intTypePromotion=1

Bán hàng trên Lazada thực thi và tối ưu chuyển đổi

Chia sẻ: Kinh Nghiệm Kinh Doanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:62

0
6
lượt xem
1
download

Bán hàng trên Lazada thực thi và tối ưu chuyển đổi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bán hàng trên Lazada thực thi và tối ưu chuyển đổi trình bày bán hàng trên Lazada và những khúc mắc thầm kín; tạo và thiết lập tài khoản Lazada hoàn chỉnh; bản ngã người mua và kỹ nghệ tạo gian hàng ấn tượng; bán trên Lazada và 13 chiến lược khắc cốt ghi tâm; 12 điều răn cần nhớ trong cuộc chiến bán hàng Lazada; dùng Sapo quản lý bán hàng trên Lazada - giảm thiểu 50% chi phí vận hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bán hàng trên Lazada thực thi và tối ưu chuyển đổi

  1. Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam Xem nhiều hơn tại Sapo.vn/blog
  2. 02 MỤC LỤC ..................................................................................................................................................................................................................... THƯ NGỎ ......................................................................... 03 CHƯƠNG 1 ....................................................................... 04 Bán hàng trên Lazada và những khúc mắc thầm kín CHƯƠNG 2 ...................................................................... 14 Tạo và thiết lập tài khoản Lazada hoàn chỉnh CHƯƠNG 3 ...................................................................... 22 Bản ngã người mua và kỹ nghệ tạo gian hàng ấn tượng CHƯƠNG 4 ..................................................................... 34 Bán trên Lazada và 13 chiến lược khắc cốt ghi tâm CHƯƠNG 5 ...................................................................... 42 12 điều răn cần nhớ trong cuộc chiến bán hàng Lazada CHƯƠNG 6 ..................................................................... 49 Dùng Sapo quản lý bán hàng trên Lazada - Giảm thiểu 50% chi phí vận hành ..................................................................................................................................................................................
  3. 03 LỜI NGỎ Theo khảo sát tình hình kinh doanh năm 2017 của hơn 3.000 chủ shop online trên htnền tps:/ www.sapo.vn/tảng ?utm_campaign=cpn:docquản ument-plm:banner&utm_solý urce=blogvà &utm_mediubán m=refer al&utm_conhàng tent=fm:text_link-km:-sz:&utđa m_term=&camkênh paign=blog_document hSapo, tps:/w .apovn/?utm_capign=c:doument-pl:baner&utm_sorce=blg&utm_ediu=rfeal&utm_conet=fm:x_link-m:sz&ut_erm=&capign=blo_dcument Lazada được đánh giá là sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiệu quả thứ 2 chỉ sau Shopee. Là 1 trong những sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam hiện nay với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 24 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyên, kênh bán hàng Lazada sẽ đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Vậy làm thế nào để tận dụng mỏ vàng này thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng? Cuốn cẩm nang Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi sẽ giúp bạn tất cả. Từ quy trình bán hàng, vận hành gian hàng, đến những phương pháp kinh doanh hiệu quả trên Sàn TMĐT 30 triệu người dùng này. Cuốn cẩm nang bao gồm 6 chương nội dung, do nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo biên soạn. Mong rằng, đây sẽ là cuốn sách thiết thực, mang lại những kinh nghiệm bán hàng bổ ích trên con đường kinh doanh của bạn. Đội ngũ biên tập Sapo.vn/blog
