intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo

Chia sẻ: Phan Duy Duẩn | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:18

216
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo trọng tâm đi sâu nghiên cứu và trình bày hai vấn đề chính là khái niệm giao tiếp sư phạm và đặc điểm giao tiếp sư phạm. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo

  1. XIN CHÀO QUÝ THÀY CÔ VÀ CÁC BẠN
  2. VI: GIAO TIẾP SƯ PHẠM CỦA NGƯỜI thầy giáo GVHD: Hồ Công Nghiệp GSTT: Phan Duy Duẩn
  3. mời các bạn theo dõi clip  Các nhân vật đang tiến hành  hoạt động gì?
  4. tài liệu tham khảo  1/ Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học  sư phạm – Giáo trình dự án đào tạo  GV THCS  do Nguyễn Kế Hào chủ  biên.  2/ Nguyễn Văn Lê, Sự giao tiếp sư  phạm, NXB giáo dục, 1995.   3/ Chu Văn Đức, Giáo trình kỹ năng  giao tiếp, NXB Hà Nội, 2005.
  5. Kiến thức trọng tâm 1. Khái niệm giao tiếp sư phạm a. Định nghĩa b. Hình thức c. Phân loại 2. Đặc điểm giao tiếp sư phạm
  6. 1/ Khái niệm về giao tiếp sư  phạm. . Học sinh TX Giáo viên LLGD khác Nhà  Gia đình Xã hội trường
  7. Các bạn có suy nghĩ gì nếu nói: Mọi giao tiếp giữa giáo viên và học  sinh đều là giao tiếp sư phạm. Giao tiếp sư phạm là hoạt động chỉ  diễn ra trong khuôn khổ nhà trường.
  8. Giao tiếp  sư phạm là  Tạo ra sự tiếp xúc tâm lý giao tiếp  có tính  chất nghề  nghiệp   Xây dựng bầu không khí  giữa giáo  thuận lợi viên và học  sinh trong  quá trình  dạy học và  Các quá trình tâm lý khác giáo dục.
  9. Trong quan hệ thầy  trò Nhằm để  Trong nội bộ tập thể  tạo ra kết  học sinh quả tối ưu  Trong hoạt động dạy  và hoạt động học
  10. ­ Giao tiếp sư phạm là điều kiện  đảm bảo cho hoạt động sư phạm  đạt hiệu quả. ­ Nó là lại giao tiếp có tính chất nghề  Tóm  nghiệp của GV và HS ở trong giờ lên  lại lớp và ngoài giờ lên lớp. ­ Nó là một thành phần cơ bản của  hoạt động sư phạm, không có giao tiếp  giữa thầy và trò thì không thể đạt được  mục đích giáo dục.
  11. Sự  khác bi ệ t củ a giao ti a. Đặc điểm của giao tiếp sư ế p sư  phạ m so  vph ới giao ti ạm. ế p trong các ho ạ t độ ng khác là  gì? + Đặc điểm xã hội + Đặc điểm cá nhân + Mang tính chất nghề nghiệp
  12. a. Đặc điểm của giao tiếp sư  phạm. ­ Được thực hiện trong  hoạt động sư phạm. ­ Thường dùng các biện  pháp giáo dục bằng tình  cảm. ­ quá trình giao tiếp phát  huy tính tích cực của học  sinh qua giao tiếp giúp học  sinh lĩnh hội tri thức.
  13. b.Các hình thức giao tiếp sư  phạm. + Giao tiếp giữa  giáo viên với cá  nhân học sinh hoặc  tập thể hay nhóm  học sinh. + Giao tiếp giữa  giáo viên với các  bậc phụ  huynh.
  14.      + Giao tiếp giữa  giáo viên này với  giáo viên khác, với  tập thể sư phạm. + Giao tiếp giữa  giáo viên với những  người có liên quan  đến giáo dục.
  15. c. Phân loại giao tiếp sư phạm: Phương tiện:  1.phi ngôn.  ngữ (vật chất,  cử chỉ điệu  bộ…). 2.ngôn ngữ.
  16. c. Phân loại giao tiếp sư phạm: Khoảng cách:  1.Giao tiếp trực tiếp. 2. Giao tiếp gián tiếp.
  17. Cảm ơn thầy cô  và các bạn đã quan  tâm theo dõi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2