hài hoà mối quan hệ giữa lợi ích cá nhân và lợi ích xã hội, giữa lợi nhuận và đạo đức. Việc thực hiện tốt trách nhiệm xã hội không chỉ giúp Etech phát triển bền vững, mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. Giá trị cốt lõi Lấy người tiêu dùng làm tâm, là động lực để phát triển (các sản phẩm được sản xuất ra nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, vì vậy để NTD chấp nhận sp, thì doanh nghiệp cần đáp ứng được các yêu cầu của NTD) Sáng tạo là cạnh tranh (do vòng đời công nghệ ngắn nên việc sáng tạo, tìm ra cái mới phục vụ nhu cầu của NTD là 1 lợi thế) Môi trường làm việc năng động.( thể hiện sự linh hoạt, thoải mái, an toàn và hiệu quả) Coi trọng chữ tín với các đối tác, khách hàng và nhân viên 1.2. Điện thoại EPhone Một chiếc điện thoại đặc biệt, từ kiểu dáng thiết kế đến tính năng: 1.2.1. Kiểu dáng và thiết kế Chiếc điện thoại được thiết kế dựa trên một số hình dáng được ưa chuộng như mèo thần tài, Minion,… có màn hình được đặt ở bụng, chúng tôi đã mua bản quyền cho các hình ảnh có bản quyền. 3
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 1.2.2. Công dụng Chúng tôi khai thác tối đa tính năng điều khiển bằng giọng nói. Bạn có thể gọi điện thoại, lưu số, tìm số và cả nhắn tin bằng giọng nói. Điều này vô cùng hữu ích với những người già và tiện ích cho mọi người khi không cần nhìn chằm chằm và bấm bàn phím điện thoại. Điện thoại có phần mềm phân tích tần số âm thanh, cảm ứng âm, nhận diện được sắc thái giọng nói của con người→ nhờ đó có thể nhận diện cảm xúc, phát ra âm nhạc và một số lời nói được lập trình sẵn. Đây là phần mềm mà chưa có dòng điện thoại nào áp dụng. VD: khi bạn buồn, nó sẽ phát ra một số lời an ủi, động viên như “Tôi yêu bạn”, “Hãy vui lên nào”,…Điều này vô cùng quan trọng khi sau một ngày làm việc căng thẳng,khi gặp chuyện vui, buồn, bức xúc,…mà bạn không có thời gian đi chơi, không thể lúc nào cũng có người để nói chuyện cùng thì chiếc điện thoại của chúng tôi là người bạn tuyệt vời để bạn giải toả cảm xúc. Mọi người không thể lúc nào cũng khoẻ mạnh, nhất là khi còn bé hay lúc tuổi già. Vì vậy, công ty chúng tôi đã cài đặt chức năng kiểm tra sức khoẻ trên điện thoại nhưng nó dành riêng cho chủ chiếc Ephone. Khi bạn chọn chức năng đó, khi bạn đặt bàn tay lên màn hình máy tính, các thông tin về tình trạng cơ thể của bạn như nhịp tim, nhiệt độ, huyết áp,…sẽ được lưu lại trong bộ nhớ điện 4
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 thoại và hiển thị trên màn hình. Nếu bạn không khoẻ, nó sẽ gửi thông tin đó đến bệnh viện tư chúng tôi đã liên kết, họ sẽ gửi cho bạn lời khuyên như uống thuốc gì, làm thế nào hoặc bạn nên đến bệnh viện kiểm tra. Vì các dữ liệu đó cần là dữ liệu thường xuyên nên chức năng này chỉ để kiểm tra sức khoẻ của một người. Tất cả các công dụng, ứng dụng như 1 chiếc điện thoại thông thường đều hỗ trợ bằng giọng nói VD: + Ghi nhớ bằng lời nói: 2 chế độ việc ở nhà và công việc ( ghi nhớ đồ cần mua, số tiền cần đóng ghi nhớ những công việc trong công ty phải làm như đặt trước, in tài liệu,…) + Khi bạn muốn làm việc gì đó: Bạn muốn lập một thời gian biểu, lịch trình công việc hãy nói với nó và nó sẽ nhắc nhở bạn đúng giờ (15h đi họp, 16h nộp báo cáo,…) + Với ứng dụng