  4. 04 01 CHƯƠNG Quy trình bán hàng trên Lazada và khúc mắc thầm kín Nếu xem trên file pdf cảm thấy mỏi mệt, bạn có thể đọc bài viết này trên Blog Sapo tại URL: Bán hàng htps:/w .apovn/blg8-dieucan-bietvquy-rinhba-ngtre-lazd/?utm_capign=c:doument-pl:baner&utm_sorce=blg&utm_edium=rfeal&utm_conet=fm:x_link-m:sz&ut_erm=&capign=blo_dcument ht ps:/ w w.sapo.vn/blog/8-dieu-can-biet-ve-quy-trinh-ban-hang-tren-lazada/?utm_campaign=cpn:document-plm:ban er&utm_source=blog&utm_medium=ref r al&utm_content=fm:text_link- m:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document trên Lazada và những khúc mắc thầm kín Bộ não con người thật phức tạp, khi mà cảm xúc giằng xé lý trí mỗi khi phải đưa ra một quyết định. Ngay như câu chuyện tạo một gian hàng trên Lazada, nhiều người vẫn luôn nhàu nhĩ với mớ câu hỏi kiểu như: Bán hàng trên Lazada như thế nào? Bán hàng trên Lazada có mất phí không? Liệu có hiệu quả không? …. Khi cảm xúc đang rất ham muốn mở rộng kênh bán hàng tăng doanh thu, nhưng lý trí lại bảo đợi đã. Để tao phân tích coi bán trên Lazada lợi hay hại đã nào. Nó giống như khi bạn là đứa trẻ thích đi khám phá cái mới trước sự bỡ ngỡ và bộ óc lúc nào cũng hiện diện hàng vạn câu hỏi vì sao. Nếu mới bắt đầu ý định bán trên Lazada, hãy cứ giả vờ là một đứa trẻ và cùng Sapo khám phá những thắc mắc thầm kín về bán hàng trên Lazada nhé Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  5. 05 Tại sao nên bán hàng trên Lazada? Theo khảo sát tình hình kinh doanh năm 2017 của hơn 3.000 chủ shop online trên Sapo, Lazada được đánh giá là sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiệu quả thứ 2 chỉ sau Shopee. Là 1 trong những sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam hiện nay với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 24 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyên, kênh bán hàng Lazada sẽ đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Mặc dù số lượng nhà bán hàng trên Lazada rất nhiều nhưng các shop không gặp phải tình trạng bán phá giá như nhiều sàn TMĐT khác. Điều này sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các chủ shop hoàn toàn có thể yên tâm bán hàng trên Lazada. Ngoài ra, khi bán hàng trên Lazada, bạn còn nhận được những lợi ích như: Đăng sản phẩm trên trang TMĐT uy tín Giao hàng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Lazada Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  6. 06 Chăm sóc khách hàng từ đội ngũ chuyên nghiệp 24/7 Tận dụng các công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc bán hàng Quy trình bán hàng trên Lazada đơn giản, thuận tiện Tham gia các khóa đào tạo bán hàng trên Lazada hiệu quả Tăng doanh số bán hàng với các chương trình khuyến mãi của Lazada Quy trình bán hàng trên Lazada và những điều cần lưu ý Bán hàng trên Lazada có mất phí không? Trước đây, chủ shop sẽ mất một số loại phí bán hàng trên Lazada như: Phí cố định: Tính theo % giá sản phẩm khi bán được hàng Phí dịch vụ: Các loại phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada Phí mặc định: Áp dụng phạt với các nhà bán hàng vi phạm Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2018 mới đây, Lazada đã miễn phí phí bán hàng trên Lazada bao gồm phí cố định và phí mặc định. Như vậy, việc bán hàng trên Lazada hiện nay là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm: Phí lấy hàng: Lazada đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada (chỉ áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày). Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  7. 07 Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụnhập hàng kho Lazada như: Phí xử lý hàng hóa FBL, Phí xử lý hàng hoàn trả về, Phí lưu kho quá hạn. Mặc dù không còn áp dụng phí mặc định để phạt các nhà bán hàng có hành vi gian lận hoặc vi phạm khi bán hàng trên Lazada nữa, tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản dưới đây, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm gian hàng thấp và giảm khả năng hiển thị của sản phẩm trên website Lazada. Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm Giao hàng chậm Giao sai hàng hóa Đóng gói sai quy cách Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành Hoạt động mua đi bán lại Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng Mua hàng giảm giá của chính mình Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng Hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng Bán hàng giả, hàng nhái Kinh doanh các hàng hóa bị cấm Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  8. 08 Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng, từ giảm tỷ lệ hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và có thể bị chấm dứt hợp tác với Lazada bằng cách tắt hoàn toàn gian hàng nếu shop vi phạm nhiều lần. Tóm lại, chính sách và quy trình bán hàng trên Lazada đã được tối ưu hóa, giúp bạn thúc đẩy việc bán được hàng nhưng có bán được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sản phẩm của bạn, cách đăng sản phẩm, dùng từ ngữ mô tả sản phẩm, hình ảnh có hấp dẫn không… ht ps:/ w w.sapo.vn/blog/cach-toi-u -hoa-du-lieu-ban-hang-tren-lazada/?utm_campaign=cpn:document-plm:ban er&utm_source=blog&utm_medium=ref r al&utm_content=fm:text_link- m:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document Đọc thêm: Cách tối ưu hóa dữ liệu bán hàng trên Lazada Lazada có cho phép cá nhân mở gian hàng không? Trước đây thì chỉ có doanh nghiệp mới được phép bán hàng trên Lazada, nhưng hiện nay, Lazada đã cho phép cá nhân tạo tài khoản bán hàng trên website thương mại điện tử của họ. Tuy nhiên, khi bán hàng với tư cách cá nhân, một số mặt hàng như dược, mỹ phẩm… sẽ phải bổ sung các hóa đơn, chứng từ liên quan đến sản phẩm. Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  9. 09 Đọc thêm: hHướng t ps:/ w w.sapo.vn/blog/chi-tiet-cach-dang-kdẫn y-tai-khoa%c %89n-mo%c %cách 89-gian-hang-tren-lazada/?utm_tạo campaign=cpn:documenvà t-plm:ban er&utmthiết _source=blog&utm_medium=relập f r al&utm_content=fmtài :text_link- m:-sz:&ukhoản tm_term=&campaign=blog_document htps:/w .sapo.vn/blog/chi-te-cah-dang-kytai-khhàng bán oa%c%89n-mo%c%89-gian-hang-tren-laz da/?utm_campaign=cpntrên :document-plm:ban er&utm_source=blog&utm_ ediuLazada m=ref ral&utm_conte =fm:tex_link- m:-sz&utm_term=&campaign=blog_document Lazada có giới hạn số lượng hàng hóa đăng lên không? Đối với các gian hàng mới đăng ký bán hàng trên Lazada, số lượng sản phẩm có thể đăng tối đa là 500 sản phẩm, cho đến khi shop của bạn đạt 30 đơn hàng trong 90 ngày thì bạn có thể đăng bán không giới hạn. Các sản phẩm có nhiều phiên bản màu sắc, size số… khác nhau vẫn được tính là 1 SKU trong số 500 SKU mà bạn được upload. Tại sao sản phẩm đăng lên bị từ chối duyệt? Lazada sẽ từ chối duyệt với những sản phẩm sau: Thông tin sản phẩm không trùng khớp, sai danh mục ngành hàng Nội dung có chứa đường dẫn ngoài hoặc thông tin liên hệ người bán Nghi vấn về độ chính hãng, hàng giả, hàng nhái, hàng dựng Hạn chế trong khâu vận chuyển, quá khổ, quá nặng, dung tích lớn Chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục Nằm trong danh sách các mặt hàng bị cấm bán theo quy định pháp luật Quy cách đói gói hàng hóa khi bán hàng trên Lazada như thế nào? Hàng hóa bán trên Lazada cần phải được đóng gói đủ 3 lớp từ trong ra ngoài bao gồm: Túi bong bóng khí hoặc mút xốp, mút mềm Túi nilon, túi xi măng hoặc hộp carton (với các mặt hàng dễ vỡ) Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  10. 10 Dán phiếu giao hàng ngoài cùng Cách giao hàng khi bán hàng trên Lazada như thế nào? Đây là 1 bước quan trọng trong quy trình bán hàng trên Lazada. Có 2 phương thức giao hàng cho các chủ shop khi bán hàng trên Lazada, bao gồm: DropShipping (DS): Nhân viên giao hàng của Lazada sẽ đến lấy hàng tận cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và giao cho khách hàng (Hình thức giao hàng này chỉ áp dụng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và bạn sẽ mất thêm chi phí cho dịch vụ này). Drop-Off (DO): Nhà bán hàng tự mang hàng đến 1 trong các điểm gửi hàng của Lazada và Lazada sẽ ship hàng cho khách hàng. Ngoài 2 hình thức giao hàng này, Lazada còn cung cấp dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) tức là chủ shop ký gửi hàng hóa tại kho Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn việc bán hàng, kho vận… nhưng chi phí cho dịch vụ này không hề nhỏ Đánh giá tích cực có tác dụng gì? Tỷ lệ đánh giá tích cực từ khách mua hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  11. 