CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGÀY Ngày: 24/02/2015<br />
<br />
CHỈ SỐ Mới nhất Thay đổi % Tăng/giảm KLGD (tr) P/E P/B<br />
<br />
VN-index 596.95 9.71 1.65 157/57 61.13 13.91 1.95<br />
<br />
HNX-index 86.39 1.13 1.32 133/57 25.54 12.73 1.13<br />
<br />
VN30 624.17 6.97 1.13 22/3 28.01<br />
<br />
HN30 167.01 1.83 1.11 17/8 13.73<br />
<br />
Shanghai #N/A N/A #N/A N/A #N/A N/A 617/335 22833.07 15.63 2.02<br />
<br />
Nikkei 225 18603.48 136.56 0.74 149/67 1575.01 21.16 1.71<br />
<br />
S&P 500 2109.66 (0.64) (0.03) 209/292 497.17 18.82 2.89<br />
<br />
<br />
TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG<br />
VN-INDEX: 596.95 (9.71;1.65%) • Phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ,VN-Index tăng<br />
9,71 điểm (1,65%) đứng ở 596,95 điểm, HNX-Index<br />
tăng 1,13 điểm (1,33%) đứng ở 86,39 điểm. Mặc dù<br />
tăng khá về điểm số tuy nhiên thanh khoản chung vẫn<br />
suy giảm trên cả hai sàn, khối lượng giao dịch giảm<br />
20,5% tại HOSE với gần 63 triệu CP, và giảm 28,6%<br />
tại HNX với hơn 25,5 triệu CP được giao dịch.<br />
• Động lực chính cho phiên tăng điểm khá hôm nay vẫn<br />
đến từ giao dịch của khối ngoại, sức mua của khối này<br />
tập trung vào các bluechip lớn có tác động mạnh tới xu<br />
thế thị trường chung như BVH, BID, CTG, HPG, GAS,<br />
MSN, DPM, STB, VCB, VIC khiến các chỉ số được hỗ<br />
trợ tích cực. Tổng kết phiên này, khối ngoại đã mua<br />
vào hơn 6,4 triệu CP và bán ra gần 3,1 triệu CP, tính<br />
HNX-INDEX: 86.39 (1.13; 1.32%) chung họ đã mua ròng 3,36 triệu CP tương đương giá<br />
trị 120,5 tỷ đồng.<br />
• Nhìn chung, diễn biến thị trường vẫn duy trì trạng thái<br />
tích cực với tâm lý hồ hởi của đa số nhà đầu tư, chúng<br />
tôi cũng nhận thấy hiện tượng tiết cung với đặc điểm là<br />
thanh khoản thấp, đây cũng là điều kiện tốt để các<br />
nhóm cổ phiếu đầu cơ tăng giá mạnh, điển hình trong<br />
phiên này là PVX, QBS, GTN, PVL, SHN, OGC, PTL...<br />
Ngoài ra thì một số cổ phiếu trong ngành bất động sản<br />
- vật liệu xây dựng có kết quả kinh doanh tích cực<br />
cũng nhận được sự quan tâm của dòng tiền như HLD,<br />
CVT, HUT, DXG...<br />
• Sau 9 phiên tăng điểm trong 10 phiên gần đây VN-<br />
VÀNG/TỶ GIÁ Mới nhất Mua vào Bán ra Index đã tiến vào vùng kháng cự 595 - 600, mở ra khả<br />
21,335 21,310 21,360 năng vượt 600 điểm trong ngắn hạn, đối với HNX-<br />
VND/USD Index, chỉ số này cũng đã có 8 phiên tăng điểm trong<br />
10 phiên gần đây và đang tiến lên lại vùng đỉnh cũ 87.5<br />
21,255 21,245 21,265<br />
VND/USD (Tự do) điểm. Trong các phiên tới lượng cung có thể gia tăng<br />
và sức cầu cần tiếp tục duy trì để củng cố khả năng<br />
35.82 35.76 35.88 vượt kháng cự của các chỉ số, chúng tôi cho rằng biên<br />
Vàng SJC (tr.đ)<br />
độ tăng điểm sẽ thu hẹp trong các phiên tới khi các chỉ<br />
30.68 30.68 30.68 số tiền vào các vùng kháng cự mạnh, nhà đầu tư ngắn<br />
Vàng thế giới (tr.đ)<br />
hạn nên tiếp tục duy trì danh mục, có thể cân nhắc<br />
chốt lời một phần khi thị trường tỏ ra đuối sức tại các<br />
ngưỡng cản, các hoạt động mua tăng tỷ trọng chỉ nên<br />
cân nhắc khi VN-Index vượt 600 điểm và HNX-Index<br />
vượt 87.5 điểm với thanh khoản tăng trở lại.<br />
CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGÀY Ngày: 24/02/2015<br />
<br />
<br />
<br />
GIAO DỊCH CỦA NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI (Tỷ VND)<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
HNM – CTCP Sữa Hà Nội CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý:<br />
• HNM công bố BCTC quý 4/2014. Theo đó, doanh<br />
thu đạt 66 tỷ VNĐ, tăng 56% so với cùng kỳ 2013;<br />
lãi ròng đạt 387 triệu, giảm 67% so với cùng kỳ<br />
2013. Tính chung cả năm 2014, HNM đạt 221.87 tỷ<br />
doanh thu thuần, giảm 7% so với năm 2013; Lãi<br />
ròng cả năm đạt 160 triệu, giảm 95% so với kết quả<br />
