intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết giảm tỷ lệ bouce rate - Đơn giản và hiệu quả

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

54
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện tại, nhiều webmaster đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải đó là tỷ lệ bouce rate (tỷ lệ thoat – tỷ lệ visitor vào website và đi ra luôn) cao? Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng trên. Trước hết bạn cần xem lại tỷ lệ bouce rate trên Google Analytics. Nếu tỷ lệ này trên 60% , bạn nên cải thiện lại nội dung và đồ họa để thân thiện với người dùng. Tiếp theo bạn có thể sử dụng Subiz Live Chat để giữ chân khách truy cập....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết giảm tỷ lệ bouce rate - Đơn giản và hiệu quả

  1. Bí quyết giảm tỷ lệ bouce rate - Đơn giản và hiệu quả
  2. Hiện tại, nhiều webmaster đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải đó là tỷ lệ bouce rate (tỷ lệ thoat – tỷ lệ visitor vào website và đi ra luôn) cao? Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng trên. Trước hết bạn cần xem lại tỷ lệ bouce rate trên Google Analytics. Nếu tỷ lệ này trên 60% , bạn nên cải thiện lại nội dung và đồ họa để thân thiện với người dùng. Tiếp theo bạn có thể sử dụng Subiz Live Chat để giữ chân khách truy cập. Điều này có nghĩa là khi khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm thông tin về những vấn đề như chế độ vận chuyển, bảo hành…, ngay lập tức bạn nên chủ động hỗ trợ họ. Một nghiên cứu mới đây cho biết tương tác kịp thời ngay tại thời điểm khách hàng cần được giải đáp sẽ tác động trực tiếp tới hành
  3. vi và quyết định của khách hàng. Vậy ta cần thực hiện những bước nào? Bước 1: Cài đặt Subiz Live Chat cho web của bạn. Tiếp đó hãy cài Google Analytics (nếu bạn chưa có) và học cách sử dụng nó. Đây là công cụ tiện ích cho các website rất dễ dàng để sử dụng.
  4. Bước 2: Bạn hãy liệt kê những pages có Bounce rate/Exit cao bằng cách vào Google Analytics, chọn đề mục Nội dung - > Nội dung trang web -> Tất cả các trang. Hãy xắp xếp các trang đó theo thứ tự Bounce rate cao đến thấp. Hoặc bạn có thể dùng công cụ search để tìm những page có Bounce rate trên 60%.
  5. Khi có danh sách, ta sẽ chia chúng theo nhóm dựa vào vị trí của chúng trên web và thời gian mà khách thường ở lại trên website. Ví dụ: Những trang chi tiết sản phẩm http://myweb.com/product/{a-z}.html có thời gian trên site là 40 giây , trang thông tin doanh nghiệp http://myweb.com/about-us/{a-z}.html có thời gian trên site là 50 giây ... Bước 3: Login vào Subiz. Sau đó bạn vào phần Settings -> Trigger -> Add Trigger. Trigger là những hành động tự động dựa vào những điều kiện
  6. nhất định. Với việc cài đặt trigger, mỗi khi có khách truy cập vào các page trên, họ sẽ tự động nhận được thông điệp mời chat. Hãy xem ví dụ dưới đây. Bây giờ bạn có thể ghi lại thời điểm để so sánh và bật trạng thái online trên Subiz Live Chat để thực hiện hỗ trợ khách
  7. hàng. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn rồi xem những page có tỷ lệ bounce rate cao ở trên, Subiz Live Chat sẽ tự động gửi thông điệp mời khách chat vào thời điểm gần với thời gian trung bình khách rời khỏi web. Sau một thời gian triển khai, bạn nên vào Google Analytics để so sánh xem tỉ lệ bounce rate đã giảm thế nào?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0