Bia Hà Nội : Thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
68
lượt xem
20
download

Bia Hà Nội : Thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mục tiêu phát triển sản xuất mở rộng mạng lưới, đưa sản phẩm bia của thương hiệu Habeco tới các tỉnh thành trên cả nước và xuất khẩu… Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực nhằm xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bia Hà Nội : Thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam

  1. Bia Hà Nội : Thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam
  2. Với mục tiêu phát triển sản xuất mở rộng mạng lưới, đưa sản phẩm bia của thương hiệu Habeco tới các tỉnh thành trên cả nước và xuất khẩu… Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực nhằm xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường… Lấy chất lượng làm thương hiệu Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco, cho biết: năm 2010 kế hoạch sản xuất và tiêu thụ bia, rượu các loại của Habeco khá cao(578,3 triệu lít) tăng hơn năm 2009 là 30 % trong đó s ản phẩm bia các loại tăng trưởng 26%; sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội tăng trưởng 40%. Thực tế trong 9 tháng đầu năm 2010, sản xuất tăng trưởng của Habeco đạt mức tăng trưởng đáng kể, giá trị giá trị sản xuất c ông nghiệp tăng khoảng đạt trên 3.291 tỷ đồng tăng 18% so với c ùng kỳ ; sản lượng bia đạt 424,232 triệu lít tăng 26% trong đó bia thương hiệu Bia Hà Nội tăng 38%… Bên cạnh đó, với chủ trương tăng cường xuất khẩu, sản lượng suất khẩu của Tổng công ty cũng có mực tăng trưởng vượt bậc đạt 600% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó cả bia và rượu.
  3. Cuối năm 2009 sang đầu năm 2010, với ý tưởng khôi phục và phát triển dòng bia cao cấp Trúc Bạch Beer- dòng bia đầu tiên của Việt Nam trong những năm 60 của thế kỷ trước – Habeco đã nghiên cứu và sản xuất thành công bia Trúc Bạch làm phong phú, đa dạng hóa danh mục sản phẩm của Habeco đặc biệt đưa Habeco gia nhập vào phân đoạn thị trường bia hảo hạng, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của Habeco. Năm 2010, bia Trúc Bạch ra thị trường và nhanh chóng được người tiêu dùng đánh giá cao. Điều đó được chứng minh qua con số kính nế, cụ thể: theo dự kiến kế hoạch năm 2010 là 200 triệu lít nhưng chỉ trong 9 tháng đầu năm Tổng công ty đã đạt 286 triệu lít tăng 43% và dự kiến trong năm 2010 sẽ tiêu thụ khoảng 400 triệu lít. Theo kế hoạch của Bộ Công Thương đề ra năm 2010 sản lượng bia trên cả nước 2, 5 tỷ lít. Habeco đã nỗ lực chiếm thị phần lớn, tăng trưởng bia Hà nội
  4. so với các sản bia trên cả nước luôn ở mức cao hơn, cụ thể : Theo Bộ Công Thương, tốc độ tăng trưởng sản lượng bia trên cả nước trong 9 tháng đầu năm 2010 là 21,6% so với cùng kỳ tuy nhiên Habeco đã đạt mức 26%. Để làm được điều này, bên cạnh các thị trường truyền thống, Habeco đã tập trung phát triển sản xuất ở các thị trường mới tiềm năng như các tỉnh phía Bắc và miền Trung… Tuy nhiên, điều làm nên thương hiệu Bia Hà Nội mà không chỉ trong nước mà nhiều nước bạn biết đến chính là chất lượng sản phẩm. Ông Vương Toàn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty chia sẻ: có những thời điểm bia Trung Quốc tràn ngập thị trường các tỉnh phía Bắc và tràn vào cả phía Nam. Lúc đó, nhiều ý kiến cho rằng: nên làm các sản phẩm theo gu của Trung Quốc để cạnh tranh, song Habeco vẫn giữ nguyên quan điểm của mình sản xuất các dòng sản phẩm đặc trưng với những “gu” riêng và cũng từ “gu” này, bia Hà Nội đã dần chiếm lĩnh được thị trường, đẩy lùi bia Trung Quốc ra khỏi thị trường nội địa. Hiện nay, Habeco đã nâng cao công nghệ công ty con làm ra các sản phẩm phục vụ cho các thị trường nông thôn, giả cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và gu đặc trưng của địa phương như: bia Hải Dương, Thanh Hóa; Hải phòng beer… Với quan điểm không cố gắng kinh doanh để lấy lợi nhuận mà phải mang đến cho khách hàng những sản phẩm ngon, an toàn – đây là tiêu chí số 1… Habeco đã chính phục khách hàng bởi công nghệ và phương pháp nấu bia tuyệt đối nghiêm ngặt: thời gian ủ phải đật tiêu chuẩn từ 18 đến 22 ngày(nhiều sản phẩm bia cùng loại trong nước chỉ ủ 9 đến 11 ngày); không sử dụng hóa chất để kéo dài thời gian sử dụng. Tổng công ty đã được các tổ chức quốc tế kiểm tra, cấp giấy chứng nhận và áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm ISO 9001:2000,
  5. Trên cơ sở thương hiệu, Habeco đã từng bước chiếm lĩnh được các phân khúng của thị trường, thậm trí có những thời điểm Habeco không sản xuất kịp để phục vụ thị trường. Năm 2010 Habeco đã đưa vào hoạt động một số nhà máy mới trong đó nổi bật nhất là nhà máy bia Hà Nội- Mê Linh được khánh thành 15/8 với công suất 200 triệu lít/ năm đã đánh dấu sự nỗ lực của tổng công ty trong việc phát triển thương hiệu Habeco. Từ khi nhà máy đi vào hoạt động đến nay luôn chạy hết công suất đảm bảo cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Không chỉ đảm bảo chất lượng bia, trong quá trình sản xuất Habeco luôn tuân thủ nghiêm ngặn công tác bảo vệ môi trường quản lý về môi trường quản lý môi trưởng theo tiêu chuẩn ISO14000: 2004 ở tất cả các nhà máy. Đối với nhà máy bia Hà Nội- Mê Linh, Tổng công ty đã xây dựng hệ thống nước thải theo tiêu chuẩn Châu Âu, hệ thống này đã đảm bảo nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn loại A (tiêu chuẩn Việt Nam) theo đúng luật môi trường. Để làm tốt hơn nữa về vấn đề môi trường Nhà máy Mê Linh đã xây dựng hồ điều hòa trên 1 ha có thể thả cá, tưới cây tạo thành khuôn viên xanh cho nhà máy. Thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam Với chất lượng tuyệt hảo, Bia Hà Nội đã trở thành thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam. Để bảo hộ thương hiệu cho mình, Tổng công ty đã đã đăng ký tên thương hiệu, tuy nhiên cái khó là tên địa danh lại không được đăng ký bảo hộ…chính vì vậy mà đã có rất nhiêu hộ tư nhân sản xuất bia hơi trên địa bàn Hà Nội đã mượn thương hiệu để bán sản phẩm kém chất lượng với cái danh: bia hơi Hà Nội hay bia hơi sản xuất tại Hà Nội.
  6. Trước những khó khăn này, để xứng tầm là thương hiệu đồ uống hàng đầu, Habeco đã nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu cũng như bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó chuỗi “Địa chỉ Vàng bia hơi Hà Nội” với 250 điểm bán bia Habeco trading là một giải pháp tích cực, nhằm cam kết với khách hàng về chất lượng bia không pha trộn. Đây là một biện pháp tích cực nhất để lấy lại lòng tin với người tiêu dùng trước “làn sóng” bia giả, bia nhái kém chất lượng trên thị trường. Ngoài ra, công ty còn tung ra sản phẩm mới là bia hơi đóng trong keg 2 lít để phục vụ thuận lợi cho khách hàng. Bia Hà Nội là đơn vị đầu tiên đưa ra sản phẩm keg 2 lít và 5 lít là những keg bia được chiết bằng hệ thống thiết bị tự động nhập của nhà sản xuất HUBER – CHLB Đức, dưới sự kiểm tra, giám sát chất lượng chặt chẽ, cho phép việc bia bán lẻ vẫn giữ được chất lượng cao và đảm bảo VSATTP. Ông Nguyễn Hồng Linh khẳng định, mặc dù trong điều kiện khó khăn và thách thức hiện nay, song Tổng Công ty luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm để mang đến cho khách hàng trong và ngoài nước những sản phẩm tốt nhất xứng đáng là thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản