Nội dung Text: cách kinh doanh qua fac như thế nào?
Cách kinh doanh qua facebook như
thế nào?
Để đạt hiệu quả cao hơn, người dùng cần hiểu Facebook hơn và nắm được các
công cụ dành riêng cho doanh nghiệp mà Facebook đang cung cấp.
So với các trang mạng xã hội hoặc các trang blog khác, Facebook đem đến cho
người sử dụng nhiều công cụ tương tác với người dùng hơn, đây là một lợi thế cho
việc bạn có thể sử dụng để tương tác với khách hàng. Bạn sẽ có nhiều biện pháp
tiếp cận khách hàng, phổ biến thương hiệu, đo đếm hiệu quả.
Sau đây là một số cách kinh doanh qua facebook hiệu quả cho người mới bắt
đầu:
Thường xuyên cập nhật thông tin lên tường
Việc đầu tiên là chúng ta phải có trang cá nhân hoặc một Fanpage Facebook có
nhiều lượt like và theo dõi , xem tại tăng like fanpage Facebook
Khi fanpage của bạn đã có nhiều người Like thì khi chúng ta cập nhật những thông
tin mới của cửa hàng, doanh nghiệp lên Facebook sẽ dễ dàng gửi được ngay đến
các Liker, chỉ cần họ comment hoặc Like những dòng cập nhật đó thì chúng sẽ
xuất hiện trên new-feed trên tưởng của bạn bè, giúp chúng ta có thể quảng bá tốt
hơn nữa.
Với tính năng này, Facebook được coi là một trong những công cụ truyền thông
nhanh nhất, tương tự phản ứng phân hạch hay hiệu ứng truyền thông dây chuyền.
Ngoài cập nhật thông điệp bằng comment, cửa hàng có thể cập nhật hình ảnh,
video, đặt bảng bình chọn, thăm dò ý kiến… làm tăng hiệu quả tương tác hay thu
hút sự chú ý đối với khách hàng với nhiều hình thức khác nhau.
Có một điều thú vị cần chú ý là hầu hết người dùng coi Facebook là một mạng kết
nối, chia sẻ và giải trí, vì vậycác nội dung cập nhật của sản phẩm nên có nội dung
hấp dẫn nhưng đơn giản, mang tính giải trí cao, mang lại niềm vui cho mọi người.
Thông điệp càng gần gũi, rõ ràng kết hợp với hình ảnh hấp dẫn sẽ dễ chiếm được
cảm tình của cư dân mạng xã hội hơn.
Kinh doanh qua facebook hiệu quả hơn với hình ảnh
Hình ảnh đẹp là một “vũ khí” lợi hại để thu hút người xem, thôi thúc họ bấm
“Like” và bình luận. Vì vậy, nên tìm cách có ảnh đẹp để đăng, kèm theo miêu tả
chi tiết về sản phẩm.
Cũng đừng quên sử dụng tính năng “tag” ảnh. Tính năng này giúp ảnh của bạn
xuất hiện trên đầu trang wall của bạn bè và dễ khiến bạn bè của bạn bè bấm vào
xem – một cách làm lan truyền hình ảnh rất mạnh. Tuy nhiên, cần cẩn trọng với
tính năng này, vì có thể nhiều người trong danh sách bạn bè của bạn không thích bị
tag như vậy.
Thu hút khách hàng qua Fan page
Fan page mở ra dành cho các nhóm người chia sẻ thông tin, doanh nghiệp có thể sử
dụng fanpage để biến nó thành một cửa hàng theo như ý muốn sử dụng.
Fanpage hỗ trợ cập nhật thông tin, tổ chức sự kiện, tham vấn ý kiến của fan (những
người đăng ký theo dõi trang thông qua việc bấm nút Like)… Page có những công
cụ trực quan giúp người dùng phân tích khách hàng, nắm được thời điểm truy cập
cao trong ngày, những bài viết thu hút sự quan tâm nhiều nhất, những khách hàng
nào thường xuyên bình luận, nhận xét…
Thông qua Page, doanh nghiệp cũng có thể thu thập thông tin khách hàng như địa
chỉ email, số điện thoại, giới tính, độ tuổi, sở thích… để tăng hiểu biết về nhu cầu
của khách hàng và tương tác tốt hơn, từ đó đề ra có chiến lược để biến những
người tham gia fanpage thành người sử dụng sản phẩm của chính cửa hàng chúng
ta.