chỉ đường, nó có thể điều khiển bằng giọng nói như: đi thẳng, rẽ trái… Không cần sử dụng nhiều điều khiển của TV, điều hoà,…cũng như nhớ cách sử dụng của từng thiết bị, bạn chỉ cần sử dụng chung chiếc điện thoại của chúng tôi. Điện thoại của chúng tôi có phần mềm điều khiển một số thiết bị điện phổ biến trong gia đình như TV, điều hoà quạt, đèn,… Bạn cũng có thể xem xét camera ở nhà, tình trạng sử dụng đồ điện khi đi làm. VD: Khi bạn đi làm, bạn thấy đèn điện đang bật mà không ai ở nhà, bạn có thể dùng điện thoại chúng tôi để tắt chúng, tránh lãng phí điện Thích hợp cho mọi đối tượng, biết chia sẻ, trở nên thân thiết như một người bạn, tiện ích trong công việc và cuộc sống, cả những người già hoặc những người có vấn đề về mắt (khiếm thị) vẫn có thể sử dụng được dễ dàng. Chiếc điện thoại của chúng tôi không có công nghệ tinh vi như Apple hay Samsung nhưng chúng tôi có những công nghệ độc đáo và tiện lợi với người dùng Mức giá: 11.990.000 đồng 2. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG THÂM NHẬP: 5
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 Đây là thị trường đầu tiên khi công ty vươn ra thị trường nước ngoài nên chọn những thị trường : + có nền văn hóa tương đồng + thị hiếu tiêu dùng gần giống nhau + vị trí địa lý gần kề để giảm chi phí vận chuyển → Các nước thuộc khu vực châu Á. Với thị trường mục tiêu được xác định là người cao tuổi và dân văn phòng chịu nhiều áp lực của công việc thì thị trường thâm nhập có đặc điểm: + nền kinh tế phát triển + dân số đang già hóa + công việc văn phòng áp lực lớn → Một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông.Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc thì tất cả các quốc gia trên đều có mặt trong top 10 quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Sau khi nghiên cứu những quốc gia trên thì chúng tôi nhận thấy Nhật Bản là thị trường tiềm năng nhất bởi: Đối với khách hàng mục tiêu là người già và những người chịu áp lực công việc cao. Quy mô và dung lượng thị trường: + tổng dân số rơi vào khoảng 127 triệu người trong đó: độ tuổi trên 65 tuổi là khoảng 33 triệu người, chiếm 26%. + dân số nhật bản đang có xu hướng già hóa, và dự đoán đến năm 2060, dân số nhật bản còn 90 triệu dân( trong đó, tỉ lệ người cao tuổi chiếm 40%) Đặc điểm khách hàng: + Là đất nước có áp lực công việc cực lớn với 22.3% người lao động nước này làm việc trung bình 50 tiếng/ tuần, cao hơn nhiều so với 12.7% ở Anh, 11.3% ở Mỹ và 8.3% ở Pháp. Và mỗi năm có hàng ngàn người tự tử vì những mệt mỏi lo lắng trong công việc + Người dân đánh giá rất cao những sản phẩm công nghệ mới lạ, độc đáo • Theo số liệu cục thống kê thì các hộ gia đình có chủ hộ từ 60 tuổi trở lên chiếm 40% tổng chi tiêu trong năm 2011 của Nhật Bản, tăng so với 30% vào năm2000. 6