11 quả hiển thị gian hàng và những quyền lợi, ưu đãi mà chủ shop có thể nhận được Shop đạt tỷ lệ đánh giá tích cực cao (>80%) sẽ được ưu tiên tham gia các ưu đãi hấp dẫn từ Lazada giúp tăng lượt truy cập và tăng trưởng gian hàng bao gồm: Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  12. 12 Tối ưu khả năng hiển thị sản phẩm tại trang chủ và công cụ tìm kiếm Tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt từ Lazada Sử dụng các công cụ và dịch vụ hỗ trợ nâng cao Nhận được các hỗ trợ phát triển gian hàng chuyên sâu về ngành hàng Ngược lại, tỷ lệ đánh giá tích cực thấp (
  13. 13 Làm thế nào quản lý tồn kho khi bán hàng trên Lazada hiệu quả? Trong quy trình bán hàng trên Lazada, các trường hợp hủy đơn do hết hàng, giao chậm hàng sẽ bị Lazada đánh vào điểm đánh giá gian hàng, làm ảnh hưởng đến tỷ lệ hiển thị của sản phẩm trên website Lazada, vì vậy, bạn cần quản lý hàng tồn kho hiệu quả khi bán hàng trên Lazada. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách quản lý bán hàng: Fulfillment by Merchant: Chủ shop chủ động quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho. Fulfillment by Lazada: Ký gửi hàng hóa tại kho hàng Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm quản lý bán hàng, quản lý tồn kho. Nếu như chỉ bán hàng trên Lazada và số lượng đơn hàng mỗi ngày lớn thì bạn cứ sử dụng dịch vụ FBL gửi hàng kho Lazada cho nhàn thân. Tuy nhiên, nếu bán hàng đa kênh thì đây lại không phải lựa chọn tối ưu vì bạn sẽ khó có thể bao quát được tình hình kinh doanh tổng thể và theo dõi sát sao số lượng hàng tồn kho, nhất là càng bán trên nhiều kênh thì càng khó khăn khi phải sử dụng nhiều hệ quản trị khác nhau và làm thế nào để quản lý chung cho tất cả các kênh. Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ FBL, bạn sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn vào Lazada. Thông tin khách mua hàng không được cung cấp nên bạn không thể triển khai các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị với tập khách hàng này. Đó là lúc bạn cần nghĩ đến một giải pháp có thể tích hợp việc vận hành kênh bán hàng Lazada vào trong quy trình kinh doanh tổng thể của mình, các thông tin về dữ liệu hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng lúc đó sẽ được quản lý trên cùng một hệ thống duy nhất. Nó tiện lợi hơn nhiều so với việc quản lý rời rạc hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng… theo từng kênh riêng lẻ, thậm chí là quản lý qua file excel, sổ sách. Điều đó thật nguyên thủy và thiếu chuyên nghiệp. (Tất nhiên trong chương cuối cùng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn giải pháp khắc phục điều này) Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  14. 14 02 CHƯƠNG Tạo và thiết lập tài khoản Lazada hoàn chỉnh Để có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ 3 yêu cầu sau: 1. Đăng ký gian hàng thành công 2. Hoàn thành khóa học bán hàng đầu tiên 3. Đăng thành công ít nhất 1 sản phẩm mới lên gian hàng Chương này chúng ta sẽ đi nhanh các hướng dẫn. Không quá khó để bạn thực hiện, chỉ là hơi rườm rà các bước mà thôi. Bắt đầu nhé Lưu ý: Bản tài liệu chúng tôi đã lược bỏ bớt hình ảnh. Nếu bạn cần một bản hướng dẫn trực quan có hình ảnh mô tả đầy đủ, hãy đọc bài viết này tại Blog htps:/w .sapovn/blogchi-tecah-dang-kytai-khoa%C 89n-mo%C 89-gianh g-trenlazd/?utm_ca pign=cp%3AdocuSapo ment-plm%3Abaner&utm_source=blog&utm_ edium=ref al&utm_conte =fm%3Atex_link-m%3A-sz%3A&utm_erm=&campign=blog_dcument Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  15. 