Facebook Page cũng được hỗ trợ tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm và có thể bổ
sung nhiều ứng dụng hữu ích của các hãng thứ 3, như ứng dụng thanh toán, tạo
thêm trang và tùy chỉnh giao diện, nhúng YouTube hoặc chương trình audio, liên
kết với blog hoặc website… Việc xây dựng Page cũng khá đơn giản với người biết
chút ít tiếng Anh.
Địa chỉ tạo Page đặt tại http://www.facebook.com/pages/create.php.
Thu hút người dùng với Liker trên facebook
Khi đã có Page, doanh nghiệp cần có nhiều fan, đây là những người thường xuyên
theo dõi page của bạn. Số lượng fan càng nhiều thì chứng tỏ chiến lược thu hút
người like của bạn đã thành công.
Tuy nhiên để làm được việc này cần một sự nhẫn nại và lâu dài hơn.
Các hoạt động khuyến mại, giảm giá, miễn phí dùng thử… cho những người nhanh
tay bấm “Like” đôi khi rất hiệu quả và mang lại lượng fan tương đối trong thời
gian đầu của chiến dịch. Ngoài mời gọi trên chính Facebook, nhiều doanh nghiệp
còn “cài cắm” ứng dụng “nút Like” vào nhiều nơi trên thế giới mạng như sau một
bài viết, trên các diễn đàn, các website doanh nghiệp…
Có những doanh nghiệp đã đạt số lượng hàng chục nghìn fan, thậm chí hàng trăm
nghìn và vượt qua con số 1 triệu
Chi tiền quảng cáo sẽ giúp kinh doanh qua facebook hiệu quả hơn
Do các tài khoản Facebook hầu hết dùng danh tính thật nên nền tảng quảng cáo của
Facebook cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng với những đặc điểm khá rõ
ràng dựa trên những dữ liệu đã thu thập trên hồ sơ (profile).
Chẳng hạn, một hãng giầy thể thao có thể chọn hiển thị quảng cáo trên Facebook
theo đối tượng là nam giới theo độ tuổi, ở tỉnh thành nào khá rõ ràng, điều này giúp
bạn quảng cáo hiệu quả hơn khi hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể.
Hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bỏ tiền ra để tham gia quảng cáo
trên facebook.
Sự kiện online, offline để cộng đồng thấy mình là một phần của hoạt động
Facebook sẽ không còn là Facebook nếu thiếu các hoạt động online hoặc offline.
Khách hàng cũng sẽ nhanh chóng chán trang của bạn nếu ngày nào họ cũng chỉ
được gửi các thông tin bằng chữ viết, hình ảnh mà không có hoạt động nào cho họ
tham gia.
Facebook kết dính vì khả năng tương tác hai chiều dễ dàng. Nếu bạn thiết kế một
chương trình mà người dùng có thể tham gia hay khiến cho họ thấy họ đang góp
sức vào chương trình của bạn thì bạn đang có một kế hoạch thành công.
Theo chuyên gia một số thưong hiệu lớn đã có nhiều hoạt động phát triển Page
thành công, hầu hết mọi người đều thích nói về mình hay muốn có dịp thể hiện,
tham gia vào các hoạt động phù hợp nếu có. Vì vậy, bạn nên tập trung khai thác
yếu tố tâm lý này.
Kết luận: Việc kinh doanh qua facebook hiêu quả là mong muốn của tất cả các
cửa hàng, các doanh nghiệp, tuy nhiên nếu muốn tham gia kinh doanh trên
facebook, bạn cần nắm rõ các hoạt động của mình sẽ làm trên facebook, qua đó
công việc kinh doanh qua facebook sẽ mang lại hiệu quả và lợi nhuận cho doanh
nghiệp.