intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÁCH ĐỊNH DẠNG FONT CHỮ

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

142
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức - Biết được các bước định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ. - Biết thực hiện căn lề trong ô tính. - Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính. - Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân. b. Kĩ năng - Biết mở lại tập tin thực hành đã lưu với tên “bài thực hành 6-1” trong địa chỉ “D:\nhom 14\thuchanh”. - Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÁCH ĐỊNH DẠNG FONT CHỮ

  1. ĐỊNH DẠNG FONT CHỮ I./ Mục tiêu a. Kiến thức - Biết được các bước định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ. - Biết thực hiện căn lề trong ô tính. - Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính. - Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân. b. Kĩ năng - Biết mở lại tập tin thực hành đã lưu với tên “bài thực hành 6-1” trong địa chỉ “D:\nhom 14\thuchanh”. - Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính. c. Thái độ: Nhận thức được việc định dạng trang tính là một phần không thể thiếu
  2. II./ Những Lưu Ý Sư Phạm: - Trước hết cần ổn định phòng máy, chia số HS ngồi theo nhóm cho phù hợp để vận dụng tiết học trước. - Rèn luyện được kỹ năng định dạng bảng tính. - Gây sự hứng thú cho học sinh với sự đa dạng của việc định dạng. III./ Chuẩn bị phương tiện và đồ dùng dạy học * Thầy: - Các máy tính trong phòng máy đã cài đặt phần mềm ứng dụng về bảng tính. - Giáo án, bài thực hành 6-1, bài thực hành 6-2, bài thực hành 6-3. - Bài giảng bài thực hành 6 “ĐỊNH DẠNG TRANG TÍNH” trình bày trên PowerPoint và chiếu trực tiếp kết qủa đang thực hiện lên màn hình. - Máy Projector, bảng và bút * Trò: - SGK đầy đủ. - Vở ghi chép.
  3. IV./ Hoạt động của thầy và trò * Hoạt động 1: Khởi động chương trình bảng tính - Mục tiêu: Biết và thực hiện được các thao tác định dạng bảng tính. - Cách tiến hành: Khởi động phần mềm bảng tính, mở bài thực hành 6 “bảng điểm của lớp em”. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Định dạng bảng tính để làm gì? - Giải thích lý do tại sao phải - Lắng nghe, tư duy và liên định dạng bảng tính. tưởng. - Thể hiện bảng tính trước và sau - Căn cứ vào bảng tính đưa ra định dạng lời nhận xét về tính thẩm mỹ của bảng tính. - GV nhận xét - Gv thao tác mẫu về việc định - Quan sát, theo dõi và ghi chép dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu những thao tác cần thiết. chữ cho học sinh xem. - Yêu cầu học sinh mở bài thực - Học sinh dựa vào thao tác
  4. hành lưu trong máy có tên là mẫu của giáo viên và tài liệu “bài thực hành 6-1” trong đia ghi chép ở tiết lý thuyết trước chỉ “D:\nhom 14\thuchanh” để xử lý việc định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ. - Yêu cầu học sinh ở mỗi nhóm - Mỗi nhóm dựa vào bài học và dựa vào bài học và yêu cầu của các thao tác mẫu của giáo bài thực hành để thực hiện thao viên để thực hiện thao tác tác chọn màu phông, căn lề chọn màu phông, căn lề trong trong ô tính, tăng hoặc giảm số ô tính, tăng hoặc giảm số chữ chữ số thập phân của dữ liệu số thập phân của dữ liệu số, tô số, tô màu nền và kẻ đường màu nền và kẻ đường biên biên cho bảng tính. cho bảng tính. - Quan sát, theo dõi mọi thao tác - Học sinh vừa thực hiện thao của các nhóm để uốn nắng kịp tác vừa ghi chép và lắng nghe thời những thao tác sai. ý kiến của giáo viên. - Học sinh hoàn thiện đầy đủ các thao tác theo yêu cầu của bài thực hành. - Gv củng cố lại kiến thức cho - Học sinh tiếp thu và ghi nhận
  5. học sinh và uốn nắng những các ý kiến của giáo viên. thiếu sót trong tiết thực hành đồng thời rút ra những kinh nghiệm quý báo cho học sinh. * Hoạt động 2: Thực hiện các thao tác định dạng bảng tính - Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức để hoàn thiện một bảng tính. - Cách tiến hành: Khởi động một bảng tính mới thực hiện các yêu cầu về bảng tính. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Giao bài thực hành cho các - Học sinh nhận bài thực hành nhóm đồng thời yêu cầu các và thực hiện các thao tác theo nhóm làm theo các yêu cầu yêu cầu. trong bài thực hành 6-2. - Giải thích lý do tại sao phải định dạng bảng tính. - Theo dõi, uốn nắng kịp thời - Học sinh quan sát, ghi chép những thao tác sai. những thao tác cần thiết. - Giáo viên quan sát từng nhóm -
  6. 1 để rút ra quang điểm chung cho cả lớp. V./ Đánh giá, kiểm tra: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... VI./ Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2