15 1. Đăng ký gian hàng Để tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, bạn truy cập kênh người bán hàng https://pages.lazada.vn/vn/sell-on-lazada/ htrên t ps:/ pages.lazLazada ada.vn/vn/sel -on-lazada/sau đó click nút Đăng ký ngay. Bước 1: Tạo tài khoản Tại đây, bạn cần lựa chọn loại hình kinh doanh và điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký bán hàng trên Lazada, bao gồm: Số điện thoại, Tên gian hàng, Email, Mật khẩu… sau đó ấn nút Xác nhận. Một số lưu ý khi tạo tài khoản bán hàng Lazada: Lựa chọn loại hình kinh doanh: Nếu kinh doanh cá nhân thì bạn chỉ cần có bản scan chứng minh thư, còn nếu là doanh nghiệp thì bạn cần cung cấp giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, nếu kinh doanh theo tư cách cá nhân thì bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và không thể đăng ký gian hàng chính hãng Tên gian hàng: Đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp. Số điện thoại và email: Phần thông tin liên hệ bạn nên điền số điện thoại và email chính chủ vì đây sẽ là email và số điện thoại sở hữu gian hàng và cũng là tài khoản đăng nhập bán hàng Lazada. Bước 2: Điền thông tin bán hàng Đến thông tin gian hàng, bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin kinh doanh bao gồm: Tên chủ gian hàng, Số chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc Tên công ty, Mã số GPĐKKD, Mã số thuế (nếu là Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  16. 16 doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các Thông tin cửa hàng, Địa chỉ kinh doanh, Địa chỉ kho và thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán. Lưu ý: Điền địa chỉ kho chính xác và cụ thể vì sau này nhà vận chuyển sẽ đến kho để lấy hàng. Chỉ khi kinh doanh với tư cách cá nhân thì bạn mới có thể dùng số tài khoản cá nhân để nhận thanh toán, còn nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh thì bạn bắt buộc phải sử dụng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành, bạn tích chọn hộp Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý và click nút Xác nhận. Bước 3: Đăng tải giấy tờ Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư. Đối với doanh nghiệp, bạn cần tải lên ảnh bản scan Giấy phép kinh doanh. Tiếp tục ấn nút Xác nhận, bạn sẽ được chuyển ngay đến màn hình quản trị của Lazada Seller Center. Tại đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat. Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút Duyệt. Như vậy là bạn đã hoàn thành đăng ký mở gian hàng trên Lazada. Tuy nhiên gian hàng lúc này vẫn chưa được kích hoạt để bán được ngay. Để có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada, bạn cần qua 1 số bước tiếp theo dưới đây. Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  17. 17 2. Hoàn thành khóa học đầu tiên Sau khi đã hoàn thành tất cả các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động. Click vào ô Khóa học đầu tiên trong trang quản trị Seller Center. Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho nhà bán hàng. Tại đây sẽ có các bài học hướng dẫn xen lẫn các bài kiểm tra giúp bạn tìm hiểu về hệ thống quản lý bán hàng trên Lazada Seller Center. Seller Center là hệ thống dành riêng cho nhà bán hàng, nơi bạn có thể xây dựng, vận hành và quản lý mọi khía cạnh gian hàng của mình trên Lazada. Giao diện quản lý có các tính năng đăng sản phẩm, quản lý đơn hàng, khuyến mãi... Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như: Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  18. 18 1. Cam kết chất lượng hàng hóa và thành thạo kỹ năng Tạo sản phẩm Hành trình bán hàng trên Lazada bắt đầu là việc tạo và quản lý sản phẩm. Đăng tải càng nhiều sản phẩm thì càng dễ tiếp cận khách hàng. Số sản phẩm đăng bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn có thể bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau. Lazada cảnh báo không được bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế. Tiếp theo là hướng dẫn chi tiết về cách đăng sản phẩm và bạn có thể tải về tài liệu hướng dẫn đăng sản phẩm. 2. Quy trình xử lý đơn hàng Lazada hướng dẫn cho các bạn quy trình xử lý đơn hàng. Bạn có thể tải về tài liệu để xem. Xem lại Chương 1: Những điều cần biết về quy trình ht ps:/ w w.sapo.vn/blog/8-dieu-can-biet-ve-quy-trinh-ban-hang-tren-laz da/?utm_campaign=cpn:document-plm:ban er&utm_source=blog&utm_medium=ref r al&utm_content=fm:text_link- m:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document htps:/w w.sapo.vn/blog/8-dieu-can-biet-vequhàng bán y-trinh-ban-hang-tren-laz da/?utm_campaign=cpn:documenttrên -plm:ban er&utm_source=blog&utm_ edium=Lazada ref ral&utm_conte =fm:tex_link- m:-sz&utm_term=&campaign=blog_document 3. Quản lý tài chính Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho nhà bán hàng mỗi tuần 1 lần. Đơn hàng giao thành công từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 của tuần tiếp theo. Bạn nên đọc tất cả các quy định và điều khoản của Lazada, nó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn và không mắc phải sai lầm nào. Sau khi hoàn thành khóa học thì còn 1 bước nữa cần hoàn thành là Tạo sản phẩm để gian hàng của bạn được kích hoạt. Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  19. 19 3. Hoàn tất đăng sản phẩm lên Lazada Có 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada: Cách đăng sản phẩm thủ công Cách đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada Đồng bộ tự động sản phẩm lên Lazada Cách 1: Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công Truy cập quản trị Lazada Seller Center, click vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang. Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
  20. 20 Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm. Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm sản phẩm, tại đây bạn cần điền các thông tin như Tên sản phẩm, Ngành hàng, Thương hiệu, Mẫu mã, Thông tin nổi bật, Ảnh sản phẩm, Khối lượng, Kích thước, Mã SKU và Giá sản phẩm. Ngoài ra còn 1 số trường thông tin tùy chọn khác mà bạn có thể điền hoặc không. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp càng đầy đủ thông tin về sản phẩm càng tốt, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Lazada. Đọc thêm: htCách ps:/ www.sapo.vn/blog/cach-totối i-u -hoa-du-lieuưu -ban-hang-tren-lahóa zada/?utm_campaign=cpdữ n:document-plm:bliệu an er&utm_source=bsản log&utm_medium=refephẩm r al&utm_content=fm:text_link-km:-szkhi :&utm_term=&campbán aign=blog_document hhàng tps:/w .sapo.vn/blog/cah-toiu -hoa-dulieu-ban-hang-tren-lazda/?utm_trên campaign=cpn:document-plm:ban er&utm_source=blog&utmLazada _ edium=ref ral&utm_conte =fm:tex_link-m:-sz&utm_erm=&campaign=blog_document Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn click nút Lưu lại và Hoàn thành. Sản phẩm sẽ được Lazada phê duyệt trong vòng 24h. Sau khi sản phẩm được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada Cách 2: Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada Nếu như có ít sản phẩm thì bạn có thể chọn cách đăng thủ công nói trên, tuy nhiên số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì bạn có thể đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada. Truy cập Selller Center, bạn click vào Sản phẩm > Thêm sản phẩm, sau đó click nút Batch Upload. Màn hình sẽ hiện ra 1 popup, trong tab Import, bạn lựa chọn ngành hàng mà bạn đang kinh doanh trong phần Tạo ngành hàng và click vào đường dẫn màu xanh. Bán hàng trên Lazada, thực thi và tối ưu chuyển đổi - sapo.vn
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2