năm 2013.<br />
• Hoạt động kinh doanh của HNM chủ yếu là sản xuất<br />
kinh doanh sữa nước, những sản phẩm chính của<br />
Công ty là nhãn hiệu IZZI, Yotuti, Sữa tươi<br />
Hanoimilk 100%. Nhìn chung vị thế kinh doanh của<br />
Công ty là yếu khi mảng hoạt động này Công ty chịu<br />
áp lực cạnh tranh ác liệt từ các Doanh nghiệp lớn<br />
trong ngành là Cô Gái Hà Lan, Vinamilk và THtrue<br />
milk.<br />
• Năng lực tài chính và sản xuất yếu khiến Công ty<br />
hoàn toàn lép vế tại các kênh phân phối chính so<br />
với các doanh nghiệp trên và chiếm thị phần không<br />
đáng kể. Thị phần của Công ty đang trong giai đoạn<br />
co hẹp.<br />
• Mặc dù trong quý 4 2014, chi phí đầu vào của HNM<br />
giảm mạnh nhờ giá sữa bột trên thị trường thế giới<br />
giảm mạnh (khoảng 50% so với cùng kỳ), song áp<br />
lực cạnh tranh mạnh khiến Công ty vẫn gần như<br />
không có lãi.<br />
• Chi phí bán hàng và chi phí quản lý trong kỳ tăng<br />
mạnh trong quý 4 2014, cụ thể, chi phí bán hàng<br />
quý 4/2014 tăng 98% so với cùng kỳ lên 15.4 tỷ, chi<br />
phí quản lý tăng 37% lên 2.7 tỷ.<br />
• Chúng tôi đánh giá, hoạt động kinh doanh của HNM<br />
sẽ tiếp tục khó khăn trong thời gian tới.<br />
CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGÀY Ngày: 24/02/2015<br />
<br />
Tuyên bố miễn trách nhiệm: Bản quyền năm 2014 thuộc về Công ty CP Chứng khoán MB (MBS). Những<br />
thông tin sử dụng trong báo cáo được thu thập từ những nguồn đáng tin cậy và MBS không chịu trách nhiệm về<br />
tính chính xác của chúng. Quan điểm thể hiện trong báo cáo này là của (các) tác giả và không nhất thiết liên hệ<br />
với quan điểm chính thức của MBS. Không một thông tin cũng như ý kiến nào được viết ra nhằm mục đích<br />
quảng cáo hay khuyến nghị mua/bán bất kỳ chứng khoán nào. Báo cáo này không được phép sao chép, tái bản<br />
bởi bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào khi chưa được phép của MBS.<br />
<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN MB (MBS)<br />
<br />
Được thành lập từ tháng 5 năm 2000 bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Công ty CP Chứng khoán MB<br />
(MBS) là một trong 5 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Sau nhiều năm không ngừng phát triển, MBS<br />
đã trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam cung cấp các dịch vụ bao gồm: môi giới,<br />
nghiên cứu và tư vấn đầu tư, nghiệp vụ ngân hàng đầu tư, và các nghiệp vụ thị trường vốn.<br />
<br />
Mạng lưới chi nhánh và các phòng giao dịch của MBS đã được mở rộng và hoạt động có hiệu quả tại nhiều<br />
thành phố trọng điểm như Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng và các vùng chiến lược khác. Khách hàng của MBS<br />
bao gồm các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức, các tổ chức tài chính và doanh nghiệp. Là thành viên Tập đoàn<br />
MB bao gồm các công ty thành viên như: Công ty CP Quản lý Quỹ đầu tư MB (MB Capital), Công ty CP Địa ốc<br />
MB (MB Land), Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản MB (AMC) và Công ty CP Việt R.E.M.A.X (Viet R.E.M),<br />
MBS có nguồn lực lớn về con người, tài chính và công nghệ để có thể cung cấp cho Khách hàng các sản phẩm<br />
và dịch vụ phù hợp mà rất ít các công ty chứng khoán khác có thể cung cấp.<br />
<br />
MBS tự hào được nhìn nhận là:<br />
Công ty môi giới hàng đầu, đứng đầu thị phần môi giới từ năm 2009.<br />
Công ty nghiên cứu có tiếng nói trên thị trường với đội ngũ chuyên gia phân tích có kinh nghiệm, cung<br />
cấp các sản phẩm nghiên cứu về kinh tế và thị trường chứng khoán; và<br />
Nhà cung cấp đáng tin cậy các dịch vụ về nghiệp vụ ngân hàng đầu tư cho các công ty quy mô vừa.<br />
<br />
MBS HỘI SỞ<br />
Tòa nhà MB, số 3 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội<br />
ĐT: + 84 4 3726 2600 - Fax: +84 3726 2601<br />
Webiste: www.mbs.com.vn<br />