Báo cáo khoa học: "Các nhân tố tác động đến giá trong Marketing quốc tế"
Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Nguyễn Phương Hà Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3
lượt xem 14
download
Bài báo viết về các nhân tố cơ bản tác động đến chính sách giá trên thị tr-ờng quốc tế bao gồm: Chi phí, cạnh tranh, cầu thị tr-ờng và điều kiện môi tr-ờng của thị tr-ờng nh- lạm phát, tỷ giá hối đoái, các chính sách trợ cấp và kiểm soát của Chính phủ, mục tiêu và chính sách của công ty.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo khoa học: "Các nhân tố tác động đến giá trong Marketing quốc tế"
- C¸c nh©n tè t¸c ®éng ®Õn gi¸ trong Marketing quèc tÕ TS. ®ç thÞ ngäc ®iÖp Bé m«n Kinh tÕ vËn t¶i Khoa VËn t¶i - Kinh tÕ - Tr−êng §H GTVT Tãm t¾t: Bμi b¸o viÕt vÒ c¸c nh©n tè c¬ b¶n t¸c ®éng ®Õn chÝnh s¸ch gi¸ trªn thÞ tr−êng quèc tÕ bao gåm: Chi phÝ, c¹nh tranh, cÇu thÞ tr−êng vμ ®iÒu kiÖn m«i tr−êng cña thÞ tr−êng nh− l¹m ph¸t, tû gi¸ hèi ®o¸i, c¸c chÝnh s¸ch trî cÊp vμ kiÓm so¸t cña ChÝnh phñ, môc tiªu vμ chÝnh s¸ch cña c«ng ty. Summary: The paper aims to study essential factors affect on the price of the international marketing. Those factors include cost, competitive, market demand, other factors such as inflation, exchange rate, goverment subsidy and control polices, goal and policy of the company, etc. chñng lo¹i s¶n phÈm, vÒ h×nh thøc vµ møc ®é I. §Æt vÊn ®Ò kiÓm so¸t vÒ gi¸ trªn c¸c thÞ tr−êng kh¸c nhau, vÒ gi¸ chu chuyÓn néi bé trong c«ng ty Qu¶n lý gi¸ vµ c¸c chiÕn l−îc gi¸ trong vµ møc ®é kh¸c biÖt gi÷a gi¸ néi ®Þa vµ gi¸ marketing quèc tÕ phøc t¹p h¬n so víi quèc tÕ. marketing néi ®Þa. QuyÕt ®Þnh vÒ gi¸ trong marketing hçn hîp quèc tÕ liªn quan ®Õn c¸c II. Gi¶i quyÕt vÊn ®Ò vÊn ®Ò sau: VÒ ph−¬ng diÖn quèc tÕ, chÝnh s¸ch gi¸ - QuyÕt ®Þnh vÒ gi¸ cho s¶n phÈm s¶n cã thÓ cã 3 h−íng lùa chän. Thø nhÊt, chÝnh xuÊt trong n−íc nh−ng tiªu thô ë thÞ tr−êng s¸ch gi¸ duy nhÊt, tøc lµ qui ®Þnh gi¸ thèng n−íc ngoµi; nhÊt cho s¶n phÈm trªn toµn thÕ giíi. Thø hai, - QuyÕt ®Þnh vÒ gi¸ cho nh÷ng s¶n phÈm chÝnh s¸ch gi¸ thÝch øng theo tõng khu vùc thÞ ®−îc s¶n xuÊt vµ tiªu thô ngay t¹i thÞ tr−êng tr−êng. Thø ba, x¸c ®Þnh c¸c th«ng sè chung n−íc ngoµi nh−ng chÞu sù chi phèi vµ kiÓm cho tÊt c¶ c¸c thÞ tr−êng vµ sö dông chóng khi so¸t tËp trung tõ n−íc kh¸c; quyÕt ®Þnh gi¸. MÆc dï vÊn ®Ò träng t©m lµ ®Þnh gi¸ s¶n Mét c«ng ty quèc tÕ ph¶i chØ ra ®−îc phÈm quèc tÕ nh−ng v× c¸c nhµ xuÊt khÈu nh÷ng nh©n tè c¬ b¶n cã liªn quan ®Õn quyÕt th−êng tiÕn hµnh häat ®éng kinh doanh trªn ®Þnh gi¸ trong mçi mét thÞ tr−êng quèc gia mµ nhiÒu thÞ tr−êng trong cïng mét thêi gian, do t¹i ®ã, c«ng ty cña m×nh ®ang ho¹t ®éng. ®ã cÇn ph¶i nhËn thøc ®−îc nh÷ng ¶nh h−ëng D−íi ®©y lµ mét danh s¸ch bao gåm c¸c cã thÓ cã cña mäi quyÕt ®Þnh vÒ gi¸ ë mét mèi quan t©m vÒ ®Þnh gi¸ c¬ b¶n cho viÖc tiÕn n−íc tíi thÞ tr−êng cña mét n−íc kh¸c. hµnh marketing bªn ngoµi thÞ tr−êng néi ®Þa: C«ng ty ph¶i ®−a ra c¸c quyÕt ®Þnh vÒ gi¸ - Gi¸ c¶ cã ph¶n ¸nh chÊt l−îng s¶n ban ®Çu cho c¸c ®èi t−îng kh¸ch hµng kh¸c phÈm? nhau, vÒ thay ®æi gi¸ hiÖn t¹i, vÒ gi¸ cho c¸c
- - Gi¸ c¶ cã mang tÝnh c¹nh tranh? tiÕp hoÆc chi phÝ kh¶ biÕn; - LiÖu mét h·ng cã nªn theo ®uæi viÖc - Gi¸ kü thuËt: møc gi¸ ®¶m b¶o bï ®¾p chiÕm lÜnh thÞ tr−êng, t×m ra nh©n tè cèt yÕu chi phÝ hay gi¸ hoµ vèn; cña thÞ tr−êng hoÆc mét sè môc tiªu ®Þnh gi¸ - Gi¸ môc tiªu: møc gi¸ ®¶m b¶o cã l·i kh¸c hay kh«ng. theo môc tiªu. - Lo¹i triÕt khÊu (th−¬ng m¹i, tiÒn mÆt, Trong lÜnh vùc xuÊt khÈu, ph−¬ng ph¸p khèi l−îng hµng ho¸) vµ trî cÊp (qu¶ng c¸o, x¸c ®Þnh gi¸ dùa vµo chi phÝ ®Çy ®ñ lµ mét trao ®æi hµng ho¸) mµ mét h·ng nªn cung cÊp ph−¬ng ph¸p phæ biÕn nhÊt. Ng−êi ta ph©n cho c¸c kh¸ch hµng quèc tÕ? biÖt hai ph−¬ng ph¸p tiÕp cËn. Thø nhÊt, ®ã lµ - Gi¸ c¶ cã nªn kh¸c nhau ®èi víi mçi ph−¬ng ph¸p c¨n cø vµo chi phÝ kÕ to¸n cña ®o¹n thÞ tr−êng? thêi kú tr−íc. Thø hai, xem xÐt gi¸ thµnh nh− mét yÕu tè quyÕt ®Þnh gi¸. Trong c¸ch tiÕp cËn - ViÖc lùa chän sö dông ph−¬ng ph¸p nµy gi¸ ®−îc x¸c ®Þnh tuú thuéc vµo chi phÝ ®Þnh gi¸ nµo nÕu chi phÝ cña h·ng thay ®æi? s¶n xuÊt s¶n phÈm, gi¸ nµy cÇn xÐt trong - Nhu cÇu trªn thÞ tr−êng quèc tÕ co gi·n t−¬ng lai theo møc s¶n l−îng mong muèn. hay kh«ng co gi·n? ChÝnh v× lý do ®ã, nhiÒu doanh nghiÖp sö dông gi¸ nh− mét c«ng cô ®Ó th©m nhËp thÞ - Gi¸ c¶ cã thÓ ®−îc xem xÐt lµ hîp lý tr−êng. hoÆc mang tÝnh bãc lét d−íi gãc ®é cña chÝnh phñ së t¹i hay kh«ng? Gi¸ cña c¸c s¶n phÈm c¹nh tranh t¹o ra - Nh÷ng luËt lÖ vÒ h¹ gi¸ b¸n ë n−íc gi¸ trÇn hay giíi h¹n trªn. C¹nh tranh quèc tÕ ngoµi cã t¹o ra vÊn ®Ò g× kh«ng? lu«n t¹o ¸p lùc lªn gi¸ c¶ cña c¸c c«ng ty néi ®Þa. T¸c ®éng phæ biÕn cña th−¬ng m¹i quèc QuyÕt ®Þnh gi¸ b¸n s¶n phÈm trªn thÞ lµ lµm gi¶m gi¸ cña hµng ho¸. Do vËy, c«ng ty tr−êng quèc tÕ lµ mét qu¸ tr×nh phøc t¹p do ph¶i hiÓu biÕt chÝnh s¸ch