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 • Theo Cục thống kê Nhật, năm ngoái, những người ở nhóm tuổi 60 tiêu 94% số tiền sẵn có, trong khi những người ở độ tuổi 50 chỉ tiêu 74% số tiền sẵn có. Những người ở độ tuổi 30 và 40 tiêu dưới 70% số tiền sẵn có. →Nhu cầu sử dụng: 1 chiếc điện thoại tiện ích mà không quá coi trọng về giá cả. Các đối thủ cạnh tranh: + Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Công ty cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản NTT DoCoMo tung ra thị trường mẫu điện thoại thông minh mới dành cho người già. Chiếc điện thoại này có font chữ, biểu tượng to hơn; quy trình gửi email và chụp ảnh được thiết kế đơn giản hơn. Các hãng lớn như Apple, Samsung, Sony + Đối thủ tiềm ẩn: các hãng chuyên sản xuất trong lĩnh vự điển tử như Panasonic… 3. LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP - Chúng tôi cạnh tranh bằng sự khác biệt hóa sản phẩm nên áp lực giảm chi phí thấp. - Sản phẩm phù hợp dành cho người già và dân văn phòng chịu áp lực cao trong công việc. Những người này có nhu cầu giải tỏa tâm lý rất lớn. Đây là đặc điểm chung của thị trường khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Không có nhiều khác biệt giữa người già và dân văn phòng Việt Nam với người già và dân văn phòng Nhật Bản. Thậm chí ở Nhật Bản, đối tượng này còn chịu nhiều áp lực về cuộc sống nhiều hơn cả Việt Nam. Chính vì thế áp lực thích ứng với địa phương dành cho sản phẩm của chúng tôi là tương đối thấp. → Từ đó chúng tôi xem xét chiến lược quốc tế và thấy rằng: - Chiến lược quốc tế cạnh tranh bằng cách khai thác các kỹ năng vượt trội của sp: công ty chuyên sản xuất dòng điện thoại thông minh với đặc điểm vượt trội là khả năng nhận chuyên nhận diện cảm xúc của con người mà hiện tại chưa có dòng điện thoại nào làm được điều này. - Sản phẩm của chúng ta có nhu cầu phổ biến nhưng có rất ít đối thủ cạnh tranh( không có), 7
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 - Chiến lược này khá dễ thực hiện, phù hợp với chúng ta người mới bắt đầu vươn ra thị trường nước ngoài → Lựa chọn chiến lược quốc tế 4. LỰA CHỌN PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP Sau khi nghiên cứu về môi trường KD Nhật Bản, điều kiện của doanh nghiệp ứng với các phương thức thâm nhập, công ty đã xây dựng bảng để lựa chọn phương thức thâm nhập phù hợp với công ty Xuất Hợp đồng Đầu tư khẩu Tiêu chí Trực Gián Giấy Nhượng Liên Chi tiếp tiếp phép quyền doanh nhánh sở hữu toàn bộ Quy mô thị trường lớn X X Rào cản thương mại lớn X X X X X Chi phí vận chuyển thấp X X Có sự tương đồng về văn hóa, hiểu biết nhiều về văn hóa của các nhà X X quản trị Bất ổn và rủi ro chính trị lớn X X X X Rủi ro mất kiểm soát công nghệ, bí X X quyết, lớn Lợi thế cạnh tranh nằm ở bí quyết X X X công nghệ Ưu thế về bí quyết, công nghệ X mang tính ngắn hạn Kinh nghiệm kinh doanh quốc tế X X X X còn hạn chế Đặc điểm riêng của Nhật Bản X X X Quy mô thị trường lớn: 8
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 + Kinh tế Nhật Bản là một nền kinh tế thị trường phát triển. Quy mô nền kinh tế này theo thước đo GDP ngang giá sức mua lớn thứ ba sau Mỹ và Trung Quốc + Nhật Bản là thị trường tiêu thụ quy mô lớn nhiều loại hàng hóa nhập khẩu với khoảng 127 triệu dân có mức thu nhập trung bình 31 nghìn USD/người/năm. Người tiêu dùng Nhật Bản sẵn sàng trả giá cao hơn chút ít cho những hàng hoá có chất lượng tốt. Rào cản thương mại lớn: + Theo các chuyên gia, đối với thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp của Việt Nam còn rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, để thâm nhập được vào thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cũng gặp phải