intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các đối tượng tài trợ cho một event

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

503
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các Event Agency ngoài việc thực hiện những event mà khách hàng yêu cầu thì nay phải năng động hơn, không chỉ ngồi một chỗ chờ khách hàng tìm đếnmà phải chủ động viết các chương trình và tìm nhà tài trợ để tổ chức nó. Vậy đối tượng tài trợ cho một event à ai? Nhận biết họ như thế nào và làm sao để biết họ cần gì, muốn gì? Họ tài trợ với mục đích gì? Đầu tiên, tài trợ cho một event thường là những đối tượng như sau:  Đơn vị tổ chức sự kiện đó Các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các đối tượng tài trợ cho một event

  1. Các đối tượng tài trợ cho một event Các Event Agency ngoài việc thực hiện những event mà khách hàng yêu cầu thì nay phải năng động hơn, không chỉ ngồi một chỗ chờ khách hàng tìm đếnmà phải chủ động viết các chương trình và tìm nhà tài trợ để tổ chức nó. Vậy đối tượng tài trợ cho một event à ai? Nhận biết họ như thế nào và làm sao để biết họ cần gì, muốn gì? Họ tài trợ với mục đích gì? Đầu tiên, tài trợ cho một event thường là những đối tượng như sau: Đơn vị tổ chức sự kiện đó  Các nhà tài trợ (Sponsor)  Đối tác (Partner)  Khách hàng (Client)  Những cơ quan có liên quan  Lấy ví dụ về một giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Nhà tài trợ chính là VNPT, tức là sponsor tài trợ phần lớn giá trị của giải đấu. Báo CA TPHCM là đơn vị tổ chức, ở đây có vai trò là đồng tổ chức và công ty quảng cáo X là đơn vị thực hiện sự kiện này. Ngoài ra, chương trình còn được một supplier hỗ trợ miễn phí về địa điểm họp báo, hỗ trợ một phần về địa điểm thi đấu hay là bảo trợ thông tin miễn phí, đây là các đối tác (partner), đồng thời những cơ quan chức năng cũng góp phần tạo điều kiện về thủ tục giấy tờ hoặc tiền bạc,... Có thể thấy, trong một event thì có rất
  2. nhiều hình thức tài trợ và đối tượng tài trợ cũng đa dạng, người làm event cần nắm rõ những đối tượng này để có thể viết các chương trình phù hợp và chào tài trợ từ họ. Đơn vị tổ chức: Như ví dụ về giải bóng đá ở trên, công ty quảng cáo X là đơn vị thực hiện event, nhưng với vai trò là nhà đồng tổ chức và cũng tham gia tài trợ, tài trợ về phần tổ chức, tức là làm phi lợi nhuận hoặc lợi nhuận rất ít. Đơn vị báo CATPHCM là nhà bảo trợ thông tin đồng thời cũng là nhà tổ chức chương trình cũng hỗ trợ với mục đích tương tự. Có những event thì những nhà tổ chức chi tiền ra để tổ chức một chương trình như vậy và kêu gọi thêm tài trợ từ các sponsor. Có những event, khách hàng (client) bỏ ra một số tiền lớn để thuê agency tổ chức một sự kiện và hiển nhiên đứng ra với vai trò là nhà tổ chức chính. Các nhà tài trợ: Đây có lẽ là đối tượng được nhắm tới nhiều nhất trong các sự kiện. Họ có thể tài trợ bằng hiện kim hoặc hiện vật. Thông thường, trong các sự kiện có rất nhiều vật dụng, dịch vụ được sử dụng và việc kêu gọi nhà tài trợ phù hợp sẽ giảm đi phần nào kinh phí cho chương trình. Các hạng mục tài trợ có thể là quà tặng cho chương trình như xe, điện thoại, trang sức hoặc vật dụng sử dụng như bóng đá, vợt, áo, quần,... Các đối tác:
  3. Các đối tác có thể kể đến như đối tác truyền thông (Media), ví dụ công ty bạn chỉ chuyên về mảng event, thì trong quá trình truyền thông cho chương trình, hãy kêu gọi sự tài trợ về mặt truyền thông từ các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông như một đơn vị báo, đài, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông,... Ngoài ra còn có thể là các đối tác quảng cáo hoặc hậu cần (như vận chuyển, thi công,...) Khách hàng: Các khách hàng của bạn cũng là một nguồn tài trợ tiềm năng trong các sự kiện. Ví dụ khách hàng là đơn vị cung cấp nước uống, dịch vụ ngân hàng hay bất kì sản phẩm, dịch vụ nào thì hãy tận dụng họ, kêu gọi tài trợ cho các chương trình, đồng thời offer cho họ những quyền lợi cần thiết. Các cơ quan khác: Đối tượng này thường hỗ trợ các event mang tính cộng đồng hoặc từ thiện hơn là những event thương mại hoặc event nội bộ. Họ có thể là các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan quản lý. Giá trị tài trợ có thể là tiền hoặc dịch vụ, hoặc sự bảo trợ về thủ tục cho chương trình. Trên đây là một số hình thức tài trợ và các nhà tài trợ cho chương trình, chức năng và vai trò của họ. Một sự kiện có thể quy ra rất nhiều hình thức để mời tài trợ, nếu biết tận dụng sẽ hạn chế được một khoản chi phí khá lớn và việc tài trợ mang lại lợi ích cho đôi bên cũng sẽ khiến cho những người tài trợ hài lòng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2