gi¸ cña ®èi thñ c¹nh cïng mét lóc ph¶i gi¶i quyÕt nhiÒu mèi quan tranh vµ ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng ph¶n øng vµ hµnh hÖ nªu trªn. H¬n n÷a, viÖc h×nh thµnh møc gi¸ vi cña hä tr−íc nh÷ng chÝnh s¸ch th−¬ng m¹i cßn khã kh¨n thªm bëi vÊn ®Ò thiÕu th«ng tin, cña c«ng ty. Còng cÇn ph¶i tÝnh ®Õn ¸p lùc ph¶n øng kh¸c nhau cña ng−êi tiªu dïng, sù ®µm ph¸n víi kh¸ch hµng trung gian vµ kh¸ch giao ®éng th−êng xuyªn vµ møc chªnh lÖch hµng cuèi cïng. lín vÒ tû gi¸ hèi ®o¸i ... Gi÷a giíi h¹n trªn vµ giíi h¹n d−íi ®èi vèi Gi¸ b¸n sÏ chªnh lÖch gi÷a c¸c thÞ tr−êng mçi lo¹i s¶n phÈm bao giê còng cã mét møc do chi phÝ vËn chuyÓn vµ chi phÝ th©m nhËp thÞ gi¸ tèi −u biÓu hiÖn cÇu vÒ s¶n phÈm, ®−îc tr−êng kh¸c nhau. C¬ cÊu chi phÝ hay gi¸ x¸c ®Þnh bëi sù s½n lßng vµ kh¶ n¨ng thanh thµnh xuÊt khÈu ®Çy ®ñ bao gåm chi phÝ s¶n to¸n cña kh¸ch hµng. xuÊt hµng xuÊt khÈu, chi phÝ ngoµi s¶n xuÊt (dÞch vô xuÊt khÈu, chi phÝ qu¶n lý chung), c¸c §Ó x¸c ®Þnh ¶nh h−ëng cña nh©n tè cÇu chi phÝ liªn quan ®Õn xuÊt khÈu (ph©n phèi, ®èi víi gi¸ b¸n cÇn ph¶i thùc hiÖn nhiªu c«ng th−¬ng m¹i, tµi chÝnh). Chi phÝ s¶n xuÊt s¶n viÖc khã kh¨n: phÈm t¹o nªn gi¸ sµn hay gi¸ tèi thiÓu. - X¸c ®Þnh ®−êng cÇu vµ ®é ®µn håi cña C¨n cø vµo chi phÝ, cã thÓ c¸c ph−¬ng cÇu so víi gi¸ trªn c¸c thÞ tr−êng; ph¸p tÝnh gi¸ kh¸c nhau: - Lµm râ c¸c yÕu tè ¶nh h−ëng ®Õn ®é - Gi¸ giíi h¹n: møc gi¸ b»ng chi phÝ trùc nh¹y c¶m cña ng−êi tiªu dïng so víi gi¸;
- - Ph©n tÝch c¸c ®iÒu kiÖn g¾n víi ®é co gi¸ xuÊt khÈu. Trong mét c«ng ty cã thÓ cã rÊt gi·n cña cÇu; nhiÒu c¸c quan ®iÓm kh¸c nhau vµ th−êng xuyªn xung ®ét víi nhau vÒ môc tiªu gi¸ c¶. - X¸c ®Þnh gi¸ “chÊp nhËn ”®−îc; C¸c phã chñ tÞch, c¸c uû viªn khu vùc vµ c¸c - X¸c ®Þnh th¸i ®é cña ng−êi tiªu dïng ®èi gi¸m ®èc quèc gia, mçi bªn ®Òu quan t©m tíi víi gi¸. lîi nhuËn theo nh÷ng møc mµ hä ®Æt ra. T−¬ng tù, mét gi¸m ®èc marketing quèc tÕ Møc gi¸ b¸n s¶n phÈm quèc tÕ phô thuéc lu«n t×m gi¸ c¹nh tranh trªn nh÷ng thÞ tr−êng ®¸ng kÓ vµo tæng cÇu cña s¶n phÈm t¹i mçi thÕ giíi. Mét kiÓm so¸t viªn vµ mét gi¸m ®èc thÞ tr−êng. tµi chÝnh th× bao giê còng ®Ó ý tíi lîi nhuËn. L¹m ph¸t hay lµ mét sù thay ®æi theo Vµ Héi ®ång c«ng ty l¹i chó ý tíi nh÷ng néi h−íng t¨ng lªn liªn tôc cña møc gi¸, lµ mét dung kh«ng ®¸ng tin cËy cña qu¸ tr×nh thùc hiÖn t−îng toµn cÇu. L¹m ph¸t ®ßi hái nh÷ng hiÖn ®Þnh gÝa quèc tÕ. cuéc ®iÒu chØnh gi¸ theo giai ®o¹n b»ng c¸ch VÒ phÝa m×nh, c¸c quan ®iÓm, ý kiÕn ®èi t¨ng gi¸ b¸n. Mét yªu cÇu cÇn thiÕt cña viÖc lËp vµ kh¸c nhau trong mét tæ chøc sÏ lµm ®Þnh gi¸ trong m«i tr−êng l¹m ph¸t lµ duy tr× tû cho tæ chøc ®ã khã cã thÓ ®¹t ®−îc sù nhÊt trÝ lÖ lîi nhuËn häat ®éng. Kh«ng kÓ ®Õn viÖc vÒ c¸c quyÕt ®Þnh gi¸ c¶. §©y lµ nh÷ng th¸ch thùc hiÖn h¹ch to¸n chi phÝ, nÕu mét c«ng ty thøc mµ c¸c gi¸m ®èc quèc tÕ ph¶i mÆt khi duy tr× ®−îc tû lÖ sinh lîi th× nã sÏ tù b¶o vÖ thiÕt lËp nh÷ng chÝnh s¸ch vµ nh÷ng chiÕn ®−îc m×nh tr¸nh khái nh÷ng t¸c ®éng cña l¹m l−îc ®Þnh gi¸ nh»m gãp phÇn vµo doanh sè ph¸t. b¸n hµng vµo môc tiªu lîi nhuËn cña c«ng ty. Víi hÖ thèng tû gi¸ hèi ®o¸i th¶ næi hiÖn §iÒu nµy lµ rÊt khã cã thÓ ®¹t ®−îc. nay th× mét sù lªn gi¸ sÏ x¶y ra khi gi¸ trÞ Nh÷ng nh©n tè kh¸c cã ¶nh h−ëng ®Õn ®ång tiÒn giao ®éng trªn nh÷ng thÞ tr−êng hèi sù lùa chän gi¸ quèc tÕ cã thÓ bao gåm: VÞ trÝ ®o¸i. ViÖc mÊt gi¸ lµ sù gi¶m gi¸ trÞ cña ®ång ®−îc mong ®îi cña s¶n phÈm trªn thÞ tr−êng tiÒn so víi nh÷ng ®ång tiÒn kh¸c vµ sù lªn gi¸ quèc tÕ; vÞ trÝ cña s¶n phÈm trong chu kú sèng tøc lµ gi¸ trÞ cña ®ång tiÒn ®ã t¨ng lªn. trªn c¸c thÞ tr−êng kh¸c nhau. Víi nh÷ng ®iÒu kiÖn nhÊt ®Þnh, hµnh ®éng cña chÝnh phñ thùc sù lµ mét mèi nguy c¬ ®èi víi kh¶ n¨ng sinh lîi cña mét c«ng ty III. KÕt luËn trùc thuéc. Mét quèc gia ®ang tr¶i qua nh÷ng VÒ c¬ b¶n, nguyªn lý vµ quy tr×nh x¸c ®Þnh khã kh¨n tµi chÝnh nghiªm träng vµ ®ang gi¸ quèc tÕ kh«ng kh¸c víi viÖc x¸c ®Þnh gi¸ trong vïng khñng ho¶ng tµi chÝnh (vÝ dô thiÕu cho thÞ tr−êng néi ®Þa. Tuy nhiªn, qu¶n lý gi¸ vµ hôt l−îng tiÒn ngo¹i tÖ lµ mét nguyªn nh©n c¸c chiÕn l−îc gi¸ trong marketing Quèc tÕ lµm cho l¹m ph¸t t¨ng lªn), chÝnh phñ cã thÓ phøc t¹p h¬n so víi marketing néi ®Þa. sÏ tiÕn hµnh nh÷ng b−íc ®i cã lîi h¬n lµ t×m ra nguyªn nh©n c¬ b¶n cña l¹m ph¸t vµ thiÕu hôt C¸c nh©n tè c¬ b¶n t¸c ®éng ®Õn chÝnh l−îng tiÒn ngo¹i tÖ. Nh÷ng b−íc ®i nh− vËy cã s¸ch gi¸ trªn thÞ tr−êng quèc tÕ bao gåm: (1) bao gåm sö dông hµng lo¹t chÝnh s¸ch kiÓm Chi phÝ; (2) C¹nh tranh; (3) CÇu thÞ tr−êng: (4) so¸t gi¸ hoÆc h¬n thÕ n÷a, sö dông cã lùa §iÒu kiÖn m«i tr−êng cña thÞ tr−êng nh− l¹m chän nh÷ng chÝnh s¸ch kiÓm so¸t gi¸. ph¸t, tû gi¸ hèi ®o¸i, c¸c chÝnh s¸ch trî cÊp vµ kiÓm so¸t cña chÝnh phñ, môc tiªu vµ chÝnh VÊn ®Ò tæ chøc néi bé còng rÊt quan s¸ch cña c«ng ty♦ träng bªn c¹nh nh©n tè chi phÝ khi h×nh thµnh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ sản xuất dầu từ hạt bí đỏ bằng phương pháp enzym
44 p | 526 | 92
-
Báo cáo khoa học: NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯờNG ĐạI HỌC NÔNG NGHIỆP I Về HOAT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
6 p | 325 | 84
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CẤU TRÚC TÀI CHÍNH VÀ HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH: TIẾP CẬN THEO PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH ĐƯỜNG DẪN"
9 p | 494 | 80
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu áp dụng công nghệ phôi vô tính, hạt nhân tạo trong nhân nhanh một số cây có giá trị kinh tế
557 p | 260 | 62
-
Bài báo cáo Khoa học môi trường: Tài nguyên năng lượng
88 p | 518 | 61
-
Báo cáo khoa học Đề tài cấp Bộ: Xử lý nước thải sinh hoạt bằng kỹ thuật tưới ngầm
42 p | 166 | 25
-
Báo cáo khoa học: Phân lập và nhận danh cấu trúc hóa học các hợp chất Flavonoid glycoside từ vỏ trái chôm chôm
5 p | 151 | 20
-
Báo cáo khoa học: Thách thức trong phát triển nguồn nhân lực dân tộc thiểu số nước ta nhìn từ tiếp cận văn hóa và tâm lý các tộc người
27 p | 135 | 18
-
Báo cáo khoa học: THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9000 TẠI CÁC DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP THỪA THIÊN HUẾ
12 p | 181 | 17
-
Kỷ yếu tóm tắt báo cáo khoa học: Hội nghị khoa học tim mạch toàn quốc lần thứ XI - Hội tim mạch Quốc gia Việt Nam
232 p | 159 | 17
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch Hàn Quốc (trường hợp điểm đến miền Trung Việt Nam)
115 p | 83 | 14
-
Báo cáo khoa học: Khảo sát đặc tính biến dạng nhiệt trong các lớp mặt cầu bêtông dưới tác động của các yếu tố nhiệt khí hậu - TS. Trịnh văn Quang
8 p | 136 | 7
-
Tóm tắt báo cáo Khoa học và Công nghệ cấp Đại học Đà Nẵng: Nghiên cứu và cải tiến kỹ thuật nhận dạng ngôn ngữ cử chỉ sử dụng KINECT
30 p | 44 | 5
-
Báo cáo khoa học: Các thế hệ máy gia tốc xạ trị và kỹ thuật ứng dụng trong lâm sàng
22 p | 7 | 4
-
Báo cáo khoa học: Chuẩn bị hệ thống ivus trong can thiệp động mạch vành
38 p | 10 | 4
-
Báo cáo khoa học: Chuỗi xung 3D MRCP nguyên lý và kỹ thuật tối ưu hình ảnh
19 p | 7 | 4
-
Báo cáo khoa học: Tìm hiểu một số đặc điểm điện sinh lý nhĩ trái ở bệnh nhân rung nhĩ bằng hệ thống lập bản đồ ba chiều
33 p | 7 | 4
-
Báo cáo khoa học: Các yếu tố ảnh hưởng đến tương phản hình ảnh trên cắt lớp vi tính tiêm thuốc
22 p | 4 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn