intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách khơi dậy tinh thần đồng đội

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

137
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lợi ích làm việc theo nhóm sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn là bất cứ cá nhân đơn lẻ nào. Bởi đây sẽ là một cách để tổng hợp sức mạnh của tất cả mọi người để đạt được hiệu quả công việc cao nhất.Khi bạn là một người đứng đầu của một công ty hay một phòng, trách nhiệm đặt lên vai bạn sẽ nhiều hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách khơi dậy tinh thần đồng đội

  1. Cách khơi dậy tinh thần đồng đội Lợi ích làm việc theo nhóm sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn là bất cứ cá nhân đơn lẻ nào. Bởi đây sẽ là một cách để tổng hợp sức mạnh của tất cả mọi người để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Khi bạn là một người đứng đầu của một công ty hay một phòng, trách
  2. nhiệm đặt lên vai bạn sẽ nhiều hơn. Và để cho mọi việc hoàn thành, hãy biết cách khích lệ các cá nhân làm việc theo nhóm. Có 11 cách để tạo nên 1 nhóm làm việc có chất lượng đúng như mong muốn: Chia sẻ tầm nhìn 1. Tập trung vào một mục tiêu chung Hãy giải thích những mục tiêu, kế hoạch của công ty một cách rõ ràng. Mọi người thường quá tập trung vào giải quyết những vấn đề hàng ngày tới mức quên đi mất tầm nhìn của một công ty. Khi mà một số thành viên của một nhóm tập trung gánh vác công việc, thì số còn lại nên dành nhiều thời gian cho việc nhìn lại các tiến trình để hạn chế những rủi ro trong tương lai. 2. Phân công rõ ràng vai trò từng cá nhân Hãy chỉ ra trách nhiệm của từng thành viên trong một đội, đó là yếu tố để làm nên thành công. Hiểu rõ từng nhiệm vụ sẽ giúp mọi người làm việc với tinh thần cộng tác hơn. Cũng có thể khuyến khích các nhóm tự
  3. phân công công việc. Họ sẽ cảm thấy cần phải có trách nhiệm nhiều hơn nếu họ được tự cầm nắm công việc trong tay. 3. Đặt mục tiêu Các thành viên cần phải làm việc theo mục tiêu của cá nhân và theo nhóm. Hãy yêu cầu họ đặt ra cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Đây là điều khích lệ cho các nhóm làm việc một cách độc lập bởi áp lực cũng như lòng tự ái cá nhân sẽ giúp giảm thiểu đi những sai sót không đáng có. Giao tiếp 4. Chia sẻ thông tin Những tin đồn là một chiếc kim rút dần đi nhuệ khí và năng suất làm việc. Bạn nên học cách đối xử với nhân viên sao cho cởi mở và chân thành. Hãy hứa với họ là sẽ luôn là người thông báo sớm nhất mọi tin tức trong chính sách của công ty để nhận việc khỏi rơi vào cảnh thấp thỏm, mong chờ.
  4. 5. Thiết lập sự tín nhiệm Hãy làm sao để trong mắt nhân viên bạn trở thành một người đáng tin cậy. Mỗi lời nói của bạn phải là có một giá trị. Đừng bao giờ sai sót hay chậm trễ trong vấn đề lương, thưởng, điều đó sẽ làm nhân viên có cái nhìn khác về bạn. 6. Biết lắng nghe Hãy cởi mở để lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến từ phía các nhân viên. Nhiều công ty đã sẵn sàng bỏ ra hàng trăm ngàn đô la để hỏi ý kiến những nhà tư vấn mà không biết là chính nhân viên mới là người hiểu rõ công việc để đưa ra những ý kiến hợp lý nhất. Lãnh đạo 7. Biết nhẫn nại Nếu một nhóm chưa biết cách làm việc một cách chuyên nghiệp, hãy cho họ thời gian để tìm ra hướng đi của mình. Hãy quan sát từ xa cách họ làm việc và nếu họ không biết cách để giải quyết những mâu thuẫn
  5. thường có trong một nhóm thì lúc đó mới hành động. Nếu thấy cần thiết có thể loại bỏ một vài cá nhân không có tinh thần hợp tác để công việc trôi chảy hơn. 8. Biết động viên Kêu gọi các thành viên trong một nhóm cùng chung sức đóng góp cho công việc. Động viên họ cùng học hỏi để nâng cao kiến thức. Biết khích lệ họ phát huy những khả năng tiềm ẩn để nâng cao hiệu quả công việc. 9. Trao giải theo từng nhóm Đưa ra những giải thưởng cho đội thay vì cho từng cá nhân. Điều này sẽ khích lệ tinh thần làm việc đồng đội. Hãy trao giải cho những cống hiến, những nỗ lực của họ cho thành công của công việc. 10. Hãy nhiệt tình Nhiệt huyết như là một virut, nó dễ dàng lây từ người này sang người khác. Hãy lạc quan và luôn có hy vọng vào những điều to lớn mà các
  6. nhóm có thể làm được, họ sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 11. Tạo niềm vui Tinh thần của một đội luôn là sự đoàn kết. Hãy dành thời gian để cùng nhau làm nên tiếng cười. Gắn kết họ bằng những bữa ăn trưa hay một vài cốc bia cuối giờ làm việc. Khi mà các thành viên đã coi nhau như anh em thì sự cộng tác cũng như sáng tạo trong công việc sẽ hết sức hiệu quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2