không ít khó khăn, thách thức. + Đối với thị trường Nhật Bản, chi phí cho các doanh nghiệp xâm nhập được thì rất cao, bởi vì chi phí ăn ở, đi lại ở Nhật khá cao so với Việt Nam. Về mặt kỹ thuật, Nhật Bản có quy định rất chặt chẽ, vì thế mà các mặt hàng của Việt Nam xuất sang Nhật Bản phải bảo đảm về mặt chất lượng, làm sao ổn định được chất lượng thì mới có khả năng xâm nhập. Chi phí vận chuyển thấp: Nhật Bản và Việt Nam là hai nước Châu Á, có nhiều thuận lợi về vị trí địa lý, việc vận chuyển hàng hóa qua lại giữa hai nước là khá dễ dàng, tốn ít thời gian và chi phí Nhật Bản và Việt Nam có nhiều nét tương đồng về văn hóa: vì cả hai đều được sinh ra và phát triển từ cái nôi văn hóa của Châu Á và nhất là đều chịu ảnh hưởng từ nền văn hóa Trung Hoa. Bất ổn và rủi ro chính trị lớn: Như chúng ta đã biết trong những năm gần đây chính trường Nhật Bản đã trải qua nhiều phen sóng gió, nước Nhật đã phải đối mặt với hàng loạt biến đổi chính trị với sự ra đi của 5 đời thủ tướng cùng nội các và liên tục thay đổi lãnh đạo của các chính Đảng cầm quyền. Đi kèm với sự thay đổi đó là sự thay đổi các quy định và chính sách của Nhật Bản. Rủi ro mất kiểm soát công nghệ, bí quyết, lớn Lợi thế cạnh tranh nằm ở bí quyết, công nghệ: vì sản phẩm của chúng ta là sản phẩm điện tử. Ưu thế về bí quyết, công nghệ mang tính ngắn hạn: công nghệ điện thoại hiện đang thay đổi từng giờ mà không phải từng ngày. Kinh nghiệm kinh doanh quốc tế còn hạn chế: do là lần đầu tiên thâm nhập thị trường nước ngoài 9
- Kinh doanh quốc tế II(215)_1 Nhóm 5 → Nhật Bản vốn là thị trường tiềm năng với các doanh nghiệp Việt nam. Theo các chuyên gia kinh tế, hàng hóa của nước ta xuất sang Nhật Bản chưa nhiều là do các doanh nghiệp chưa tận dụng hết cơ hội mà các Hiệp định thương mại mang lại. Và vấn đề cốt lõi là muốn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản thì các doanh nghiệp cần biết nhập gia tùy tục. Nước Nhật không có một cửa hàng chuyên bán hay sửa chữa điện thoại nào. Điện thoại di động ở Nhật Bản chỉ được nhà mạng phân phối đến người dùng. Ở Nhật Bản, có ba ông lớn trong ngành viễn thông đó là Docomo, Au và Softbank. Tại Nhật, bạn phải mua điện thoại kèm sim số gắn liền đồng thời phải là thuê bao trả sau và gắn với thẻ cư trú của bạn. Trước đây các nhà mạng khác nhau sẽ cung cấp các hãng điện thoại khác nhau như Softbank cung cấp Iphone, Docomo sẽ cung cấp ĐT Sony hoặc Samsung nhưng gần đây thì các nhà mạng tại Nhật đều cung cấp các hãng điện thoại khác nhau cho khách hàng. Đối với người Nhật họ thường sử dụng nhà mạng Docomo hoặc Au, trong khi đó người nước ngoài đa số sử dụng mạng Softbank. Lý do là chi phí gọi của Softbank rẻ hơn so với 2 nhà mạng còn lại (21 yên / 30 giây), và đây là nhà mạng đầu tiên phân phối Iphone. Nhưng vì khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm điện thoại thông minh của công ty là người già và những người chịu áp lực cao trong công việc nên có thể lựa chọn một trong 2 nhà mạng Docomo hoặc Au để tiến hành ký kết đưa sản phẩm điện thoại thông minh của công ty thâm nhập vào thị trường điện thoại Nhật Bản Lựa chọn phương thức xuất khẩu gián tiếp để thâm nhập thị trường Nhật Bản 10
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn